Những dấu hiệu chứng tỏ chuỗi cửa hàng của bạn cần một phần mềm quản lý kinh doanh
Sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh cho các chuỗi cửa hàng là giải pháp ưu việt nhất giúp chủ doanh nghiệp quản lý kinh doanh tổng thể và toàn diện, tăng cường đột phá doanh thu và nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
Đọc thêm:
4 tuyệt chiêu giúp nhân viên cửa hàng điện máy tăng cường khả năng bán hàng
Đi tìm phương pháp quản lý dòng tiền tiện dụng – Nhanh chóng cho chuỗi cửa hàng kinh doanh
Sử dụng phần mềm BMS Plus giúp ích được gì cho các chuỗi cửa hàng bán lẻ?
Nhưng có một thực tế cho thấy, không phải tất cả những người quản lý đều hiểu biết rõ về các nền tảng công nghệ phần mềm và tin tưởng sự thành công nhờ số hóa bộ máy quản lý kinh doanh. Một số chủ doanh nghiệp còn băn khoăn không biết có thực sự nên đầu tư một nền tảng phần mềm để quản lý cho doanh nghiệp mình trong thời điểm hiện tại hay không.
Dưới đây là những chia sẻ về các dấu hiệu chứng tỏ chuỗi cửa hàng của bạn thực sự cần một phần mềm quản lý kinh doanh mà bạn nên tìm hiểu.
Nên quản lý kinh doanh bằng phần mềm khi bạn không xác định được nguồn hàng tiềm năng tới từ đâu
Việc xác định nguồn gốc mang tới khách hàng tiềm năng cho chuỗi cửa hàng là giải pháp giúp cửa hàng của bạn dựa theo đó để xây dựng chiến lược kinh doanh và định hướng phương pháp phát triển kinh doanh phù hợp nhất.
Tuy nhiên hiện tại có tới 50% các chuỗi cửa hàng kinh doanh không biết cách xác định nguồn gốc khách hàng tiềm năng của mình tới từ đâu, là từ các hoạt động Offline như hội thảo, trưng bày sản phẩm hay từ các kênh Marketing online như Google, zalo, face book, sàn thương mại điện tử….
Nếu không xác định được nguồn gốc khách hàng tìm đến sẽ khiến chuỗi cửa hàng của bạn lãng phí lượng lớn ngân sách Marketing mà không thể đo lường được hiệu quả kinh doanh.
Nhưng điều này sẽ được giải quyết dễ dàng hơn khi sử dunugj phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus. Sự trợ giúp của phần mềm giúp chuỗi cửa hàng của bạn có thể ghi nhận được khách hàng ngay từ khi khách hàng tiếp nhận mẫu quảng cáo, truy cập website hoặc tới cửa hàng, để lại thông tin tư vấn.
Chỉ khi biết được khách hàng tời từ nguồn nào mới giúp người quản lý xây dựng và triển khai kế hoạch Marketing trúng đích, điều chỉnh được ngân sách quảng cáo phù hợp và tối ưu.
Chuỗi cửa hàng của bạn đang khó chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Khó chuyển đổi được khách hàng tiềm năng do không biết phân loại khách hàng, không thể nghiên cứu kỹ nhu cầu và mục tiêu của khách hàng dẫn tới không thiết lập được quá trình chăm sóc và theo đuổi khách hàng phù hợp cũng là nguyên nhân khiến chuỗi cửa hàng kinh doanh bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng, khiến khách hàng tìm tới đối thủ của bạn.
Bạn nên biết rằng khi khách hàng tìm tới mua sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang có, họ không chỉ kỳ vọng vào sản phẩm chất lượng, mức giá hợp lý mà còn muốn trải nghiệm hoàn hảo về dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Điều này sẽ rất khó thực hiện nếu chuỗi cửa hàng của bạn không quản lý kinh doanh bằng phần mềm, bởi sự hỗ trợ từ nền tảng phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn xây dựng được chân dung khách hàng và theo sát hành trình khách hàng, qua đó tăng cường chuyển đổi khách hàng tiềm năng tốt nhất.
Thông tin dữ liệu của chuỗi cửa hàng đang phân tán và thiếu tập trung
Các dữ liệu như sổ sách, báo cáo thống kê, danh sách khách hàng… đều là những tài sản quý giá của mọi doanh nghiệp. Tuy vậy nếu bạn sử dụng những nền tảng quản lý kinh doanh truyền thống như Excel, File, sổ sách, Word… thì những thông tin dữ liệu sẽ bị lưu trữ phân tán, thiếu tập trung và không có tính bảo mật an toàn cao.
Đặc biệt là với những chuỗi cửa hàng có lượng nhân viên đông đảo, sở hữu nhiều chi nhánh thì việc lưu trữ dữ liệu và thông tin càng không đơn giản, kể cả sử dụng các phần mềm đơn lẻ như phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý kho, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm kế toán… thì những dữ liệu này cũng rất khó thống nhất và kiểm soát được toàn diện.
Tất cả những điều này đều sẽ được giải quyết dễ dàng hơn khi chuỗi cửa hàng của bạn sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus. Hệ thống sẽ thu thập và lưu trữ dữ liệu, đồng bộ hóa thông tin khách hàng, bảo mật 3 lớp giúp người quản lý dễ dàng kiểm soát báo cáo thống kê, cũng giúp đội ngũ nhân viên nắm được chi tiết từng thông tin của khách hàng nhanh tiện hơn.
Bạn cần kiểm soát hoạt động kinh doanh và quản lý chuỗi cửa hàng từ xa
Khi chuỗi cửa hàng của bạn có quy mô lớn, nhân viên đông đảo và nhiều chi nhánh thì bạn cần phải có giải pháp kiểm soát hoạt động kinh doanh và quản lý kinh doanh từ xa. Lúc này sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để giải quyết vấn đề này.
Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý BMS Plus, chủ doanh nghiệp sẽ theo dõi và kiểm soát kịp thời tình hình kinh doanh tổng thể, điều chỉnh ngay tức khắc khi có vấn đề phát sinh.
Hệ thống giúp bạn theo dõi các dữ liệu quan trọng như giá trị hợp đồng, trạng thái khách hàng, lịch sử tương tác… đồng thời đưa ra những dự báo chính xác cho những kế hoạch kinh doanh sắp tới.
Điều quan trọng là khi dùng phần mềm BMS Plus, bạn có thể quản lý chuỗi cửa hàng từ xa ở mọi lúc mọi nơi mà không cần có mặt tại văn phòng, bạn có thể truy cập vào dữ liệu và xử lý công việc ở bất cứ đâu chỉ với một thiết bị di động thông minh được kết nối mạng.
Bình luận (0)