DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

4 tuyệt chiêu giúp nhân viên cửa hàng điện máy tăng cường khả năng bán hàng

11/06/2020 02:51:42 C

Chia sẻ thông qua:

Nhân viên tại các chuỗi cửa hàng điện máy nếu muốn tăng cường khả năng bán hàng luôn cần phải có cách giao lưu với khách hàng thành công. Trong đó từ lời nói, từ ngữ, giọng điệu cho tới hiểu biết về sản phẩm cũng như khách hàng… là yếu tố tiên quyết để bán hàng hiệu quả và tăng cường doanh thu tốt nhất.

 

Đọc thêm:

Đi tìm công cụ quản lý công nợ hoàn hảo cho các chuỗi cửa hàng điện máy

Quản lý bán hàng từ xa cho chuỗi cửa hàng ngay trên điện thoại di động với APP BMS Plus

Kiểm tra báo cáo thống kê cho doanh nghiệp ngay tức thì ở mọi lúc mọi nơi trên phần mềm BMS Plus

 

Vậy nhân viên tại cửa hàng điện máy làm thế nào để tăng sự tin tưởng của khách hàng? Làm sao để khách hàng có thể nhận rõ được ưu điểm vượt trội của sản phẩm bạn đang bán? Tất cả câu trả lời sẽ được thể hiện rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Cần hiểu rõ thông tin về sản phẩm để nâng cao khả năng bán hàng

Đối với nhân viên kinh doanh tại cửa hàng điện máy nếu muốn bán hàng thành công thì việc hiểu rõ thông tin về sản phẩm bao gồm tên sản phẩm, đặc trưng kỹ thuật, đặc tính vật lý, giá cả, nguồn gốc… cho tới ưu nhược điểm của từng sản phẩm đều phải hiểu biết rõ ràng mới có thể tư vấn cho khách hàng sử dụng sản phẩm điện máy nào là phù hợp với nhu cầu nhất.

Việc giao lưu và tư vấn cho khách hàng khi mua đồ điện máy luôn không đơn giản, vì vậy nhân viên bán hàng càng cần phải cố gắng gấp đôi, thể hiện mình như một kỹ sư chuyên nghiệp, bình tĩnh, tự tin giới thiệu về cấu tạo, đặc trưng của sản phẩm cho khách hàng.

Tuy nhiên đặc thù tại các chuỗi cửa hàng điện máy là có hàng trăm, hàng nghìn dòng sản phẩm điện máy khác nhau, vì vậy để buộc nhân viên phải ghi nhớ hết tất cả thông tin tỉ mỉ của từng sản phẩm là không hề dễ dàng.

Chính vì vậy chuỗi cửa hàng điện máy cần phải có một công cụ hỗ trợ đắc lực là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng điện máy BMS Plus, phần mềm quản lý toàn bộ thông tin, thông số liên quan tới sản phẩm cũng như khách hàng và nhu cầu khách hàng, từ đó giúp nhân viên bán hàng có thể nắm bắt được tình hình sản phẩm tốt hơn và tư vấn cho khách hàng dùng sản phẩm điện máy ưng ý nhất.

Tất nhiên trong quá trình tư vấn cho khách hàng, nhân viên bán hàng cũng cần tỉ mỉ, trầm tĩnh để tạo ấn tượng chuyên nghiệp và chiếm lấy lòng tin của khách hàng hiệu quả.

Cần nêu rõ giá trị sản phẩm điện máy mang tới cho khách hàng

Trên thực tế, khi khách hàng tới cửa hàng điện máy của bạn để mua sắm tức là họ quan tâm tới giá trị mà sản phẩm điện máy mang tới cho người dùng, vì vậy chỉ cần sản phẩm điện máy có giá trị đối với nhu cầu người dùng thì việc bán hàng cũng sẽ dễ dàng hơn.

Đó là lý do nhân viên bán hàng nếu muốn tăng khả năng bán hàng thì cần phải nắm rõ được giá trị thực tế của từng sản phẩm, từ đó tư vấn cho khách hàng nhằm tăng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp.

Giá trị thương hiệu là điều mà đa số khách hàng đều quan tâm khi lựa chọn sản phẩm. Nếu danh tiếng về sản phẩm của bạn đủ để những người khác ngoài đối tượng đang mua hàng biết đến, nó sẽ có giá trị hơn cả trăm câu nói tiếp thị của bạn.

Ngoài ra nhân viên bán hàng cũng đừng quên so sánh giá cả với chất lượng của sản phẩm cho khách hàng nắm bắt rõ hơn. Nhất là trong thời buổi thị trường cạnh tranh như hiện nay, sản phẩm điện máy có giá cả tương ứng với chất lượng sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn.

Sự hỗ trợ của phần mềm BMS Plus sẽ là công cụ đắc lực để nhân viên không chỉ thúc đẩy khách hàng mua sản phảm mà còn ghi điểm để khách hàng trở lại vào những lần sau.

Quảng bá ưu thế vượt trội của sản phẩm để tăng khả năng bán hàng

Nhân viên cửa hàng điện máy muốn tăng khả năng bán hàng thì việc quảng bá những ưu thế vượt trội của sản phẩm là không thể thiếu.

Nếu sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng điện máy BMS Plus, những kiến thức về sản phẩm như hàm lượng kỹ thuật mới, tính năng mới, mẫu mã mới, ưu thế của sản phẩm là gì đều được nêu rõ trên hệ thống phần mềm, từ đó nhân viên tư vấn chỉ cần thông qua đó là có thể nắm vững thông tin và có cách tư vấn cho khách hàng thích hợp nhất.

Những thông tin sản phẩm được cung cấp trên phần mềm sẽ giúp nhân viên tư vấn có thể tìm ra sự khác biệt và ưu điểm vượt trội của sản phẩm, qua đó giới thiệu chi tiết cho khách hàng và cho họ thấy lợi ích mà họ nhận được khi lựa chọn sản phẩm này.

Nắm rõ nhu cầu phát sinh của khách hàng khi sử dụng sản phẩm

Đối với những dòng sản phẩm điện máy, nhu cầu của người dùng đang ngày càng đa dạng và đòi hỏi mức độ cao hơn, vì vậy nếu muốn tăng khả năng bán hàng, nhân viên tư vấn tại cửa hàng điện máy cần có sự hỗ trợ của phần mềm BMS Plus để tìm hiểu một cách rộng rãi, cụ thể, liên tục những thông tin liên quan đến sản phẩm, không chỉ là những yếu tố về đặc tính, công dụng, xuất xứ mà còn là thông tin về nhu cầu thị trường, vấn đề phát sinh. Một người bán hàng giỏi cần nắm bắt được những vấn đề sẽ phát sinh khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của đơn vị và đưa ra những lời khuyên phù hợp để giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng.