Những rủi ro có thể gặp khi triển khai phần mềm quản lý căn hộ và cách giải quyết
Khi triển khai phần mềm quản lý căn hộ, doanh nghiệp có thể gặp phải khá nhiều rủi ro và sơ sót. Bởi vậy trong suốt quá trình triển khai phần mềm chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành cần phải đảm bảo được chất lượng cùng tính năng nghiệp vụ phần mềm, giải quyết triệt để các nguy cơ để phần mềm có thể được triển khai hiệu quả, tối ưu quản lý vận hành toà nhà tốt nhất.
Có thể bạn muốn biết:
Các toà nhà liệu có nên dùng phần mềm quản lý chung cư miễn phí?
6 tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý chung cư 2024 phù hợp với dự án toà nhà của bạn
Quản lý thanh toán phí dịch vụ toà nhà trực tuyến hiệu quả trên ứng dụng di động App My Home Vime
Rủi ro trong bảo mật dữ liệu khi triển khai phần mềm quản lý căn hộ và cách giải quyết
Trong quá trình triển khai phần mềm quản lý căn hộ, chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý vận hành thường dễ gặp phải một số rủi ro khi dữ liệu khách hàng và cư dân, thông tin tài chính có thể bị xâm nhập hoặc đánh cắp. Những rủi ro này thường gặp khi toà nhà dùng phần mềm có độ bảo mật không cao.
Để giải quyết tình trạng này, tốt nhất toà nhà nên dùng phần mềm quản lý căn hộ được thiết kế chuyên biệt, dùng đến các giải pháp mã hoá dữ liệu. Đồng thời, phần mềm cũng phải tuân thủ theo các tiêu chuẩn bảo mật, thường xuyên cập nhật và vá lỗ hổng bảo mật cũng như đảm bảo mức độ bảo mật thông tin từ đội ngũ nhân viên.
Khó tương thích và tích hợp phần mềm với các công cụ khác
Một nguy cơ khác mà toà nhà có thể gặp phải khi triển khai phần mềm quản lý căn hộ chính là hệ thống phần mềm không thể tương thích được với những hệ thống và công cụ khác mà toà nhà đang sử dụng như phần mềm kế toán, phần mềm quản lý thẻ xe,… bởi vậy để xử lý tình hình trên tốt nhất toà nhà nên dùng những phần mềm có khả năng tích hợp cao như Landsoft Building để có thể dễ dàng tích hợp được với các hệ thống hiện tại mà ban quản lý đang dùng.
Đội ngũ nhân sự không theo kịp quá trình chuyển đổi số
Đôi khi sự phức tạp trong quá trình triển khai phần mềm quản lý căn hộ cũng sẽ khiến việc chuyển đổi số quản lý vận hành toà nhà gặp nhiều cản trở và khó khăn, dẫn tới tiêu tốn thời gian cùng chi phí. Nhất là có một số đơn vị quản lý vận hành, đội ngũ nhân viên không kịp thời tiếp thu với công nghệ mới dẫn tới kháng cự sử dụng phần mềm, gây ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc.
Bởi vậy khi quyết định chuyển đổi số mô hình quản lý vận hành toà nhà trên phần mềm quản lý căn hộ, doanh nghiệp cần lập kế hoạch triển khai phần mềm chi tiết, thực hiện theo từng giai đoạn để đảm bảo đội ngũ nhân viên có thể tiếp cận được thông tin kịp thời. Đồng thời đơn vị phát triển phần mềm cũng cần tiến hành đào tạo cũng như hướng dẫn chi tiết cho người dùng về cách sử dụng phần mềm, thúc đẩy sự tham gia cũng như lắng nghe phản hồi của nhân sự trong suốt quá trình triển khai, đảm bảo quá trình triển khai phần mềm có thể diễn ra trơn tru và hiệu quả.
Vấn đề hỗ trợ và bảo trì không được đảm bảo khi triển khai phần mềm quản lý căn hộ
Một khó khăn khá mà doanh nghiệp có thể gặp phải trong quá trình triển khai phần mềm quản lý căn hộ chính là khó khăn do thiếu sự hỗ trợ kỹ thuật cũng như bảo trì từ nhà cung cấp phần mềm khi phần mềm gặp phải sự cố. Do vậy đòi hỏi đơn vị quản lý vận hành ngay từ đầu cần chọn dùng một nhà phát triển phần mềm uy tín, cung cấp dịch vụ hỗ trợ và bảo trì tốt để đảm bảo phần mềm vận hành ổn định.
Đồng thời, trong suốt quá trình ứng dụng phần mềm, nhà phát triển cần phải có đội ngũ hỗ trợ nội bộ để xử lý mọi vấn đề phát sinh khi phần mềm gặp lỗi, chậm hoặc không ổn định. Qúa trình triển khai phần mềm cũng cần tiến hành kiểm thử hiệu suất và độ ổn định kỹ càng để phần mềm hoạt động được tốt nhất.
Hiện tại, phần mềm quản lý căn hộ Landsoft Building do DIP Holding phát triển được đánh giá là một trong những giải pháp phần mềm quản lý vận hành hàng đầu được nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp quản lý toà nhà tin dùng và mang lại hiệu quả nổi trội.
Khi sử dụng phần mềm Landsoft Building vào chuyển đổi số mô hình quản lý vận hành, DIP Holding sẽ có một đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp để đánh giá cũng như phát triển tính năng phần mềm theo đặc thù dự án toà nhà, lên kế hoạch triển khai phần mềm rõ ràng với thời gian thực hiện, các bước cụ thể. Đồng thời, DIP Holding còn sẽ triển khai kiểm tra và đánh giá phần mềm định kỳ để đảm bảo hệ thống có thể hoạt động hiệu quả, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sử dụng của chủ đầu tư, đơn vị qản lý vận hành. Những cách này sẽ giúp toà nhà giảm thiểu tối đa khi triển khai phần mềm quản lý căn hộ, cam kết dự án diễn ra hiệu quả và suôn sẻ nhất.
Bình luận (0)