Menu Close

Những rủi ro có thể gặp khi triển khai phần mềm quản lý căn hộ và cách giải quyết

Chia sẻ bài viết này

Khi triển khai phần mềm quản lý căn hộ, doanh nghiệp có thể gặp phải khá nhiều rủi ro và sơ sót. Bởi vậy trong suốt quá trình triển khai phần mềm chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành cần phải đảm bảo được chất lượng cùng tính năng nghiệp vụ phần mềm, giải quyết triệt để các nguy cơ để phần mềm có thể được triển khai hiệu quả, tối ưu quản lý vận hành toà nhà tốt nhất.

Có thể bạn muốn biết:

Các toà nhà liệu có nên dùng phần mềm quản lý chung cư miễn phí?

6 tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý chung cư 2024 phù hợp với dự án toà nhà của bạn

Quản lý thanh toán phí dịch vụ toà nhà trực tuyến hiệu quả trên ứng dụng di động App My Home Vime

Rủi ro trong bảo mật dữ liệu khi triển khai phần mềm quản lý căn hộ và cách giải quyết

Trong quá trình triển khai phần mềm quản lý căn hộ, chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý vận hành thường dễ gặp phải một số rủi ro khi dữ liệu khách hàng và cư dân, thông tin tài chính có thể bị xâm nhập hoặc đánh cắp. Những rủi ro này thường gặp khi toà nhà dùng phần mềm có độ bảo mật không cao.

Để giải quyết tình trạng này, tốt nhất toà nhà nên dùng phần mềm quản lý căn hộ được thiết kế chuyên biệt, dùng đến các giải pháp mã hoá dữ liệu. Đồng thời, phần mềm cũng phải tuân thủ theo các tiêu chuẩn bảo mật, thường xuyên cập nhật và vá lỗ hổng bảo mật cũng như đảm bảo mức độ bảo mật thông tin từ đội ngũ nhân viên.

Những rủi ro có thể gặp khi triển khai phần mềm quản lý căn hộ và cách giải quyết

 

Khó tương thích và tích hợp phần mềm với các công cụ khác

Một nguy cơ khác mà toà nhà có thể gặp phải khi triển khai phần mềm quản lý căn hộ chính là hệ thống phần mềm không thể tương thích được với những hệ thống và công cụ khác mà toà nhà đang sử dụng như phần mềm kế toán, phần mềm quản lý thẻ xe,… bởi vậy để xử lý tình hình trên tốt nhất toà nhà nên dùng những phần mềm có khả năng tích hợp cao như Landsoft Building để có thể dễ dàng tích hợp được với các hệ thống hiện tại mà ban quản lý đang dùng.

Đội ngũ nhân sự không theo kịp quá trình chuyển đổi số

Đôi khi sự phức tạp trong quá trình triển khai phần mềm quản lý căn hộ cũng sẽ khiến việc chuyển đổi số quản lý vận hành toà nhà gặp nhiều cản trở và khó khăn, dẫn tới tiêu tốn thời gian cùng chi phí. Nhất là có một số đơn vị quản lý vận hành, đội ngũ nhân viên không kịp thời tiếp thu với công nghệ mới dẫn tới kháng cự sử dụng phần mềm, gây ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc.

6 tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý chung cư 2024 phù hợp với dự án toà nhà của bạn

 

Bởi vậy khi quyết định chuyển đổi số mô hình quản lý vận hành toà nhà trên phần mềm quản lý căn hộ, doanh nghiệp cần lập kế hoạch triển khai phần mềm chi tiết, thực hiện theo từng giai đoạn để đảm bảo đội ngũ nhân viên có thể tiếp cận được thông tin kịp thời. Đồng thời đơn vị phát triển phần mềm cũng cần tiến hành đào tạo cũng như hướng dẫn chi tiết cho người dùng về cách sử dụng phần mềm, thúc đẩy sự tham gia cũng như lắng nghe phản hồi của nhân sự trong suốt quá trình triển khai, đảm bảo quá trình triển khai phần mềm có thể diễn ra trơn tru và hiệu quả.

Vấn đề hỗ trợ và bảo trì không được đảm bảo khi triển khai phần mềm quản lý căn hộ

Một khó khăn khá mà doanh nghiệp có thể gặp phải trong quá trình triển khai phần mềm quản lý căn hộ chính là khó khăn do thiếu sự hỗ trợ kỹ thuật cũng như bảo trì từ nhà cung cấp phần mềm khi phần mềm gặp phải sự cố. Do vậy đòi hỏi đơn vị quản lý vận hành ngay từ đầu cần chọn dùng một nhà phát triển phần mềm uy tín, cung cấp dịch vụ hỗ trợ và bảo trì tốt để đảm bảo phần mềm vận hành ổn định.

Đồng thời, trong suốt quá trình ứng dụng phần mềm, nhà phát triển cần phải có đội ngũ hỗ trợ nội bộ để xử lý mọi vấn đề phát sinh khi phần mềm gặp lỗi, chậm hoặc không ổn định. Qúa trình triển khai phần mềm cũng cần tiến hành kiểm thử hiệu suất và độ ổn định kỹ càng để phần mềm hoạt động được tốt nhất.

Ứng dụng công nghệ số để quản lý nhân viên kỹ thuật toà nhà chặt chẽ, hiệu quả

 

Hiện tại, phần mềm quản lý căn hộ Landsoft Building do DIP Holding phát triển được đánh giá là một trong những giải pháp phần mềm quản lý vận hành hàng đầu được nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp quản lý toà nhà tin dùng và mang lại hiệu quả nổi trội.

Khi sử dụng phần mềm Landsoft Building vào chuyển đổi số mô hình quản lý vận hành, DIP Holding sẽ có một đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp để đánh giá cũng như phát triển tính năng phần mềm theo đặc thù dự án toà nhà, lên kế hoạch triển khai phần mềm rõ ràng với thời gian thực hiện, các bước cụ thể. Đồng thời, DIP Holding còn sẽ triển khai kiểm tra và đánh giá phần mềm định kỳ để đảm bảo hệ thống có thể hoạt động hiệu quả, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sử dụng của chủ đầu tư, đơn vị qản lý vận hành. Những cách này sẽ giúp toà nhà giảm thiểu tối đa khi triển khai phần mềm quản lý căn hộ, cam kết dự án diễn ra hiệu quả và suôn sẻ nhất.

Bài viết liên quan

Địa ốc Phú Đông tiếp tục mở rộng quản lý vận hành dự án Sky Garden trên phần mềm Landsoft Building
DIP Holding
12/07/2024

Địa ốc Phú Đông tiếp tục mở rộng quản lý vận hành dự án Sky Garden trên phần mềm Landsoft Building

Thành công triển khai phần mềm Landsoft Building từ năm 2018, giờ đây Phú Đông Group đã thiết lập được mô hình quản lý vận hành toà nhà toàn diện và chặt chẽ. Phần mềm cũng mang lại cho doanh nghiệp quy trình quản lý vận hành ưu việt cho các dự án bất động […]
Motor Hưng Thịnh Bình Thuận nâng cấp phần mềm Motosoft mở rộng quản lý kinh doanh chi nhánh cửa hàng mới
DIP Holding
10/07/2024

Motor Hưng Thịnh Bình Thuận nâng cấp phần mềm Motosoft mở rộng quản lý kinh doanh chi nhánh cửa hàng mới

Bắt đầu ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft từ cuối năm 2019, tới nay Honda Head Hưng Thịnh đã liên tiếp phát triển và mở rộng thêm nhiều chi nhánh cửa hàng mới. Tiếp nối những thành công trước đó của mình, ban lãnh đạo Motor Hưng Thịnh vừa […]
Sàn phân phối Big Four ứng dụng phần mềm Landsoft chuyển đổi số quản lý kinh doanh bất động sản
DIP Holding
09/07/2024

Sàn phân phối Big Four ứng dụng phần mềm Landsoft chuyển đổi số quản lý kinh doanh bất động sản

Sàn phân phối bất động sản Big Four vừa mới đây đã triển khai ứng dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft nhằm nâng cao quản lý kinh doanh cho dự án bất động sản của doanh nghiệp. Việc khởi động số hoá mô hình quản lý kinh doanh trên phần […]
Vì sao nâng cấp phần mềm bất động sản đóng vai trò quan trọng trong phát triển doanh nghiệp?
DIP Holding
08/07/2024

Vì sao nâng cấp phần mềm bất động sản đóng vai trò quan trọng trong phát triển doanh nghiệp?

Nâng cấp phần mềm bất động sản là giải pháp giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hoá được hoạt động của doanh nghiệp, cũng như duy trì lợi thế cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Nhất là khi công nghệ số đang ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng của người dùng […]
5 Tips quan trọng giúp công ty quản lý toà nhà chọn dùng phần mềm phù hợp với nhu cầu
DIP Holding
04/07/2024

5 Tips quan trọng giúp công ty quản lý toà nhà chọn dùng phần mềm phù hợp với nhu cầu

Hầu hết các công ty quản lý toà nhà hiện nay đều lựa chọn sử dụng phần mềm để quản lý vận hành dự án. Tuy nhiên không phải phần mềm nào cũng phù hợp với nhu cầu sử dụng và đặc thù dự án mà công ty quản lý toà nhà đang quản lý […]
DIP Holding
03/07/2024

Đánh giá tầm quan trọng của phần mềm môi giới nhà đất với doanh nghiệp bất động sản

Phần mềm môi giới nhà đất là giải pháp phần mềm được xây dựng nhằm hỗ trợ công việc quản lý, quảng bá cũng như kinh doanh bất động sản cho các môi giới bất động sản cùng sàn giao dịch địa ốc. So với những giải pháp quản lý kinh doanh thủ công thì […]

Bình luận (0)

Để lại bình luận