Menu Close

Nghề môi giới bất động sản trong thời đại 4.0 có thay đổi như thế nào ?

Chia sẻ bài viết này

Có không ít doanh nghiệp hiện nay đang hướng đến chuyên nghiệp hóa lĩnh vực môi giới bất động sản nhằm thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Điều này khiến nghề môi giới bất động sản cần phải minh bạch hóa thông tin và đảm bảo quyền lợi khách hàng, từ đó xây dựng uy tín thương hiệu tốt hơn.

Vậy trong thời đại 4.0 phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nghề môi giới bất động sản có sự thay đổi như thế nào ? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

5 tuyệt chiêu quản trị doanh nghiệp bất động sản hiệu quả thời 4.0

Kỷ nguyên số hóa: Doanh nghiệp bất động sản phải làm gì ?

1. Công nghệ khiến môi giới bất động sản là cầu nối của thị trường

Nghề môi giới bất động sản hiện nay được xem là cầu nối giữa chủ đầu tư dự án, nhà đầu tư cùng với những người có nhu cầu giao dịch bất đông sản, có thể nói môi giới bất động sản chính là nhân tố quan trọng tạo ra tính thanh khoản cho thị trường bất động sản.

Theo thống kê của của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), lực lượng môi giới bất động sản Việt Nam hiện có 200.000 người hoạt động trong các công ty môi giới, sàn giao dịch hoặc độc lập.

Các nhà môi giới chủ yếu tập trung ở hai trung tâm lớn là Hà Nội và TP HCM. Trong đó, Hà Nội có trên 70.000 người, TP HCM trên 90.000 người. 50% trong đó là nhà môi giới chuyên nghiệp, hoạt động thường xuyên tại các sàn trên thị trường.

Đứng trước cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang phát triển ngày càng rộng rãi như hiện nay, sự phát triển của lĩnh vực môi giới bất động sản ngày càng có yêu cầu cao hơn về việc chuẩn hóa thông tin và nâng cao tính chuyên nghiệp khi cung cấp dịch vụ môi giới và tư vấn bất động sản.

Nhiều sàn giao dịch bất động sản lớn cũng cho biết, hầu hết các môi giới bất động sản khi tham gia thị trường đều cần phải có kiến thức chuyên môn tốt, đầy đủ các kỹ năng và tiêu chuẩn nhất định, đảm bảo đủ khả năng tư vấn toàn diện và đáng tin cậy cho nhu cầu của từng khách hàng.

Việc xuất hiện các sản phẩm công nghệ như phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft chính là công cụ quan trọng giúp các môi giới bất động sản có thể hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, tăng cường thu hút khách hàng tốt hơn cho thị trường bất động sản.

2. Công nghệ giúp tạo ra thị trường minh bạch cho người giao dịch

Nhiều chuyên gia bất động sản cũng đánh giá, sự xuất hiện của các nền tảng công nghệ hiện đại phần nào tạo ra thị trường minh bạch cho người giao dịch bất động sản. Việc ứng dụng công nghệ vào những hoạt động bất động sản còn được xem là một trong những xu hướng được nhiều doanh nghiệp hiện nay theo đuổi.

Kéo theo đó chính là việc đào tạo và kiểm soát đội ngũ môi giới bất động sản chuyên nghiệp của các doanh nghiệp càng trở nên cần thiết hơn, đảm bảo tính minh bạch và trung thực của thị trường, nâng cao sức cạnh tranh cho các sàn giao dịch trong hoạt động môi giới bất động sản.

Đây cũng là lý do hàng loạt các sàn giao dịch bất động sản lớn hiện nay đều chọn ứng dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft để tăng cường giao dịch bất động sản trực tuyến hiệu quả hơn, biến các sàn giao dịch bất động sản trở thành “bách khoa toàn thư bất động sản” cho thị trường, đảm bảo các thông tin dự án bất động sản được công khai rõ ràng và minh bạch, giúp đội ngũ nhân viên tư vấn cùng đại lý ủy quyền tạo dựng được sự tin cậy của khách hàng, tăng cao khả năng chốt giao dịch.

Có thể nói trong giai đoạn công nghệ 4.0 ngày càng phát triển và thay đổi thị trường bất động sản, các sàn giao dịch muốn tăng cường thu hút khách hàng cùng đối tác thì đều phải xây dựng được quy trình làm việc, tư vấn và hợp tác chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự cũng phải có kiến thức chuyên môn, kiến thức pháp luật tốt và hiểu sâu sát về thị trường, đầu tư trong ngành bất động sản. Nhân viên môi giới tại sàn giao dịch cũng phải có các kiến thức chuyên môn về dịch vụ, quy trình và kỹ năng môi giới.

Vì vậy việc sử dụng các phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản hiện đại như Landsoft ra đời giúp các sàn môi giới bất động sản có thể kiểm soát  được chất lượng kho bất động sản tốt hơn, đảm bảo cung cấp những sản phẩm bất động sản chất lượng, giúp đối tác, người bán cùng chủ đầu tư có thể sử dụng được dịch vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ chính xác và tối ưu hóa được nhu cầu nhằm đảm bảo phù hợp với tình hình thị trường.

Sự xuất hiện của các phần mềm công nghệ hiện đại và nền tảng số hóa trong giai đoạn chuyển đổi số còn đóng vai trò như là công cụ quan trọng để đảm bảo quyền lợi cho cả bên mua và bên bán bất động sản, nâng cao chất lượng nhân sự cho các sàn giao dịch bất động sản lớn hiện nay.

Trong thị trường có những luồng thông tin đa chiều với sự tham gia của đa dạng cá thể, sự hình thành của nền tảng công nghệ hỗ trợ môi giới bất động sản là giải pháp chuyên nghiệp hóa lĩnh vực môi giới, đóng góp quan trọng vào quá trình minh bạch hóa thông tin và sự phát triển của bất động sản Việt Nam.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  – Hotline:  (028) 710 66 777  –  (024) 710 55 777 (ext 1)

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 710 66 777

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

 

Bài viết liên quan

DIP Vietnam
11/06/2021

Đi tìm giải pháp chăm sóc khách hàng bất động sản an toàn – Hiệu quả mùa Covid

Tác động của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường bất động sản, măc dù chính phủ đưa ra nhiều giải pháp phù hợp để hỗ trợ thị trường nhanh chóng phục hồi, nhưng bên cạnh đó doanh nghiệp cũng cần có giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả để […]
DIP Vietnam
25/09/2019

Quản lý tài sản tòa nhà bằng phần mềm – Phương thức quản lý mới cho doanh nghiệp thời 4.0

Quản lý tài sản tòa nhà bằng phần mềm là giải pháp quản lý tối ưu giúp các tòa nhà chung cư, văn phòng, khu thương mại… có thể quản lý tài sản , máy móc, thiết bị chặt chẽ, bảo dưỡng đúng quy trình và nâng cao giá trị tòa nhà tối ưu nhất. […]
DIP Vietnam
13/09/2019

Ứng dụng công nghệ có tác dụng gì trong những giao dịch bất động sản ?

Sử dụng công nghệ trong giao dịch bất động sản là giải pháp được hầu hết các doanh nghiệp ứng dụng trong thời đại công nghệ số hiện nay. Sự trợ giúp của các nền tảng công nghệ hiện đại không chỉ giúp doanh nghiệp tìm kiến và sàng lọc khách hàng tiềm năng, mà […]
DIP Vietnam
12/09/2019

5 phương pháp quản lý kinh doanh bất động sản hoàn hảo trong kỷ nguyên số hóa

Mục lục5 sai lầm các sàn giao dịch bất động sản thường gặp khi tìm kiếm khách hàng qua điện thoạiNghề môi giới bất động sản trong thời đại 4.0 có thay đổi như thế nào ?Những yếu tố nào tác động đến bất động sản công nghiệp Việt Nam trong tương lai ?1. Cần có […]
DIP Vietnam
12/09/2019

5 sai lầm các sàn giao dịch bất động sản thường gặp khi tìm kiếm khách hàng qua điện thoại

Mục lụcDoanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản – Thích nghi hay bị đào thải ?6 xu hướng marketing bất động sản hiệu quả thời công nghệ mà doanh nghiệp nên áp dụngDoanh nghiệp làm thế nào để chiếm lĩnh thị trường quản lý bất động sản trong kỷ nguyên […]
DIP Vietnam
23/08/2019

Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản – Thích nghi hay bị đào thải ?

Ứng dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản là giải pháp thiết yếu mà hầu hết các doanh nghiệp cần phải sử dụng hiện nay. Đặc biệt trong thời điểm công nghệ 4.0 đang lên ngôi và trở thành xu hướng của thị trường bất động sản, nếu doanh nghiệp không thể thích […]

Bình luận (0)

Để lại bình luận