DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Phần mềm quản lý cửa hàng bán xe máy, phụ tùng Motosoft

Chia sẻ thông qua:

Phần mềm bán hàng xe máy Motosoft là giải pháp quản lý cửa hàng bán xe máy, phụ tùng, một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hệ thống được xây dựng với nhiều tính năng ưu việt giúp các đại lý, cửa hàng quản lý mọi hoạt động bán hàng, mua hàng, quản lý xuất, nhập, điều chỉnh tồn kho, dịch vụ bảo dưỡng, hậu mãi và chăm sóc khách hàng… được dễ dàng và chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, tối ưu nhân sự, chống thất thoát và mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Phần mềm Motosoft được thiết kế tối ưu, dễ dàng sử dụng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ các cửa hàng bán phụ tùng, sữa chữa xe máy nhỏ, đến những công ty, cửa hàng, đại lý HONDA, YAMAHA, SUZUKI, SYM,… lớn với quy trình nghiệp vụ riêng biệt hay hệ thống chuỗi cửa hàng xe máy lớn nhỏ trên cả nước của doanh nghiệp.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm triển khai cho hơn 100 đơn vị, cửa hàng lớn nhỏ trên cả nước, hệ thống Motosoft hoàn toàn đáp ứng được toàn bộ nghiệp vụ phát sinh của một cửa hàng xe máy, phụ tùng.
 

Giao diện chính phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Motosoft
Giao diện phần mềm MOTOSOFT

TẠI SAO NÊN CHỌN PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG BÁN XE MÁY MOTOSOFT?

- Chuẩn hóa quy trình cửa hàng
Phần mềm quản lý bán hàng xe máy Motosoft là hệ thống dành riêng cho cửa hàng, chuỗi cửa hàng xe máy; quy trình trên phần mềm được xây dựng theo chuẩn yêu cầu của hãng:
- Mọi hoạt động từ mua hàng, bán hàng, làm dịch vụ, CSKH, nhân sự, tính lương đều chạy trên một hệ thống duy nhất
- Độc lập với hệ thống phần mềm của hãng
- Xuất báo cáo ngay lập tức mọi hoạt động của cửa hàng, chuỗi cửa hàng

- Xây dựng quy trình làm dịch vụ chuyên nghiệp 
Sự khác biệt của mỗi cửa hàng xe máy được quyết định bởi chất lượng phục vụ. Motosoft mang đến sự hài lòng cho khách hàng và sự tiện dụng cho nhân viên và bộ phận kỹ thuật
- Cá nhân hóa lịch sử mua hàng, làm dịch vụ cho từng khách hàng
- Duy trì mối quan hệ với khách hàng bằng việc thông báo với khách hàng qua Email, SMS
- Mọi hoạt động của nhân viên bộ phận dịch vụ đều được chuyên môn hóa trên phần mềm
- Tự động tính hóa đơn dịch vụ, tính doanh số, hoa hồng cho thợ

- Giải pháp cho chuỗi cửa hàng xe máy, phụ tùng
Motosoft thích hợp cho việc quản lý chuỗi cửa hàng bán xe máy từ Honda, Yamaha, Suzuki, Sym,…. 
  • Quản lý nhiều cửa hàng ở các khu vực khác nhau trên cùng một hệ thống
  • Không giới hạn mặt hàng, chủng loại xe, hoạt động độc lập với phần mềm hãng
  • Phân tích báo cáo thống kê linh hoạt

CÁC GÓI GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO TỪNG MÔ HÌNH CỬA HÀNG

- Cửa hàng, chuỗi cửa hàng xe máy tổng hợp: Giải pháp quản lý cửa hàng xe máy với đầy đủ các tính năng trên phần mềm từ mua hàng, bán hàng, dịch vụ, tính doanh số, hoa hồng cho nhân viên, chăm sóc khách hàng
- Quản lý mua hàng
- Quản lý bán hàng
- Quản lý kho- Sản phẩm
- Quản lý công nợ, sổ quỹ
- Quản lý và chăm sóc khách hàng 
- Quản lý dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa
- Bán hàng xe, phụ tùng: Giải pháp tối ưu tính năng và chi phí cho cửa hàng bán xe máy, phụ tùng mà không có bộ phận dịch vụ
- Cửa hàng, chuỗi cửa hàng dịch vụ: Giải pháp tối ưu tính năng và chi phí cho cửa hàng, chuỗi cửa hàng chuyên về bán hàng phụ tùng và làm dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe máy, tính năng bán hàng xe được lược giản

CHI TIẾT TÍNH NĂNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG XE MÁY MOTOSOFT

I. Quản lý mua hàng

  • Hệ thống bóc tách mua hàng xe và mua hàng phụ tùng riêng để dễ quản lý.
  • Quản lý danh sách chi tiết đơn hàng mua, hóa đơn mua hàng, in hóa đơn trực tiếp trên hệ thống phần mềm.
  • Quản lý toàn bộ quy trình nhập hàng của công ty: Quản lý lộ trình nhập hàng để có kế hoạch nhập hàng về hệ thống cửa hàng của công ty.
  • Quản lý nhu cầu đặt hàng của khách hàng từ đó tính toán lượng hàng cần đặt.
  • Quản lý quá trình trả hàng lại, tự động tính toán công nợ đối với nhà cung cấp.
  • Báo cáo Tính toán phụ tùng đặt hàng, cảnh báo mức phụ tùng tồn kho cao, số lượng phụ tùng cụ thể cần đặt.
  • Cuối ngày hệ thống tự động thống kê báo cáo sổ chi tiết mua hàng của nhà cung cấp.
II. Quản lý bán hàng
  • Hệ thống quản lý chia thành 4 nghiệp vụ: bán lẻ xe, bán sỉ xe, bán lẻ phụ tùng, bán sỉ phụ tùng.
  • Hệ thống nhập hang xe, phụ tùng trực tiếp từ hệ thống DCS
  • Quản lý giá bán thực và giá bán thuế
  • Motosoft giải quyết tất cả các trường hợp bán hàng (bán hàng trả tiền đủ, bán hàng hẹn trả, bán hàng trả góp tại qua bên thứ 3, bán hàng trả góp tại cửa hàng, bán hàng xuất kèm phụ kiện,...).
  • Quản lý, thu hồi công nợ bán hàng trả góp qua công ty tài chính, công nợ bán hàng hẹn trả, công nợ khách hàng mua trả góp qua cửa hàng
  • Thống kê được số lượng xe bán trong ngày cửa từng cửa hàng, doanh số nhân viên bán hàng.
III. Quản lý kho
Quản lý kho hàng
 
  • Quản lý toàn bộ danh mục xe hiện có tại các cửa hàng, chi nhánh, thông tin nhà cung cấp hàng xe, phụ tùng
  • Nhập, xuất, điều chuyển kho từ cửa hàng này sang cửa hàng khác, hệ thống tự động điều chỉnh tồn kho thực tế.
  • Theo dõi thẻ kho chi tiết từng loại xe, đời xe, màu xe, chi tiết từng phụ tùng.
  • Báo cáo Tính toán phụ tùng đặt hàng, cảnh báo mức phụ tùng tồn kho cao, số lượng phụ tùng cụ thể cần đặt.
IV. Quản lý sản phẩm
  • Quản lý phụ tùng xe tại các cửa hàng, chi nhánh bằng mã vạch
  • Quản lý toàn bộ danh mục xe trong hệ thống, xe hiện có tại các cửa hàng, chi nhánh trên nhiều địa bàn, tỉnh thành khác nhau
  • Quản lý nhu cầu đặt hàng của khách hàng từ đó tính toán lượng hàng cần đặt
V. Quản lý sổ quỹ, công nợ
  • Thanh toán cho nhà cung cấp:
           -  Trả tiền nhập hàng xe: thanh toán tiền trước cho nhà cung cấp trước khi nhập hàng về dự vào lộ trình nhập hàng để thanh toán cho nhà cung cấp.
           -  Trả tiền phụ tùng: thanh toán tiền phụ tùng nhà cung cấp theo từng lô hàng nhập về. Thống kê từng lô hàng đã thanh toán hết chưa và những lô hàng công nợ chưa  thanh toán nhà cung cấp.
  • Chi trước bạ: Đối với khách hàng mua lẻ các Head bán hàng sẽ thực hiện chi trước bạ cho khách hàng. Một xe mua ở Head chỉ thực hiện chi trước bạ 1 lần duy nhất. Khi đã thực hiện trước bạ hệ thống không hiển thị xe để chi trước bạ nữa.
  • Chi biển số: Đối với khách hàng mua lẻ các Head bán hàng sẽ thực hiện chi biển số cho khách hàng. Một xe mua ở Head chỉ thực hiện chi biển số 1 lần duy nhất. Khi đã thực hiện trước bạ hệ thống không hiển thị xe để chi biển số nữa.
  • Thu tiền bán hàng: Khi nhân viên bán hàng có thể in trực tiếp phiếu thu tiền nếu khách hàng thanh toán đủ số tiền bán hàng. Còn trường hợp thanh toán chưa hết số tiền thì có thể áp dụng 2 phương thức thanh toán là: hẹn ngày thanh toán và trả góp.
  • Thu tiền đặt cọc: Khi khách hàng có nhu cầu mua hàng nhưng chưa lấy hàng hoặc hàng chưa có khách hàng có thể đặt cọc tiền trước. Số tiền đặt cọc sẽ sử dụng trong quá trình mua hàng nếu khách hàng sử dụng khi lấy hàng hoặc hàng về
  • Thu tiền hẹn trả: Nhân viên kế toán hàng ngày kiểm tra hoặc kiểm tra trước những khách hàng nào đến hạn thanh toán của ngày hẹn trả để thông báo khách hàng thanh toán cho Head.
  • Thu tiền trả góp: Nhân viên kế toán sẽ kiểm tra danh sách xe bán hàng trả góp đến hạn góp để thông báo cho khách hàng mang tiền đến trả góp cho Head. Nếu khách hàng  thanh toán hết số lần trả góp trước thời hạn thì Head sẽ trừ phần trăm góp những tháng còn lại tạo điều kiện thanh toán trước thời hạn.
  • Chuyển tiền về công ty: Cuối ngày hệ thống Head của công ty sẽ thực hiện chuyển tiền về trụ sở chính của công ty. Hệ thống sẽ thống kê tất cả hoá đơn chứng từ thu tiền và chi tiền để biết số tiền chuyển  về cho công ty bao nhiêu. Hệ thống sẽ tạo ra phiếu chuyển tiền về công ty.
VI. Kế toán tổng hợp
  • Hạch toán theo hai loại sổ báo cáo thuế và nội bộ
  • Thống kê báo cáo tài chính, cân đối kế toán... theo doanh thu thực và doanh thu thuế
  • Quản lý giao dịch với ngân hàng
VII. Quản lý giao dịch với ngân hàng
  • Séc/Ủy nhiệm chi: Cho phép lâp và quản lý Séc/Ủy nhiệm chi mà công ty đã lập trong kỳ
  • Chuyển tiền nội bộ: Cho phép chuyển tiền giữa các tài khoản ngân hàng trong cùng một công ty
  • Tiền đang chuyển: Cho phép theo dõi việc chuyển tiền nhưng chưa nhận được giấy báo nợ, báo có của ngân hàng
  • Nộp tiền vào tài khoản: Cho phép nộp tiền vào tài khoản của công ty khi khách hàng thanh toán chuyển khoản. Nhân viên nộp quỹ vào ngân hàng.
VIII. Quản lý dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa
  • Thiết lập chu kỳ bảo dưỡng sửa chữa: Quản lý, thiết lập các công việc cơ bản trong từng chu kỳ bảo dưỡng
  • Quản lý, kiểm tra thông tin khách hàng đến bảo dưỡng, sửa chữa
  • Thống kê danh sách khách hàng tới thời gian bảo dưỡng sửa chữa
  • Nhắc báo danh sách khách hàng đến thực hiện các công việc sửa chữa (vệ sinh kim phụ, buồng đốt, Nano....)
  • Quản lý, tiếp nhận xe đến bảo dưỡng, sửa chữa dựa trên thông tin bán xe của cửa hàng hoặc cập nhật thông tin xe đến bảo dưỡng sửa chữa từ các cửa hàng khác
  • Quản lý, xuất báo cáo phụ tùng xuất làm bảo dưỡng, sửa chữa; Quản lý, xuất báo cáo, thu phí bảo dưỡng, sữa chữa in các chứng từ kế toán; Xuất báo cáo phụ tùng làm dịch vụ lên nhà cung cấp
  • Cảnh báo trước phụ tùng cần thay thế của khách hàng (sử dụng danh sách trên nhắc báo khách hàng chủ động đến thay thế phụ tùng).
Quy trình xe vào làm dịch vụ
Quy trình tiếp nhận xe vào làm dịch vụ được thiết kế theo quy trình chuẩn của các nhà cung cấp xe máy hàng đầu tại Việt Nam. Với quy trình này đảm bảo thao tác đơn giản, giúp nhân viên thực hiện nhanh chóng xe vào làm dịch vụ, cập nhật chính xác các phiếu xuất phụ tùng, các phiếu thu tiền của khách hàng.
 
XI. Dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Hệ thống tự động lọc dữ liệu theo các tiêu chí được cài đặt sẵn sau đó hệ thống tự động gửi email, SMS (tin nhắn điện thoại di động) nhắc khách hàng đến hạn bảo trì, bảo dưỡng xe, chúc mừng sinh nhật, thông báo giới thiệu xe mới, chính sách giảm giá, khuyến mãi...
  • Quản lý quá trình chăm sóc khách hàng có nhu cầu mua xe, phụ tùng của nhân viên chăm sóc khách hàng.
  • Quản lý danh sách khách hàng không được chăm sóc thường xuyên nhằm tăng hiệu quả của việc chăm sóc khách hàng.
  • Thông báo kiểm tra định kỳ: Hệ thống cho phép người dùng lọc danh sách kiểm tra định kỳ theo ngày bất kỳ, tuần, tháng. Công cụ này giúp bộ phận chăm sóc khách hàng đưa ra kế hoạch linh hoạt trong khâu nhắc khách hàng đến kiểm tra định kỳ
  • Thăm dò ý kiến khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ: Hệ thống cho phép tạo ra ngân hàng câu hỏi và các đáp án trả lời tương ứng, tùy từng thời điểm cho phép người dùng sử dụng các câu hỏi phù hợp với từng đợt khảo sát
X. Hệ thống báo cáo thống kê
  • Thống kê bán hàng theo nhân viên, thống kê quỹ tiền mặt theo từng thời điểm, thống kê tình hình tồn kho thực tế theo loại xe..
  • Thống kê bằng biể đồ để biết được xe nào bán chạy trong tháng, địa bàn nào có số khách hàng mua nhiều, số lượng bán hàng theo cửa hàng
  • Thống kê báo cáo (doanh thu thuế, nội bộ)
  • Kế toán tổng hợp (nội bộ)
  • Import, export dữ liệu ra file excel, word, pdf..
  • Phân quyền chặt chẽ và chi tiết từng tính năng cho từng phòng ban, từng nhân viên, từng chức vụ.
  • Chat nội bộ giúp tối ưu việc tương tác nội bộ bảo mật dễ dàng, giảm bớt thời gian nhân viên sử dụng mạng xã hội.
  • Giao diện mới nhất giúp dễ dàng thao tác nghiệp vụ trên hệ thống phần mềm.
  • Tư vấn xây dựng quy trình quản lý bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng theo ISO cho toàn hệ thống công ty.
XI. Quản lý hệ thống
  • Quản lý toàn bộ hệ thống công ty bao gồm một hoặc nhiều chi nhánh, nhiều Head, đại lý khác nhau
  • Khả năng kết xuất dữ liệu linh hoạt: Có thể import, export dữ liệu ra file excel, word, pdf,... In hóa đơn GTGT theo nghị định 51/2010/NĐ-CP trực tiếp từ hệ thống
  • Giao diện dễ dàng sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng
  • Hệ thống cảnh báo lượng phụ tùng tồn kho dưới mức quy định
  • Tìm kiếm xe, phụ tùng trong kho linh hoạt với nhiều tiêu trí tìm kiếm.

Ngoài ra, DIP Vietnam luôn sẵn sàng tư vấn và thiết kế theo nhu cầu của khách hàng!

=> Tham khảo một số khách hàng đã triển khai
DIP Vietnam là doanh nghiệp chuyên sản xuất phần mềm, với thâm niên gần 15 năm hoạt động sâu rộng trong lĩnh vực CNTT. Là tập thể vững mạnh được sáng lập bởi những chuyên gia hàng đầu, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, cùng với đội ngũ nhân viên trẻ trung đam mê sáng tạo và đầy nhiệt huyết được huấn luyện chuyên nghiệp. DIP Vietnam tự hào đưa ra những dịch vụ và sản phẩm phần mềm quản lý ưu việt trong nhiều lĩnh vực:
Phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp
Phần mềm quản lý bất động sản
Phần mềm quản lý sản xuất
Phần mềm quản lý kinh doanh
Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng
Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương
Phần mềm quản lý cửa hàng bán xe máy 
Phần mềm quản lý tòa nhà
Phần mềm quản lý khách sạn
Hệ thống tổng đài Void IP Call Center
 
Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ. 
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ!
---------------------
 
Sales Team  - Hotline:  0909 437 699  -  0934 614 696 
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7028 7106 9079