DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

DIP Việt Nam cùng Yamaha Minh Quang khởi động hành trình số hóa trên phần mềm Motosoft

20/09/2022 03:47:37 C

Chia sẻ thông qua:

Với mục tiêu xây dựng mô hình quản lý kinh doanh thống nhất và toàn diện trên nền tảng số hóa, mới đây hệ thống Yamaha Minh Quang đã hợp tác công nghệ với DIP Việt Nam nhằm xây dựng giải pháp quản lý kinh doanh cho chuỗi cửa hàng xe máy của mình trên phần mềm Motosoft.

 

Tin tức liên quan:

Xây dựng mô hình quản lý kinh doanh cửa hàng xe máy trên nền tảng số cho Bình Minh Motor

True Motor Care Việt Nam hoàn thiện bộ máy quản lý phân phối phụ tùng xe máy trên nền công nghệ của DIP Việt Nam

Xây dựng mô hình quản lý chuyên nghiệp cho Motor Lực Miền Tây bằng giải pháp quản lý Motosoft

 

Đây được xem là bước khởi động đầu tiên của Yamaha Minh Quang trên hành trình số hóa mô hình quản lý cho hệ thống chuỗi cửa hàng của mình.

Yamaha Minh Quang với nhu cầu quản lý thống nhất hệ thống chuỗi cửa hàng bằng công nghệ

Yamaha Minh Quang là hệ thống đại lý ủy nhiệm của Yamaha với quy mô 3 cửa hàng chi nhánh. Doanh nghiệp cũng là thương hiệu uy tín cung cấp các dòng xe và phụ tùng Yamaha tại T.P HCM được người dùng tin tưởng.

Được thành lập từ năm 2000, tới nay Yamaha Minh Quang đã sở hữu 3 chi nhánh cửa hàng cùng với lượng data khách hàng khổng lồ. Tuy nhiên việc mở rộng quy mô cũng khiến doanh nghiệp gặp khó khăn không nhỏ trong bài toán quản lý thống nhất hệ thống cửa hàng của mình.

Nhất là trước thực trạng hiện tại khi Yamaha Minh Quang vẫn còn dùng phương pháp quản lý thủ công trên Excel, điều này khiến 3 chi nhánh cửa hàng của Yamaha Minh Quang có cách thức quản lý rời rạc, không đồng bộ và không thống nhất được cách thức quản lý.

DIP Việt Nam cùng Yamaha Minh Quang khởi động hành trình số hóa trên phần mềm Motosoft

Điều này khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo dõi tình hình kinh doanh tại từng chi nhánh, quản lý tồn kho và luân chuyển kho nội bộ giữa các chi nhánh cho tới thống nhất quy trình quản lý cũng như làm dịch vụ giữa các chi nhánh cửa hàng.

Để giải quyết triệt để tình trạng này, cũng như có mong muốn tạo bước đệm để phát triển bứt phá hơn trong thời gian tới, Yamaha Minh Quang đã quyết tâm số hóa toàn bộ mô hình quản lý kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy trên hệ thống phần mềm Motosoft của DIP Việt Nam.

Đây cũng là bước đi chiến lược giúp Yamaha Minh Quang không chỉ xây dựng được mô hình quản lý thống nhất cho hệ thống mà còn thắt chặt quản lý kinh doanh, nâng cao nghiệp vụ khách hàng cũng như tăng cường chất lượng dịch vụ ưu việt nhất.

Số hóa quản lý trên phần mềm Motosoft giải quyết triệt để mọi khó khăn của Yamaha Minh Quang

+ Thống nhất quản lý 3 cửa hàng xe máy trên một nền tảng

Với hệ thống 3 cửa hàng xe máy khác nhau, Yamaha Minh Quang gặp khó khăn không nhỏ trong việc quản lý thống nhất và đồng bộ chất lượng dịch vụ, đồng bộ quản lý kinh doanh giữa các chi nhánh cửa hàng.

Việc số hóa mô hình quản lý kinh doanh trên phần mềm Motosoft chính là giải pháp ưu việt nhất giúp doanh nghiệp quản lý thống nhất đồng bộ hệ thống cửa hàng tối ưu trên một nền tảng công nghệ.

DIP Việt Nam cùng Yamaha Minh Quang khởi động hành trình số hóa trên phần mềm Motosoft

Theo đó, Motosoft quản lý toàn bộ danh sách các cửa hàng chi nhánh, quản lý kho hàng, data khách hàng, thông tin xe và phụ tùng tại từng cửa hàng cho tới quản lý nhân sự, theo dõi và bám sát công việc từng nhân viên chặt chẽ tại từng chi nhánh cửa hàng ngay trên hệ thống phần mềm.

Điều này không chỉ giúp Yamaha Minh Quang xây dựng được quy trình quản lý kinh doanh thống nhất và đồng bộ mà còn giúp người quản lý bám sát được tình hình kinh doanh, vận hành, hoạt động cũng như hiệu suất làm việc của các bộ phận nhân sự từng phòng ban tại từng chi nhánh cửa hàng chính xác, nhanh chóng nhất.

+ Kiểm soát kinh doanh tại các cửa hàng trên cùng một hệ thống

Khác với phương thức quản lý bằng Excel trước đó khiến các cửa hàng không đồng bộ được chất lượng dịch vụ cũng như đồng bộ quản lý kinh doanh giữa các chi nhánh. Việc số hóa quản lý trên phần mềm Motosoft giúp Yamaha Minh Quang quản lý và kiểm soát được tình hình kinh doanh tại các chi nhánh cửa hàng trên cùng một hệ thống tối ưu hơn.

Khi sử dụng phần mềm Motosoft, toàn bộ các nghiệp vụ mua hàng và trả hàng, bán hàng và trả hàng, quản lý kho cho tới quy trình làm dịch vụ đều được quản lý và có quy trình bài bản trên hệ thống phần mềm.

DIP Việt Nam cùng Yamaha Minh Quang khởi động hành trình số hóa trên phần mềm Motosoft

Các nghiệp vụ đặt hàng, mua hàng, bán hàng và trả hàng, quản lý đăng ký xe… đều được quản lý chi tiết và chặt chẽ trên hệ thống, cùng với module quản lý kho chặt chẽ giúp người dùng có thể nắm bắt được chính xác số lượng tồn kho xe và phụ tùng, từ đó giúp nhân viên kinh doanh truy vấn thông tin nhanh chóng để tư vấn chính xác tới khách hàng, cũng như giúp người quản lý kho nắm bắt được chính xác tình trạng tồn kho giữa các chi nhánh nhằm có kế hoạch xuất – nhập kho hoặc luân chuyển kho phù hợp.

Tính năng này hỗ trợ rất lớn cho Yamaha Minh Quang trong quá trình kiểm soát kinh doanh và đồng bộ quy trình hệ thống kinh doanh và làm dịch vụ giữa các chi nhánh cửa hàng nhanh chóng hơn.

+ Kiểm soát tài chính chuỗi cửa hàng xe máy chính xác - nhanh chóng

Khi sử dụng phần mềm Motosoft, toàn bộ sổ quỹ thu chi tại từng chi nhánh cửa hàng, bao gồm chi phí cho nhà cung cấp, chi phí lương thưởng nhân sự cho tới các khoản thu tiền khi bán hàng, thu tiền trả góp qua bên thứ 3, tiền làm dịch vụ… đều được quản lý chặt chẽ và chính xác trên hệ thống.

Tính năng này cũng gỡ rối rất nhiều cho bộ phận kế toán trong quá trình quản lý tài chính kế toán, gia tăng hiệu quả công việc và tránh tình trạng nhầm lẫn, sai sót có thể xảy ra.

Ngoài ra, Motosoft còn tích hợp tính năng quản lý công nợ và theo dõi công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp chính xác, từ đó kiểm soát chặt chẽ mọi nguồn tài chính của chuỗi cửa hàng tối ưu hơn hẳn.

+ Tăng cường hiệu quả chăm sóc khách hàng tốt hơn

Sử dụng phần mềm Motosoft vào số hóa mô hình quản lý kinh doanh còn là giải pháp giúp Yamaha Minh Quang nâng cao hiệu quả quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn hẳn. Nhất là với hệ thống Yamaha Minh Quang có 3 cửa hàng chi nhánh cùng lượng khách hàng khổng lồ, việc số hóa quản lý và chăm sóc khách hàng trên phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng đồng thời tránh tình trạng bỏ sót khách hàng tiềm năng.

Hệ thống giúp Yamaha Minh Quang sàng lọc danh sách khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết, quản lý chi tiết thông tin khách hàng cùng lịch sử giao dịch, làm dịch vụ của khách hàng tại từng chi nhánh cửa hàng. Điều này hỗ trợ rất lớn cho đội ngũ nhân viên trong quá trình tư vấn dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Ngoài ra, Motosoft còn tích hợp thêm các giải pháp chăm sóc khách hàng qua Emai, SMS cho tới hỗ trợ làm và quản lý làm thẻ VIP, Voucher cho khách hàng. Tính năng này không chỉ tăng cường hiệu quả chăm sóc khách hàng mà còn góp phần xây dựng thương hiệu bền vững, giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới hiệu quả.