Chiến lược kinh doanh nào tối ưu cho các doanh nghiệp trước đại dịch Corona ?
Đứng trước sự bùng phát của đại dịch Corona, các doanh nghiệp Việt đều cần phải tìm chiến lược kinh doanh tối ưu và phù hợp để thích nghi và trụ vững trước diễn biến đại dịch đang căng thẳng leo thang. Đây cũng là thời điểm doanh nghiệp cần nhanh chóng ứng dụng những nền tảng công nghệ số hóa vào quản lý kinh doanh và vận hành doanh nghiệp ổn định hơn.
Đọc thêm:
Tích hợp tổng đài IP trên phần mềm quản lý mang tới lợi ích gì cho doanh nghiệp mùa Corona ?
Doanh nghiệp phải làm gì để “sống tốt” giữa đại dịch Covid-19 ?
Có thể nói, đại dịch Corona mặc dù mang lại nhiều thiệt hại lớn về doanh thu cho các doanh nghiệp, nhưng chúng ta cũng có thể coi như đây là một cột mốc tiềm năng để các doanh nghiệp thay đổi cục diện quản lý kinh doanh và xu thế kinh doanh của thị trường.
Hiện giờ các doanh nghiệp nên làm gì trước đại dịch ?
Một trong những điều quan trọng mà các doanh nghiệp cần chú ý khi đại dịch Corona bùng phát chính là cần người lãnh đạo phải nhanh chóng nắm bắt được tình hình thị trường và hành động nhanh nhất có thể. Đây là thời điểm mà mọi doanh nghiệp đều gặp phải khủng hoảng về mặt doanh thu và chiến lược kinh doanh, dây chuyền vận hành thường ngày của doanh nghiệp bị đình trệ.
Trong tình hình đại dịch Corona đang bùng phát như hiện nay, nếu doanh nghiệp không có phương án thay đổi chiến lược kinh doanh và bán hàng thì rất có thể sẽ bị thị trường đào thải hoặc bỏ lại phía sau. Lúc này doanh nghiệp cần phải xem xét lại nguồn lực kinh tế của mình để đưa ra phương án giải quyết kịp thời. Trong đó ứng dụng công nghệ vào số hóa bộ máy quản lý, xây dựng chiến lược kinh doanh online đang là phương án phù hợp nhất với tình hình thị trường tại thời điểm hiện tại.
Đặc biệt với những doanh nghiệp lớn thường rất khó linh động thời gian làm việc của nhân viên, nhưng với sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý cũng sẽ giúp doanh nghiệp cân nhắc lại toàn bộ khía cạnh của bộ máy vận hành để tìm được phương án thay đổi kịp thời.
Giải pháp nào giúp doanh nghiệp xây dựng phương án kinh doanh tích cực mùa dịch ?
Đứng trước cục diện thị trường thay đổi, tình hình kinh doanh đình trệ và khó khăn, các doanh nghiệp không nên kỳ vọng bộ máy hoạt động bình thường và doanh số ổn định. Vào thời điểm này, người quản lý cần mở rộng những phòng ban cần thiết và thu hẹp những bộ phận không quan trọng khác, hoặc là tập trung nguồn lực vào các khu vực chủ chốt, hoặc là cải tổ hoàn toàn bộ máy quản lý kinh doanh đồng thời hỗ trợ nhân viên làm việc tại nhà và quản lý qua hệ thống phần mềm để cam đoan doanh nghiệp vận hành ổn định.
Ngoài ra người quản lý cũng cần tích cực trao đổi với nhân viên về chiến lược thay đổi mà công ty đang làm, thông qua đó nâng cao mức độ cam kết của nhân viên và xây dựng bộ máy quản lý tối ưu hơn.
Thực tế, trước tình hình đại dịch đang diễn biến phức tạp thì đây không phải là thời điểm tốt để doanh nghiệp tập trung vào lợi nhuận hay cạnh tranh với những đối thủ khác, thay vào đó doanh nghiệp cần tập trung xây dựng các mối quan hệ bằng việc cung cấp cho khách hàng những gì mà họ cần, cũng như chu cấp đầy đủ cho nhân viên, mặc dù làm vậy đồng nghĩa với việc ảnh hưởng đến doanh thu.
Hãy phát huy thế mạnh của công ty bằng cách lồng ghép nó vào những giải pháp thiết thực và hữu ích cho cộng đồng. Nếu bạn nỗ lực và tích cực giải quyết các vấn đề, mọi người sẽ công nhận những gì bạn đang làm. Nhưng nếu lợi dụng tình cảnh để chuộc lợi về mình, doanh nghiệp có thể sẽ phải đối mặt với những chỉ trích và tai tiếng trong tương lai.
Doanh nghiệp cần làm gì để chuẩn bị cho môi trường kinh doanh mới ?
Theo biến chuyển của thị trường hiện nay, tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng nặng nề tới phong cách sống của người dân, điều này cũng khiến hành vi tiêu dùng của khách hàng thay đổi chóng mặt , kèm theo sự biến mất của những dịch vụ không cần thiết. Những doanh nghiệp nào vẫn còn kết nối được với khách hàng–cả cũ và mới–đều sẽ là những chiến binh sống sót.
Chúng ta không biết được đại dịch sẽ kéo dài bao lâu, nhưng chắc chắn khi nó kết thúc, thế giới sẽ không còn như trước. Hãy tận dụng thời gian này để tái thiết lập mô hình kinh doanh và sản phẩm của bạn để có thể phát triển lâu dài.
Vài năm trở lại đây, đã có rất nhiều doanh nghiệp dành thời gian để chuyển đổi các hoạt động chủ yếu lên nền tảng kỹ thuật số. Với những ai chưa thử hoặc còn chần chừ, đây sẽ là cơ hội để thay đổi định hướng và tập thích nghi với các ứng dụng công nghệ cao, đồng thời vẫn đáp ứng cho khách hàng những gì họ cần.
Phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus cũng là giải pháp quản lý doanh nghiệp dựa trên nền tảng công nghệ ưu việt, không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý kinh doanh toàn diện và hiệu quả hơn mà còn là công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng online, chăm sóc khách hàng trực tuyến và xây dựng quy trình hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp nhất.
Các tin khác:
1.636 08/11/2019
1.861 04/06/2020
1.486 15/07/2020
1.586 02/12/2019
1.402 20/12/2019
1.316 23/06/2020
-
True Motor Care Việt Nam hoàn thiện bộ máy quản lý phân phối phụ tùng xe máy trên nền công nghệ của DIP Việt Nam
-
TASECO Land hợp tác công nghệ với DIP Việt Nam xây dựng mô hình quản lý kinh doanh bất động sản bằng công nghệ
-
DIP Việt Nam hợp tác công nghệ cùng Danh Khôi Holdings số hóa quản lý kinh doanh dự án trên phần mềm Landsoft
-
Địa ốc Cam Ranh nâng tầm vị thế cho dự án KN Paradise Cam Ranh nhờ số hóa quản lý bằng phần mềm
-
Trường Phúc Land số hóa quản lý bằng phần mềm nâng tầm dự án The City Light
-
Rich Real Holdings và giải pháp số hóa quản lý dự án đón đầu thị trường bất động sản Bình Dương