Menu Close

Nghệ thuật bán hàng online giúp các chuỗi cửa hàng thời trang chốt đơn nhanh chóng P1

Chia sẻ bài viết này

Kinh doanh online đang là xu thế kinh doanh trọng điểm của các chuỗi cửa hàng thời trang sau dịch, tuy nhiên để kinh doanh hiệu quả và thành công, đội ngũ nhân viên cũng cần phải có nghệ thuật bán hàng online trúng đích, nhất là khi xu hướng mua hàng online của người dùng đang ngày càng phổ biến như hiện nay.

 

Đọc thêm:

Đi tìm phương pháp quản lý dòng tiền tiện dụng – Nhanh chóng cho chuỗi cửa hàng kinh doanh

Đại dịch Corona đã làm thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng như thế nào?

BMS Plus – Công cụ quản lý chuỗi cửa hàng thời trang ưu việt trong kỷ nguyên 4.0

 

Vậy các chuỗi cửa hàng thời trang làm sao để kinh doanh online hiệu quả và chốt đơn nhanh chóng? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Nhân viên cần lựa chọn đúng thời điểm chốt đơn hàng

Trong quá trình bán hàng online, nhất là với những mặt hàng thời trang thì thời điểm kết thúc giao dịch là vô cùng quan trọng. Người bán hàng chỉ thành công kết thúc giao dịch khi khách hàng mua sản phẩm đã thỏa mãn và hài lòng với mức giá đưa ra.

Vì vậy để có thể bán hàng online thành công, bí quyết nằm ở chỗ nhân viên kinh doanh có thể tinh tế nhận ra được thời điểm chín muồi, tức là khi thấy khách hàng đã có ý mong muốn sở hữu sản phẩm thời trang mà bạn đang kinh doanh.

Tuy nhiên khi bán hàng, bạn cũng không nên quá mức vội vàng đưa ra đề nghị, bởi khách hàng có thể vì tâm lý “sợ” mua phải đồ chất lượng không tốt mà không mua nữa.

Cần tóm tắt được ưu điểm của sản phẩm thời trang bạn đang kinh doanh

Muốn bán hàng online thành công, người bán cần phải có kỹ thuật tóm tắt được ưu điểm của mặt hàng thời trang mà bạn đang kinh doanh, bởi phương thức bán hàng online không thể khiến khách hàng cảm nhận trực tiếp được sản phẩm.

Lúc này nhân viên bán hàng cần phải mô tả và diễn giải về sản phẩm để khách hàng có thể hiểu rõ được ưu điểm cũng như lý do họ cần mua sản phẩm thời trang mà bạn đang bán.

Một cách chốt đơn hàng online thông minh chính là người bán hàng phải biết cách mô tả lôi cuốn và nhấn mạnh những  điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự của khách hàng bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói của chính bạn. Nếu khách hàng thực sự hứng thú hãy gợi ý cho họ cách thức để sở hữu bằng chính đơn hàng của bạn.

Đây cũng là một trong những kỹ năng cần thiết để nhân viên kinh doanh có thể tăng cường khả năng chốt đơn hàng online, tạo được hứng thú của khách hàng đối với sản phẩm thời trang tại cửa hàng của bạn.

Sử dụng cách quảng cáo “mua ngay kẻo hết”

Một trong những nghệ thuật bán hàng online được đông đảo người bán hàng sử dụng phổ biến khi tư vấn cho khách hàng chính là hình thức quảng cáo “mua ngay kẻo hết” để thúc đẩy tâm lý muốn mua hàng nhanh chóng của khách hàng.

Đây cũng là cách làm được rất nhiều các chuỗi cửa hàng kinh doanh online áp dụng trong thực tế, và hiệu quả mang lại cũng vô cùng khả quan.

Với cách thức quảng cáo này, nhân viên bán hàng chỉ cần cho khách hàng thấy được độ hot của sản phẩm thời trang mà cửa hàng bạn đang bán đã ở mức đỉnh điểm, và nếu khách hàng không nhanh tay mua sản phẩm thì rất có thể bỏ lỡ cơ hội sở hữu được sản phẩm thời trang mà họ ưng ý nhất.

Đây cũng là cách quảng cáo hay khiến cho khách hàng cảm nhận được cơ hội tuyệt vời khi có được sản phẩm ưng ý, từ đó khách hàng sẽ nhanh chóng tìm đến cửa hàng thời trang của bạn và chốt đơn hàng online mà không đắn đo hoặc quy nghĩ quá nhiều.

Tất nhiên khi sử dụng phương thức quảng cáo này bạn cần thể hiện được sự đáng tin cậy để tránh khách hàng mất thiện cảm về sản phẩm thời trang bạn đang bán, và khiến khách hàng quay lưng với các sản phẩm mang thương hiệu của bạn.

Hãy cho khách hàng thấy thành tích bán chạy của các mặt hàng thời trang đang kinh doanh online

Một nỗi lo chung của khách hàng khi mua sản phẩm online là lo lắng về chất lượng của sản phẩm, vì vậy trong quá trình tư vấn cho khách hàng, nếu bạn thấy khách hàng có nỗi lo này thì nên cho họ thấy được thành tích bán chạy của các mặt hàng thời trang đang kinh doanh online của chuỗi cửa hàng.

Chỉ khi khách hàng nhận thức được sự tin cậy của thương hiệu mà bạn đang kinh doanh, biết được đông đảo người dùng đã sử dụng sản phẩm thời trang của cửa hàng và đang hài lòng thì họ mới có thể yên tâm chốt đơn hàng hơn.

Có không ít chủ cửa hàng thời trang để có được cách chốt đơn hàng online hiệu quả thường  lựa chọn cách thức quảng bá những thành tính kinh doanh tiêu biểu như: thống kê số lượng hàng bán trong một ngày, đưa các giấy tờ nhập hàng liên tục hay giới thiệu đến các khách hàng đang có ý định mua những khách hàng thân quen của cửa hàng.

Bằng việc tạo ra các dẫn chứng cụ thể và khách quan như vậy, khách hàng sẽ trở nên tin tưởng và thực sự đặt sự quan tâm của mình vào mặt hàng mà bạn đang bày bán. Tuy nhiên bạn phải chắc rằng những cái tên bạn dẫn ra phải nổi tiếng, có tác động đến khách hàng sâu và điển hình để những ví dụ này có tính khách quan và đáng quan tâm cao.

Bên cạnh đó, cửa hàng thời trang của bạn cũng cần ứng dụng các phần mềm quản lý kinh doanh như BMS Plus để nâng cao hiệu quả kinh doanh chặt chẽ, tăng cường hiệu quả chốt đơn.

 

Bài viết liên quan

DIP Vietnam
01/11/2021

Tại sao chủ đầu tư cần lựa chọn đơn vị phát triển phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản uy tín?

Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giờ đây thị trường bất động sản đã dần có dấu hiệu khởi động lại tiềm lực phát triển của mình. Lúc này hầu hết các sàn giao dịch bất động sản đã hoạt động trở lại với kế hoạch kinh doanh cùng phương thức kinh […]
DIP Vietnam
04/06/2021

Sử dụng phần mềm quản lý – Giải pháp cho doanh nghiệp vượt khó giữa mùa dịch

Sự bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19 hiện nay đang tạo thành mối lo ngại không hề nhỏ cho các doanh nghiệp ở trên mọi ngành nghề, nhất là với những doanh nghiệp vừa mới vực dậy sau 2 đợt dịch Covid từ một năm trước.   Đọc thêm: Tuyệt chiêu giúp chuỗi […]
DIP Vietnam
22/05/2021

Những phương án triển khai phòng chống Covid-19 tại các tòa nhà được ứng dụng hiện nay

Sau khi dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát trở lại với diễn biến phức tạp, hầu hết các tòa nhà đã nhanh chóng tìm kiếm biện pháp ứng đối để phòng chống dịch và đảm bảo an toàn cho khu chung cư. Những biện pháp giãn cách, cách ly hay quản lý bằng công nghệ, […]
DIP Vietnam
22/05/2021

Quản lý tòa nhà bằng công nghệ giúp phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả

Sử dụng công nghệ vào quản lý vận hành tòa nhà hiện nay là xu hướng tất yếu để ban quản lý có thể xây dựng chiến dịch phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan nhanh chóng. Đây cũng là giải pháp hữu hiệu để đảm bảo an toàn cho chung cư và đẩy lùi dịch […]
DIP Vietnam
10/04/2021

Lý do các sàn môi giới bất động sản cần ứng dụng CRM để quản lý khách hàng

Việc chăm sóc và quản trị mối quan hệ khách hàng hiện nay được xem là chìa khóa thành công cho hầu hết các sàn môi giới bất động sản,nhất là trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện tại.   Đọc thêm: Quản lý kinh doanh sàn môi giới […]
DIP Vietnam
15/09/2020

Quản lý kho chặt chẽ – Kiểm kho dễ dàng cho chuỗi cửa hàng bán lẻ bằng cách nào?

Mục lụcCần có phương án quản lý xuất nhập tồn kho chính xácCần có phương án quản lý bán hàng chặt chẽNên thống kê báo cáo mỗi ngàyBMS Plus – Giải pháp quản lý tồn kho hiệu quả và ưu việt+ BMS Plus quản lý toàn bộ các khâu bán hàng tiện lợi hơnQuản lý […]

Bình luận (0)

Để lại bình luận