DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Đại dịch Corona đã làm thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng như thế nào ?

17/04/2020 05:29:38 C

Chia sẻ thông qua:

Đại dịch Corona bùng phát khiến hành vi tiêu dùng của khách hàng có sự thay đổi đáng kể, điều này cũng gián tiêu tạo thành ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.
 

Đọc thêm:

Chiến lược kinh doanh nào tối ưu cho các doanh nghiệp trước đại dịch Corona ?

Làm việc online trên môi trường số - Thời cơ cho doanh nghiệp đổi mới hoạt động trong và sau mùa dịch

Tích hợp tổng đài IP trên phần mềm quản lý mang tới lợi ích gì cho doanh nghiệp mùa Corona ?
 

Sự bùng phát của dịch bệnh không chỉ khiến ngành du lịch và các ngành dịch vụ liên quan bị sụt giảm doanh số mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ tới giao thương qua biên giới, qua đó tạo tác động tiêu cực tới ngành sản suất chế tạo, kinh doanh nông nghiệp cùng nhiều ngành khác.

Hành vi tiêu dùng của người dân thay đổi

Nhiều chuyên gia nghiên cứu và phân tích thị trường cũng cho biết, trong và sau khi đại dịch đi qua sẽ làm thay đổi phần lớn hành vi tiêu dùng của người dân. Trong thời gian ngắn hạn này, ý thức về sức khỏe của người dân Việt cũng sẽ theo đó mà tăng lên đáng kể.

Đặc biệt khi tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay, để giữ an toàn cũng như bảo vệ bản thân thì người tiêu dùng sẽ có xu hướng hạn chế bớt những hoạt động tương tác với đám đông hàng ngày, điều này kéo theo tần suất đi mua sắm của người dân có thể sụt giảm lớn sau đại dịch, thay vào đó chính là giỏ hàng cho mỗi lần mua hàng sẽ tăng lên đáng kể. Điều này cũng ảnh hưởng khá lớn tới doanh số bán lẻ cùng doanh số hàng tiêu dùng ở trong thời gian ngắn hạn.

Bên cạnh đó, những chi tiêu cho ăn uống cùng với các hoạt động tiêu dùng khác ở bên ngoài sẽ có xu hướng cắt giảm trong giai đoạn đại dịch bùng phát, những khu vui chơi, mua sắm giải trí đều ít khách do người dân hạn chế ra đường.

Mặc dù như vậy nhưng việc tiêu thụ hàng tiêu dùng ở tại nhà vẫn sẽ duy trì tăng trưởng và bị ảnh hưởng ít hơn so với những tiêu dùng ở bên ngoài. Chất tẩy rửa gia dụng và vệ sinh cá nhân được tiêu thụ nhiều hơn do tăng nhu cầu tự bảo vệ bản thân, bao gồm nước rửa tay, nước rửa tay khô diệt khuẩn, khăn giấy ướt; và có thể kéo theo sự gia tăng của kem dưỡng da tay do người tiêu dùng rửa tay thường xuyên hơn dẫn đến việc làm khô da.

Lúc này những thực phẩm lành mạnh giúp tăng khả năng miễn dịch cũng sẽ có chiều hướng tăng lên, và người tiêu dùng dần có xu hướng dự trữ những thực phẩm ăn liền tại nhà nhiều hơn.

Đối với doanh nghiệp bán lẻ thì trong giai đoạn này sẽ gia tăng số lượng giao dịch mua sắm trực tuyến đáng kể, dịch vụ giao hàng tận nơi cũng được người dân ưu ái hơn.

Mặt khác, việc chậm trễ của các hoạt động xuất nhập khẩu do sự bùng phát của Covid-19 đang tạo ra những thách thức đối với các nhà cung cấp và người bán hàng trong khâu sản xuất, phân phối và dự trữ hàng hóa.

Doanh nghiệp cần làm gì khi hành vi tiêu dùng khách hàng đang thay đổi ?

Việc thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng buộc các doanh nghiệp phải tìm kiếm giải pháp xử lý kịp thời, theo đó đẩy nhanh các xu hướng kinh doanh của thị trường. Điều này cho thấy, việc ứng dụng các nền tảng công nghệ số vào quản lý kinh doanh và bán hàng đã trở thành xu thế tất yếu của các doanh nghiệp trong và sau đại dịch bùng phát.

Trong năm 2020, thị phần thương mại điện tử cũng sẽ được kỳ vọng tăng lên đáng kể do tính tiện lợi và việc ít tương tác trực tiếp khi mua hàng, mô hình mua sắm từ trực tuyến và mua sắm thương mại điện tử phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng Việt trong thời gian này.

Các nền tảng mua sắm trực tuyến và dịch vụ giao hàng dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ cả về số lượng người mua lẫn doanh thu, nhờ vào thu hút người mua mới chưa bao giờ mua sắm trực tuyến trước đó và gia tăng mức chi tiêu từ những người đã và đang mua hàng trực tuyến.

Lúc này doanh nghiệp cần phải có giải pháp quản lý kinh doanh bằng phần mềm phù hợp nhằm giải quyết tốt được nhu cầu của thị trường và đảm bảo hoạt động ổn định.

Đáp ứng nhu cầu nâng cao của khách hàng, DIP Việt Nam đã tích hợp tổng đài IP vào phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng online và chăm sóc khách hàng trực tuyến tốt hơn trong mùa dịch, qua đó tăng cường sự hài lòng của khách hàng và giúp doanh nghiệp xây dựng được chiến lược kinh doanh mới phù hợp với tình hình thị trường.

Tổng đài IP được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ cho doanh nghiệp trong kinh doanh mùa dịch Corona hiện nay, tính năng này được tích hợp với phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus, được điều khiển trên phần mềm với chi phí hợp lý và thao tác dễ dàng, có thể mở rộng nhiều tính năng mới giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Với tổng đài IP, doanh nghiệp có thể bán hàng online hiệu quả, chăm sóc khách hàng trực tuyến tốt hơn, qua đó giảm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng, chi phí quản lý và các chi phí gọi đường dài. Đây cũng là yếu tố tất yếu giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư tối đa nhất, nâng cao hiệu suất công việc và đảm bảo doanh thu cho doanh nghiệp trong mùa dịch.