Menu Close

Nghệ thuật bán hàng online giúp các chuỗi cửa hàng thời trang chốt đơn nhanh chóng P1

Chia sẻ bài viết này

Kinh doanh online đang là xu thế kinh doanh trọng điểm của các chuỗi cửa hàng thời trang sau dịch, tuy nhiên để kinh doanh hiệu quả và thành công, đội ngũ nhân viên cũng cần phải có nghệ thuật bán hàng online trúng đích, nhất là khi xu hướng mua hàng online của người dùng đang ngày càng phổ biến như hiện nay.

 

Đọc thêm:

Đi tìm phương pháp quản lý dòng tiền tiện dụng – Nhanh chóng cho chuỗi cửa hàng kinh doanh

Đại dịch Corona đã làm thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng như thế nào?

BMS Plus – Công cụ quản lý chuỗi cửa hàng thời trang ưu việt trong kỷ nguyên 4.0

 

Vậy các chuỗi cửa hàng thời trang làm sao để kinh doanh online hiệu quả và chốt đơn nhanh chóng? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Nhân viên cần lựa chọn đúng thời điểm chốt đơn hàng

Trong quá trình bán hàng online, nhất là với những mặt hàng thời trang thì thời điểm kết thúc giao dịch là vô cùng quan trọng. Người bán hàng chỉ thành công kết thúc giao dịch khi khách hàng mua sản phẩm đã thỏa mãn và hài lòng với mức giá đưa ra.

Vì vậy để có thể bán hàng online thành công, bí quyết nằm ở chỗ nhân viên kinh doanh có thể tinh tế nhận ra được thời điểm chín muồi, tức là khi thấy khách hàng đã có ý mong muốn sở hữu sản phẩm thời trang mà bạn đang kinh doanh.

Tuy nhiên khi bán hàng, bạn cũng không nên quá mức vội vàng đưa ra đề nghị, bởi khách hàng có thể vì tâm lý “sợ” mua phải đồ chất lượng không tốt mà không mua nữa.

Cần tóm tắt được ưu điểm của sản phẩm thời trang bạn đang kinh doanh

Muốn bán hàng online thành công, người bán cần phải có kỹ thuật tóm tắt được ưu điểm của mặt hàng thời trang mà bạn đang kinh doanh, bởi phương thức bán hàng online không thể khiến khách hàng cảm nhận trực tiếp được sản phẩm.

Lúc này nhân viên bán hàng cần phải mô tả và diễn giải về sản phẩm để khách hàng có thể hiểu rõ được ưu điểm cũng như lý do họ cần mua sản phẩm thời trang mà bạn đang bán.

Một cách chốt đơn hàng online thông minh chính là người bán hàng phải biết cách mô tả lôi cuốn và nhấn mạnh những  điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự của khách hàng bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói của chính bạn. Nếu khách hàng thực sự hứng thú hãy gợi ý cho họ cách thức để sở hữu bằng chính đơn hàng của bạn.

Đây cũng là một trong những kỹ năng cần thiết để nhân viên kinh doanh có thể tăng cường khả năng chốt đơn hàng online, tạo được hứng thú của khách hàng đối với sản phẩm thời trang tại cửa hàng của bạn.

Sử dụng cách quảng cáo “mua ngay kẻo hết”

Một trong những nghệ thuật bán hàng online được đông đảo người bán hàng sử dụng phổ biến khi tư vấn cho khách hàng chính là hình thức quảng cáo “mua ngay kẻo hết” để thúc đẩy tâm lý muốn mua hàng nhanh chóng của khách hàng.

Đây cũng là cách làm được rất nhiều các chuỗi cửa hàng kinh doanh online áp dụng trong thực tế, và hiệu quả mang lại cũng vô cùng khả quan.

Với cách thức quảng cáo này, nhân viên bán hàng chỉ cần cho khách hàng thấy được độ hot của sản phẩm thời trang mà cửa hàng bạn đang bán đã ở mức đỉnh điểm, và nếu khách hàng không nhanh tay mua sản phẩm thì rất có thể bỏ lỡ cơ hội sở hữu được sản phẩm thời trang mà họ ưng ý nhất.

Đây cũng là cách quảng cáo hay khiến cho khách hàng cảm nhận được cơ hội tuyệt vời khi có được sản phẩm ưng ý, từ đó khách hàng sẽ nhanh chóng tìm đến cửa hàng thời trang của bạn và chốt đơn hàng online mà không đắn đo hoặc quy nghĩ quá nhiều.

Tất nhiên khi sử dụng phương thức quảng cáo này bạn cần thể hiện được sự đáng tin cậy để tránh khách hàng mất thiện cảm về sản phẩm thời trang bạn đang bán, và khiến khách hàng quay lưng với các sản phẩm mang thương hiệu của bạn.

Hãy cho khách hàng thấy thành tích bán chạy của các mặt hàng thời trang đang kinh doanh online

Một nỗi lo chung của khách hàng khi mua sản phẩm online là lo lắng về chất lượng của sản phẩm, vì vậy trong quá trình tư vấn cho khách hàng, nếu bạn thấy khách hàng có nỗi lo này thì nên cho họ thấy được thành tích bán chạy của các mặt hàng thời trang đang kinh doanh online của chuỗi cửa hàng.

Chỉ khi khách hàng nhận thức được sự tin cậy của thương hiệu mà bạn đang kinh doanh, biết được đông đảo người dùng đã sử dụng sản phẩm thời trang của cửa hàng và đang hài lòng thì họ mới có thể yên tâm chốt đơn hàng hơn.

Có không ít chủ cửa hàng thời trang để có được cách chốt đơn hàng online hiệu quả thường  lựa chọn cách thức quảng bá những thành tính kinh doanh tiêu biểu như: thống kê số lượng hàng bán trong một ngày, đưa các giấy tờ nhập hàng liên tục hay giới thiệu đến các khách hàng đang có ý định mua những khách hàng thân quen của cửa hàng.

Bằng việc tạo ra các dẫn chứng cụ thể và khách quan như vậy, khách hàng sẽ trở nên tin tưởng và thực sự đặt sự quan tâm của mình vào mặt hàng mà bạn đang bày bán. Tuy nhiên bạn phải chắc rằng những cái tên bạn dẫn ra phải nổi tiếng, có tác động đến khách hàng sâu và điển hình để những ví dụ này có tính khách quan và đáng quan tâm cao.

Bên cạnh đó, cửa hàng thời trang của bạn cũng cần ứng dụng các phần mềm quản lý kinh doanh như BMS Plus để nâng cao hiệu quả kinh doanh chặt chẽ, tăng cường hiệu quả chốt đơn.

 

Bài viết liên quan

Xây dựng thiết kế phần mềm quản lý tòa nhà theo yêu cầu
DIP Vietnam
22/03/2024

Xây dựng thiết kế phần mềm quản lý tòa nhà theo yêu cầu

Xây dựng hệ thống phần mềm quản lý tòa nhà đáp ứng những nhu cầu quản lý tổng thể đáp ứng các nghiệp vụ tính năng, quy trình quản lý riêng đang được các tập đoàn, chủ đầu tư, công ty vận hành quản lý tòa nhà chung cư chú chú ý đến. Việc sử […]
DIP Vietnam
20/03/2024

Thiết kế phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản theo yêu cầu

Việc xây dựng giải pháp phần mềm quản lý bất động sản theo yêu cầu được trở thành xu hướng tất yếu hiện nay. Nhất là kinh doanh bất động sản là một lĩnh vực đặc thù: sản phẩm giá trị lớn, quy trình pháp lý phức tạp, sản phẩm lại có nhiều sự khác […]
Ban quản lý có nên dùng phần mềm quản lý vệ sinh tòa nhà?
DIP Vietnam
12/10/2023

Ban quản lý có nên dùng phần mềm quản lý vệ sinh tòa nhà?

Dùng phần mềm quản lý vệ sinh tòa nhà đang là giải pháp quản lý thông minh và hiệu quả, giúp ban quản lý tòa nhà tối ưu quy trình vệ sinh, tăng cường quản lý nhân viên, nhà thầu vệ sinh tòa nhà. Phần mềm cũng là công cụ đắc lực giúp ban quản […]
DIP Vietnam
12/06/2023

Sử dụng phần mềm Landsoft để quản lý lễ mở bán nhà ở xã hội

Nhu cầu mua nhà ở xã hội của người dân đang ngày càng tăng cao, kéo theo các chủ đầu tư cũng có nhiều ưu tiên xây dựng và phát triển các dự án nhà ở xã hội để giải quyết nhu cầu chỗ ở cho phần lớn người dân tại các thành phố lớn […]
Giải pháp quản lý tài chính bất động sản nào ưu việt và hiệu quả cho doanh nghiệp?
DIP Vietnam
21/04/2023

Giải pháp quản lý tài chính doanh nghiệp bất động sản trong thời đại mới

Quản lý tài chính doanh nghiệp bất động sản sao cho hiệu quả được xem là một trong những yếu tố được các chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản quan tâm hàng đầu. Nhất là khi nguồn vốn tài chính thị trường bất động sản đang ngày càng siết chặt, tính thanh […]
5 Lý do doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft
DIP Vietnam
31/03/2023

5 Lý do doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft

Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft là giải pháp tối ưu quản lý kinh doanh dự án được hầu hết các chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản ứng dụng. Phần mềm mang lại cho doanh nghiệp giải pháp quản lý toàn diện, bao gồm quản lý tài sản, […]

Bình luận (0)

Để lại bình luận