DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Nghệ thuật bán hàng online giúp các chuỗi cửa hàng thời trang chốt đơn nhanh chóng P1

23/06/2020 03:49:19 C

Chia sẻ thông qua:

Kinh doanh online đang là xu thế kinh doanh trọng điểm của các chuỗi cửa hàng thời trang sau dịch, tuy nhiên để kinh doanh hiệu quả và thành công, đội ngũ nhân viên cũng cần phải có nghệ thuật bán hàng online trúng đích, nhất là khi xu hướng mua hàng online của người dùng đang ngày càng phổ biến như hiện nay.

 

Đọc thêm:

Đi tìm phương pháp quản lý dòng tiền tiện dụng - Nhanh chóng cho chuỗi cửa hàng kinh doanh

Đại dịch Corona đã làm thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng như thế nào?

BMS Plus – Công cụ quản lý chuỗi cửa hàng thời trang ưu việt trong kỷ nguyên 4.0

 

Vậy các chuỗi cửa hàng thời trang làm sao để kinh doanh online hiệu quả và chốt đơn nhanh chóng? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Nhân viên cần lựa chọn đúng thời điểm chốt đơn hàng

Trong quá trình bán hàng online, nhất là với những mặt hàng thời trang thì thời điểm kết thúc giao dịch là vô cùng quan trọng. Người bán hàng chỉ thành công kết thúc giao dịch khi khách hàng mua sản phẩm đã thỏa mãn và hài lòng với mức giá đưa ra.

Vì vậy để có thể bán hàng online thành công, bí quyết nằm ở chỗ nhân viên kinh doanh có thể tinh tế nhận ra được thời điểm chín muồi, tức là khi thấy khách hàng đã có ý mong muốn sở hữu sản phẩm thời trang mà bạn đang kinh doanh.

Tuy nhiên khi bán hàng, bạn cũng không nên quá mức vội vàng đưa ra đề nghị, bởi khách hàng có thể vì tâm lý “sợ” mua phải đồ chất lượng không tốt mà không mua nữa.

Cần tóm tắt được ưu điểm của sản phẩm thời trang bạn đang kinh doanh

Muốn bán hàng online thành công, người bán cần phải có kỹ thuật tóm tắt được ưu điểm của mặt hàng thời trang mà bạn đang kinh doanh, bởi phương thức bán hàng online không thể khiến khách hàng cảm nhận trực tiếp được sản phẩm.

Lúc này nhân viên bán hàng cần phải mô tả và diễn giải về sản phẩm để khách hàng có thể hiểu rõ được ưu điểm cũng như lý do họ cần mua sản phẩm thời trang mà bạn đang bán.

Một cách chốt đơn hàng online thông minh chính là người bán hàng phải biết cách mô tả lôi cuốn và nhấn mạnh những  điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự của khách hàng bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói của chính bạn. Nếu khách hàng thực sự hứng thú hãy gợi ý cho họ cách thức để sở hữu bằng chính đơn hàng của bạn.

Đây cũng là một trong những kỹ năng cần thiết để nhân viên kinh doanh có thể tăng cường khả năng chốt đơn hàng online, tạo được hứng thú của khách hàng đối với sản phẩm thời trang tại cửa hàng của bạn.

Sử dụng cách quảng cáo “mua ngay kẻo hết”

Một trong những nghệ thuật bán hàng online được đông đảo người bán hàng sử dụng phổ biến khi tư vấn cho khách hàng chính là hình thức quảng cáo “mua ngay kẻo hết” để thúc đẩy tâm lý muốn mua hàng nhanh chóng của khách hàng.

Đây cũng là cách làm được rất nhiều các chuỗi cửa hàng kinh doanh online áp dụng trong thực tế, và hiệu quả mang lại cũng vô cùng khả quan.

Với cách thức quảng cáo này, nhân viên bán hàng chỉ cần cho khách hàng thấy được độ hot của sản phẩm thời trang mà cửa hàng bạn đang bán đã ở mức đỉnh điểm, và nếu khách hàng không nhanh tay mua sản phẩm thì rất có thể bỏ lỡ cơ hội sở hữu được sản phẩm thời trang mà họ ưng ý nhất.

Đây cũng là cách quảng cáo hay khiến cho khách hàng cảm nhận được cơ hội tuyệt vời khi có được sản phẩm ưng ý, từ đó khách hàng sẽ nhanh chóng tìm đến cửa hàng thời trang của bạn và chốt đơn hàng online mà không đắn đo hoặc quy nghĩ quá nhiều.

Tất nhiên khi sử dụng phương thức quảng cáo này bạn cần thể hiện được sự đáng tin cậy để tránh khách hàng mất thiện cảm về sản phẩm thời trang bạn đang bán, và khiến khách hàng quay lưng với các sản phẩm mang thương hiệu của bạn.

Hãy cho khách hàng thấy thành tích bán chạy của các mặt hàng thời trang đang kinh doanh online

Một nỗi lo chung của khách hàng khi mua sản phẩm online là lo lắng về chất lượng của sản phẩm, vì vậy trong quá trình tư vấn cho khách hàng, nếu bạn thấy khách hàng có nỗi lo này thì nên cho họ thấy được thành tích bán chạy của các mặt hàng thời trang đang kinh doanh online của chuỗi cửa hàng.

Chỉ khi khách hàng nhận thức được sự tin cậy của thương hiệu mà bạn đang kinh doanh, biết được đông đảo người dùng đã sử dụng sản phẩm thời trang của cửa hàng và đang hài lòng thì họ mới có thể yên tâm chốt đơn hàng hơn.

Có không ít chủ cửa hàng thời trang để có được cách chốt đơn hàng online hiệu quả thường  lựa chọn cách thức quảng bá những thành tính kinh doanh tiêu biểu như: thống kê số lượng hàng bán trong một ngày, đưa các giấy tờ nhập hàng liên tục hay giới thiệu đến các khách hàng đang có ý định mua những khách hàng thân quen của cửa hàng.

Bằng việc tạo ra các dẫn chứng cụ thể và khách quan như vậy, khách hàng sẽ trở nên tin tưởng và thực sự đặt sự quan tâm của mình vào mặt hàng mà bạn đang bày bán. Tuy nhiên bạn phải chắc rằng những cái tên bạn dẫn ra phải nổi tiếng, có tác động đến khách hàng sâu và điển hình để những ví dụ này có tính khách quan và đáng quan tâm cao.

Bên cạnh đó, cửa hàng thời trang của bạn cũng cần ứng dụng các phần mềm quản lý kinh doanh như BMS Plus để nâng cao hiệu quả kinh doanh chặt chẽ, tăng cường hiệu quả chốt đơn.