Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản – Thích nghi hay bị đào thải ?
Ứng dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản là giải pháp thiết yếu mà hầu hết các doanh nghiệp cần phải sử dụng hiện nay. Đặc biệt trong thời điểm công nghệ 4.0 đang lên ngôi và trở thành xu hướng của thị trường bất động sản, nếu doanh nghiệp không thể thích nghi với những nền tảng công nghệ hiện đại trong kinh doanh có thể khiến doanh nghiệp bị lạc hậu và tụt lại phía sau.
6 xu hướng marketing bất động sản hiệu quả thời công nghệ mà doanh nghiệp nên áp dụng
Doanh nghiệp làm thế nào để chiếm lĩnh thị trường quản lý bất động sản trong kỷ nguyên số hóa
Nghề môi giới bất động sản trong thời đại 4.0 có thay đổi như thế nào ?
1. Sử dụng công nghệ trong kinh doanh bất động sản là xu thế tất yếu của kỷ nguyên online
Trong kỷ nguyên online hiện nay, xu hướng công nghệ trong ngành bất động sản là điều tất yếu mà các doanh nghiệp cần phải thực hiện, trong đó có Prop-tech (property Technology – công nghệ) là xu hướng công nghệ hàng đầu hiện nay, xoay quanh 3 mảng chính trong ngành bất động sản thông tin bất động sản, giao dịch bất động sản và quản lý bất động sản.
Trước sự phát triển mạnh mẽ của kỷ nguyên số hóa, những doanh nghiệp bất động sản vẫn khư khư với phong cách quản lý và kinh doanh truyền thống đang dần hết thời, thay vào đó là sự chiếm lĩnh thị trường của các doanh nghiệp biết tận dụng công nghệ vào quản lý và kinh doanh.
Sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ trong kinh doanh bất động sản hiện nay cũng đã được chứng thực khá rõ trên thị trường, trong đó những doanh nghiệp sở hữu nguồn dữ liệu khổng lồ về bất động sản, quản lý khách hàng… đều dễ dàng kinh doanh và xây dựng uy tín thương hiệu tốt hơn trên thị trường hiện nay.
Nhờ có sự giúp đỡ của các công nghệ hiện đại như phần mềm quản lý bất động sản Landsoft, trang web bất động sản, công nghệ thực tế ảo…. giúp khách hàng khi mua bất động sản có thể tự chủ động và thao tác dễ dàng hơn, dễ tìm kiếm được bất động sản ưng ý theo đúng yêu cầu và mong muốn của mình, thậm chí có luôn những sản phẩm tương tự để so sánh.
Những ứng dụng công nghệ hiện đại cũng giúp khách hàng có được thông tin bất động sản rõ ràng và minh bạch, chi tiết nhằm hỗ trợ tối đa trong quá trình mua hàng. Đây cũng là lý do hầu hết các doanh nghiệp bất động sản hiện nay đã chọn sử dụng những phần mềm quản lý bất động sản, quản lý kinh doanh…. Để hỗ trợ tối đa hiệu quả kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp.
2. Doanh nghiệp bất động sản thời 4.0 – Không bắt kịp công nghệ sẽ đào thải
Với sự ra đời của hàng loạt các nền tảng công nghệ bất động sản hiện đại như xu thế Proptech khiến các doanh nghiệp bất động sản buộc phải thích nghi. Những xu thế bất động sản mới này đã thay đổi hầu hết các thức quản lý kinh doanh, quản lý vận hành của thị trường bất động sản, tạo ra sự thay đổi khổng lồ trong mô hình kinh doanh bất động sản trên thị trường gần đây.
Những xu thế hiện đại như Proptech buộc các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam phải thay đổi mới có thể thích nghi được với khách hàng mới trên internet hiện nay.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng thừa nhận rằng, mặc dù hiện tại chưa biết các doanh nghiệp bất động sản tại Việt nam đã ứng dụng được những nền tảng công nghệ tới đâu, nhưng trên thực tế cũng chứng minh hàng loạt các doanh nghiệp lớn ứng dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh, quản lý vận hành bất động sản như Phú Đông Group, MIK Group, FLC… đang tích cực áp dụng các nền tảng công nghệ hiện đại như Landsoft và Landsoft Control để bắt kịp nhịp độ phát triển với thế giới về công nghệ, tránh xa tình trạng lạc hậu trong quản lý kinh doanh.
Điều quan trọng là việc sử dụng công nghệ trong thị trường bất động sản hiện nay cũng đang là xu hướng tất yếu, sự phát triển của các công nghệ mới trong bất động sản càng cần thiết bởi công nghệ giúp doanh nghiệp quản lý kinh doanh, quản lý vận hành dự án giản tiện, nhanh chọn và tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng.
Theo một thống kê gần đây của một trang bất động sản, khi so sánh tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ ở Việt Nam so với các thị trường lân cận, thì Việt Nam là nước đứng đầu khu vực Đông Nam Á về lợi suất cho thuê căn hộ. Con số này gấp 2 lần Singapore và 1.7 lần Bangkok, Manila. Điều này cho thấy lượng bất động sản cho thuê đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ.
Nhiều doanh nghiệp cũng thừa nhận, thị trường bất động sản tại Việt Nam đang chậm hơn so với thế giới về công nghệ chính là thời cơ, việc áp dụng công nghệ vào bất động sản để số hóa doanh nghiệp cũng là một thách thức với nhiều doanh nghiệp Việt hiện tại. Vì vậy những doanh nghiệp bất động sản có được trong tay công nghệ, làm chủ được công nghệ, tạo sự tin tưởng cho khách hàng, thì doanh nghiệp đó sẽ chiếm được vị thế thành công, ngược lại những doanh nghiệp quản lý kinh doanh, quản lý vận hành truyền thống sẽ dần lạc hậu trên thị trường và có thể bị đào thải.
Liên hệ tới DIP Holding ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: (028) 710 66 777 – (024) 710 55 777 (ext 1)
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 710 66 777
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.
Bình luận (0)