Menu Close

Đi tìm giải pháp chăm sóc khách hàng bất động sản an toàn – Hiệu quả mùa Covid

Chia sẻ bài viết này

Tác động của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường bất động sản, măc dù chính phủ đưa ra nhiều giải pháp phù hợp để hỗ trợ thị trường nhanh chóng phục hồi, nhưng bên cạnh đó doanh nghiệp cũng cần có giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả để tạo động lực tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

 

Đọc thêm:

App chăm sóc khách hàng mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp bất động sản thời covid?

Quản lý khách hàng bằng phần mềm – Giải pháp “cứu cánh” cho các sàn môi giới bất động sản thời 4.0

Phần mềm Landsoft Agency số hóa quản lý kinh doanh mang lại hiệu quả gì cho các sàn giao dịch?

 

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường bất động sản

Từ năm 2020 tới nay, do ảnh hưởng bởi dịch Covid đã tạo thành những điểm nghẽn trên thị trường bất động sản, trong đó dòng vốn đầu tư của doanh nghiệp gặp cản trở bởi các hoạt động sản xuất kinh doanh bị đình đốn và ảnh hưởng.

Tình trạng này vẫn tiếp diễn trong những tháng đầu năm 2021 bởi dịch bệnh lây lan ra cộng đồng có diễn biến phức tạp, đây cũng là yếu tố ảnh hưởng tới quyết định đầu tư dự án mới và mở rộng dự án của nhiều doanh nghiệp.

Tất cả những điều này đều chứng minh sự mất cân đối về sản phẩm bất động sản được cung ứng trên thị trường cùng với nhu cầu nhà ở cho người dân, nhất là những phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn chịu thiệt hại nặng nề nhất khi công suất thuê phòng khách sạn chỉ đạt khoảng 30%-40% so với những năm trước, giá thuê phòng cũng giảm nhiều.

Theo số liệu tổng hợp từ các địa phương báo cáo lên cũng cho thấy, số lượng nhà ở đủ điều kiện bán cho khách hàng từ cuối năm 2020 giảm, tổng số nhà ở đủ điều kiện bán cũng chỉ đạt 76% so với quý trước, nguồn cung nhà ở giảm mạnh dẫn tới doanh nghiệp cũng không có nguồn cung mới để tư vấn tới khách hàng.

Tuy nhiên, trong quý 1 năm 2021 mặc dù tác động của dịch bệnh còn chưa thuyên giảm, một số khu vực bị giãn cách và phong tỏa, nhưng phân khúc đất nền ở một số nơi vẫn còn không gian phát triển và nhận được sự chú ý từ  nhiều nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, mặt bằng giá bất động sản cũng gặp phải tình trạng khó khăn bởi dịch bệnh tác động, nhiều phân khúc bất động sản có mức giá không giảm trong khi thị trường lại gặp khó khăn trong khâu tìm kiếm khách hàng. Đây cũng là nguyên nhân quan trọng khiến nhiều doanh nghiệp ‘lao đao’ do doanh số tụt giảm, tồn kho đọng lại và ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.

Chưa kể tới việc dịch bệnh lan rộng, tình trạng cách ly trên diện rộng cũng khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn trong vận hành cũng như chăm sóc khách hàng. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp buộc phải tìm kiếm một giải pháp chăm sóc khách hàng hoàn hảo để giải quyết được những nan đề trên.

Giải pháp chăm sóc khách hàng nào phù hợp cho doanh nghiệp bất động sản thời điểm hiện tại?

Trước tình hình diễn biến của dịch Covid, hầu hết khách hàng cũng ái ngại tiếp xúc và hạn chế đi xem nhà, xem đất. Lúc này doanh nghiệp bất động sản cũng như nhân viên kinh doanh cần phải tìm kiếm phương án chăm sóc khách hàng phù hợp để có thể “sống sót” qua mùa dịch. Trong đó những giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng bằng phần mềm công nghệ được xem là phương án ưu việt mà hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.

Việc khách hàng ở yên trong nhà là cơ hội tốt cho nhân viên kinh doanh chăm sóc khách hàng trực tuyến, các giải pháp công nghệ như Landsoft sẽ đảm bảo chăm sóc khách hàng tốt khi nhân viên làm việc ở nhà tránh dịch.

Để khách hàng chỉ xem online mà có thể quyết định mua hàng, sản phẩm chào bán phải có giá tốt, pháp lý rõ ràng, khách hình dung được vị trí bất động sản trên bản đồ và cả hình ảnh thực tế. Việc này buộc nhiều công ty phải đầu tư vào việc đi thực tế, chụp hình, quay phim cập nhật tiến độ dự án đến khách hàng.

Chăm có khách hàng bằng phần mềm cũng như thông qua các công cụ online không chỉ là giải pháp an toàn mùa dịch mà còn là phương án tiện dụng cho cả nhân viên kinh doanh cũng như khách hàng khi tư vấn bất động sản. Khách hàng có thể ở tại nhà để tìm hiểu tỉ mỉ về những bất động sản mà mình ưng ý một cách chi tiết nhất.

Nhiều nhân viên kinh doanh còn nhân thời điểm này để phát huy hết khả năng thuyết trình, tư vấn sản phẩm của mình bằng cách tự quay các clip về sản phẩm bất động sản để gửi cho khách hàng, cộng với sự hỗ trợ từ phần mềm quản lý đảm bảo giá cả hay lịch thanh toán minh bạch, dễ hiểu cũng là điểm cộng để khách hàng chú ý tới bất động sản đang bán hơn.

Có thể nói, ảnh hưởng của dịch bệnh khiến việc không thể gặp gỡ chia sẻ thông tin và tư vấn cho khách hàng trở thành rào cản lớn nhất với nhân viên kinh doanh, nhưng với sự trợ giúp từ các giải pháp công nghệ như Landsoft sẽ giúp doanh nghiệp cùng đội ngũ nhân viên có thể hoàn toàn khắc phục được nhược điểm này.

Giới đầu tư cũng dự đoán rằng thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng trở lại sau dịch bệnh, mặc dù thời điểm này giao dịch có phần trầm lắng nhưng chỉ cần có phương án chăm sóc khách hàng tốt, chính sách ưu đãi có lợi cho người mua thì nhân viên tư vấn chỉ cần biết nắm bắt thời cơ và chăm chỉ làm việc vẫn không thiếu hàng tốt để chào bán và sống tốt trong mùa dịch.

 

Bài viết liên quan

Những bí quyết giúp doanh nghiệp triển khai CRM bất động sản thành công
DIP Holding
03/06/2024

Những bí quyết giúp doanh nghiệp triển khai CRM bất động sản thành công

Làm thế nào để triển khai CRM bất động sản thành công được xem là mục tiêu trọng điểm mà các doanh nghiệp cần hướng tới. Đây cũng là bước đi quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hoá được mọi hoạt động của công ty, tăng cường quản lý thông tin hiệu quả và […]
Cách giảm thiểu chi phí triển khai phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản
DIP Holding
28/05/2024

Cách giảm thiểu chi phí triển khai phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản

Làm sao để giảm thiểu chi phí triển khai phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản được xem là một trong những bài toán nan giải gây đau đầu cho không ít doanh nghiệp. Nhất là khi chi phí triển khai phần mềm lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc […]
Tại sao nên quản lý công việc bằng phần mềm Landsoft Building cho nhân sự trong ban quản lý toà nhà?
DIP Holding
13/05/2024

Tại sao nên quản lý công việc bằng phần mềm Landsoft Building cho nhân sự trong ban quản lý toà nhà?

Quản lý công việc bằng phần mềm Landsoft Building hiện đang là giải pháp quản lý ưu việt được hàng loạt đơn vị vận hành cùng chủ đầu tư ứng dụng. Đặc biệt là khi giải pháp phần mềm Landsoft Building không chỉ mang lại phương án quản lý toà nhà toàn diện, đồng thời […]
Công nghệ bất động sản mới nào tăng tốc phát triển thị trường bất động sản 2024?
DIP Holding
25/12/2023

Công nghệ bất động sản mới nào tăng tốc phát triển thị trường bất động sản 2024?

Song sinh kỹ thuật số 3D đang được xem là công nghệ bất động sản mới được áp dụng và mang lại thành công cho nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản trong năm 2023 vừa qua. Đây cũng là nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến giúp doanh nghiệp không ngừng […]
5 Lý do doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft
DIP Holding
31/03/2023

5 Lý do doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft

Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft là giải pháp tối ưu quản lý kinh doanh dự án được hầu hết các chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản ứng dụng. Phần mềm mang lại cho doanh nghiệp giải pháp quản lý toàn diện, bao gồm quản lý tài sản, […]
DIP Holding
25/09/2019

Quản lý tài sản tòa nhà bằng phần mềm – Phương thức quản lý mới cho doanh nghiệp thời 4.0

Quản lý tài sản tòa nhà bằng phần mềm là giải pháp quản lý tối ưu giúp các tòa nhà chung cư, văn phòng, khu thương mại… có thể quản lý tài sản , máy móc, thiết bị chặt chẽ, bảo dưỡng đúng quy trình và nâng cao giá trị tòa nhà tối ưu nhất. […]

Bình luận (0)

Để lại bình luận