DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

5 sai lầm các sàn giao dịch bất động sản thường gặp khi tìm kiếm khách hàng qua điện thoại

12/09/2019 09:18:46 S

Chia sẻ thông qua:

Tìm kiếm khách hàng qua điện thoại là phương pháp quen thuộc được nhiều sàn giao dịch bất động sản áp dụng. Tuy nhiên trong quá trình gọi điện tư vấn cho khách hàng, nếu không có kế hoạch chi tiết và kịch bản rõ ràng có thể khiến khách hàng khó chịu và phản cảm với doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến mà các sàn giao dịch thường dễ mắc phải khi tìm kiếm khách hàng qua gọi điện thoại.

 

Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản - Thích nghi hay bị đào thải ?

6 xu hướng marketing bất động sản hiệu quả thời công nghệ mà doanh nghiệp nên áp dụng

Doanh nghiệp làm thế nào để chiếm lĩnh thị trường quản lý bất động sản trong kỷ nguyên số hóa

 

1. Đặt sai mục tiêu gọi điện

Một trong nhưng sai lầm phổ biến mà nhiều nhân viên tư vấn thường mắc phải khi gọi điện chăm sóc khách hàng chính là đặt sai mục tiêu gọi điện.

Thông thường với dòng sản phẩm bất động sản, chúng ta rất khó có thể chốt sale được nếu chỉ thông qua một vài cuộc gọi điện thoại, bởi bất động sản là dòng sản phẩm có giá trị khổng lồ.

Chính vì vậy khi gọi điện thoại chăm sóc khách hàng, đội ngũ tư vấn không nên đặt mục tiêu là có thể chốt sale, thay vào đó nên đặt mục tiêu đơn giản là xin địa chỉ Email, hay một cuộc hẹn trực tiếp với khách hàng, hoặc mời khách hàng tới tham gia hội thảo giới thiệu dự án…. Việc đặt mục tiêu nhỏ trước mắt chính là điều cần thiết nhất giúp nhân viên tư vấn có thể tiếp cận được khách hàng nhanh chóng, từ đó có thời gian cũng như kế hoạch tư vấn thuyết phục khách hàng.

2. Không chuẩn bị kỹ kịch bản

Không chuẩn bị kỹ kịch bản cũng là những sai lầm phổ biến mà nhiều nhân viên tư vấn bất động sản thường mắc phải khi gọi điện tư vấn cho khách hàng.

Một kịch bản telesales hay và chuẩn phải xoay quanh khách hàng cùng với những lợi ích mà khách hàng có thể đạt được trong suốt buổi giao tiếp, điều này sẽ dễ dàng tạo được hứng thú với khách hàng hơn cả.

Chính vì vậy trước khi gọi điện thoại tư vấn cho khách hàng, tốt nhất doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị sẵn kịch bản telesales chi tiết và rõ ràng, cung cấp những thông điệp dễ hiểu nhất cùng những thông tin hữu ích chia sẻ phù hợp với nhu cầu của khách hàng là tốt nhất.

Chuẩn bị đầy đủ kịch bản telesales trước khi gọi điện sẽ giúp nhân viên tư vấn chủ động hơn khi gọi điện với khách hàng, từ đó có cách khai thác thông tin từ khách hàng hiệu quả hơn.

3. Sử dụng những câu hỏi không cần thiết

Điều tối kỵ mà nhân viên tư vấn khi gọi điện cho khách hàng cần tránh là dùng những câu hỏi không cần thiết. Tức là khi gọi điện cho khách hàng, bạn đừngv bắt đầu bằng những câu hỏi máy móc và nhàm chán như: Em chào anh/ chị ạ. Anh/ chị có phải là abc không ạ?

Thay vào đó bạn nên gọi tên khách hàng trong cuộc nói chuyện sẽ khiến người nghe cảm thấy gần gũi, có thiện cảm với bạn.

4. Không biết cách đặt trọng tâm cho cuộc điện thoại

Hầu hết những khách hàng có trong list danh sách của bạn thường là những người hay bị khủng bố bởi các cuộc điện thoại giới thiệu sản phẩm từ nhiều nhãn hàng khác nhau, vì vậy họ rất dễ thấy phiền khi nhận được các cuộc gọi điện thoại này, và họ thường không có thiện cảm để lắng nghe bạn giới thiệu về một dự án bất động sản nào.

Vì vậy để có thể giới thiệu được sản phẩm bất động sản mà bạn đang bán tới khách hàng, bạn nên tập trung vào các vấn đề cốt lõi, giới thiệu ngắn gọn súc tích về công ty và sản phẩm của bạn.

5. Không sử dụng phần mềm trong quản lý kinh doanh

Không sử dụng phần mềm trong quản lý kinh doanh sẽ khiến các sàn giao dịch bất động sản gặp rất nhiều khó khăn trong các cuộc gọi điện thoại chăm sóc khách hàng, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Có thể nói những nền tảng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản hiện đại như Landsoft chính là công cụ thiết yếu dành cho toàn bộ nhân viên tư vấn bất động sản tiếp cận và chăm sóc khách hàng.

Hệ thống phần mềm Landsoft với tính năng quản lý khách hàng tối ưu sẽ giúp bạn quản lý được thông tin của tất cả các khách hàng mà bạn có: từ khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại đến các hành cũ. Phần mềm Landsoft cho phép bạn không cần phải ghi nhớ thông tin của tất cả các khách hàng, nhưng khi bạn cần liên hệ với khách hàng nào, chỉ cần gõ tên vào hệ thống, nó sẽ đưa ra các thông tin cần thiết và lịch sử giao dịch.

Một trong những chức năng quan trọng của phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft đó là giúp bạn có thể nhanh chóng phản hồi với khách hàng mọi lúc mọi nơi. Việc này sẽ giúp bạn chiếm được lòng tin và cảm tình của khách hàng.

Hi vọng những tư vấn trên đây sẽ giúp sàn giao dịch của bạn có được giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả, tăng cường thu hút khách hàng tiềm năng chú ý tới những sản phẩm bất động sản của mình.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  - Hotline:  0909 437 699  -  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.