Quản lý thẻ tích điểm – Phương án chăm sóc khách hàng tối ưu cho các chuỗi cửa hàng kinh doanh
Đọc thêm:
Làm sao để lấy lòng tin của khách hàng khi kinh doanh trực tuyến?
Kinh doanh bán lẻ – Những biến động trong tâm lý khách hàng bạn cần biết
Tích hợp tổng đài IP trên phần mềm – Chiến lược đột phá doanh thu cho chuỗi cửa hàng thời 4.0
Sử dụng thẻ tích điểm, thẻ VIP cho khách hàng tiềm năng hay trung thành là phương án tối ưu giúp bạn xây dựng được 1 tập khách hàng trung thành. Những đối tượng khách hàng này sẽ giúp bạn đảm bảo ổn định doanh thu trong suốt quá trình kinh doanh. Nhất là trong thời điểm thị trường thay đổi, thắt chặt chi tiêu và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Những ưu việt khi chăm sóc khách hàng bằng thẻ tích điểm
Có không ít cách thức để chăm sóc khách hàng như áp dụng các chương trình khuyến mãi, dùng thẻ thành viên, mua hàng tặng kèm sản phẩm… nhưng những cách làm này thường chỉ mang tới cho bạn những khách hàng thời vụ nhất thời chứ không thể xây dựng được tệp khách hàng trung thành.
Theo một hướng tự nhiên, hầu hết khách hàng sẽ thích nhận được nhiều hơn là sản phẩm họ mua, và những chương trình khuyến mãi có thể kích cầu được hiệu quả này. Nhưng thực tế những cách thức này chỉ có thể mang tính đại trà và không có tính thực tế, nhất là với doanh thu.
Vì vậy việc sử dụng thẻ tích điểm để chăm sóc khách hàng là cách thức ưu việt nhất giúp bạn xây dựng được tệp khách hàng trung thành cho chuỗi cửa hàng của mình.
Chiến lược chăm sóc khách hàng tối ưu nhất cho các chuỗi cửa hàng hiện nay là nên chăm sóc khách hàng theo từng nhóm khác nhau, bởi với những khách hàng ghé tới cửa hàng thường xuyên thì việc sử dụng thẻ tích điểm để chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn kích thích nhu cầu mua sắm của họ, từ đó tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho chuỗi cửa hàng.
Với thẻ tích điểm, chuỗi cửa hàng của bạn sẽ nắm bắt được chính xác số tiền mà khách hàng đã chi khi mua sắm tại cửa hàng, vì vậy bạn có thể dựa theo các mức chi tiêu khác nhau của khách hàng để dành sự chăm sóc đặc biệt dành riêng cho từng đối tượng khách hàng.
Sử dụng thẻ tích điểm để chăm sóc khách hàng không chỉ kích thích họ cố gắng mua hàng nhằm đạt được sự chăm sóc đó, mà kể cả sau khi mua hàng bản thân khách hàng cũng sẽ thoải mái vì được hưởng ưu đãi hơn những người khác. Đây là sự chăm sóc khách hàng tuyệt vời chỉ có được với tính năng thẻ tích điểm.
Quản lý thẻ tích điểm với phần mềm BMS Plus giúp kích cầu doanh thu
Sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus là giải pháp giúp bạn quản lý kinh doanh toàn diện, không chỉ quản lý kinh doanh cho toàn chuỗi cửa hàng mà còn quản lý thẻ tích điểm hiệu quả nhất.
Khi sử dụng phần mềm BMS Plus, tính năng thẻ tích điểm cũng nằm ngay trong giao diện quản lý khách hàng của phần mềm. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng để thay đổi thông tin tích điểm của khách hàng sau mỗi đơn hàng hiệu quả hơn.
Điều quan trọng là giao diện trên phần mềm cũng dễ nhìn, giúp người dùng thấy ngay được các con số chính xác cho từng khách hàng thân thiết khác nhau, từ đó đưa ra được chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Thẻ tích điểm được quản lý trên phần mềm sẽ được phân ra từng loại theo từng mức thu chi của khách hàng, trong đó phần mềm sẽ thiết lập chính sách tích điểm linh hoạt theo nhiều tiêu chí, quản lý doanh thu theo từng hạng thẻ nhằm khuyến khích khách hàng kích cầu mua sắm.
Đặc biệt với phần mềm BMS Plus, tính năng thẻ tích điểm cũng cho phép tùy biến thời hạn áp dụng chính sách theo từng mốc thời gian, có thể cài đặt chiết khấu theo từng loại thẻ chỉ định với nhiều hình thức khác nhau, tạo sự linh động trong việc tri ân khách hàng thân thiết.
Sử dụng thẻ tích điểm như thế nào?
Khi chăm sóc khách hàng bằng thẻ tích điểm, khách hàng mua sản phẩm thì hệ thống sẽ tự động quy ra điểm theo thiết lập thẻ ban đầu. Từ những điểm này sẽ được quy ra tiền thưởng để trừ đi nếu đơn hàng đã đủ điều kiện áp dụng chiết khấu. Khách hàng mua sản phẩm nhiều sẽ được cộng nhiều điểm và tương đương với nhiều tiền thưởng.…..và tương tự khi mua hàng trừ chiết khấu điểm thưởng của khách hàng cũng giảm theo.
Chính sách này giúp chuỗi cửa hàng của bạn kích cầu doanh thu tốt hơn, người quản lý cũng có thể theo dõi và giới hạn được số tiền thưởng linh hoạt, từ đó xây dựng được kế hoạch kinh doanh và chăm sóc khách hàng phù hợp nhất, qua đó nâng cao doanh thu hiệu quả hơn.
Khi chăm sóc khách hàng bằng thẻ tích điểm, khách hàng thân thiết cũng có thể mua hàng với giá trị lớn bạn muốn khuyến mại nhiều hơn số điểm họ tích được bạn có thể kích vào phần chiết khấu không theo thẻ tích điểm và nhập số chiết khấu như bình thường.
Qua bài viết này để thấy thẻ tích điểm là một trong những cách để thiết lập chương trình chăm sóc khách hàng cực hiệu quả. Hãy thử áp dụng vào cửa hàng của mình ngay hôm nay nhé!
Bình luận (0)