DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Làm sao để lấy lòng tin của khách hàng khi kinh doanh trực tuyến?

13/07/2020 09:44:45 S

Chia sẻ thông qua:

Khách hàng là thượng để luôn là tiêu chí hàng đầu khi kinh doanh trực tuyến. Nhưng để lấy lòng tin của khách hàng và khiến các “thượng đế” hài lòng, qua đó tăng cường thu hút khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh lại không phải là việc dễ.

 

Đọc thêm:

Nghệ thuật bán hàng online giúp các chuỗi cửa hàng thời trang chốt đơn nhanh chóng

Những công cụ hỗ trợ bán hàng không thể thiếu dành cho các chuỗi cửa hàng bán lẻ

Kinh doanh bán lẻ - Những biến động trong tâm lý khách hàng bạn cần biết

 

Việc làm mất lòng tin của khách hàng không chỉ khiến việc mua hàng chấm dứt mà còn ảnh hưởng nhiều về sau này, tạo thành tác động xấu tới hình ảnh thương hiệu cũng như uy tín của doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để lấy lòng tin của khách hàng khi kinh doanh trực tuyến? Cùng theo dõi kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Thành thật với khách hàng

Có không ít người bán hàng vì có thể bán được cho khách hàng luôn muốn tìm cách để buộc khách hàng mua hàng trong khi bản thân họ còn chưa nắm rõ thông tin về sản phẩm của mình. Làm như thế này dễ khiến khách hàng hoài nghi, kể cả khi khách hàng mua sản phẩm về nhưng không ưng ý cũng phần nào ảnh hưởng tới uy tín và danh dự của doanh nghiệp.

Để ngăn chặn điều này, khi bán hàng nhân viên bán hàng luôn phải thành thật với khách hàng, hiểu rõ được mọi thông tin cũng như ưu nhược điểm của từng sản phẩm để tư vấn được cho khách hàng sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhất.

Chẳng hạn với các chuỗi cửa hàng điện máy, nhân viên bán hàng hiểu rõ thông tin và đặc điểm sản phẩm, tư vấn sản phẩm phù hợp với đúng nhu cầu của khách hàng sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn, khi mua hàng cũng như quá trình sử dụng sản phẩm ưng ý, càng thêm hài lòng về cách phục vụ cũng như tăng độ tin cậy về cửa hàng, qua đó tạo được tệp danh sách khách hàng tiềm năng và trung thành.

Làm sao để lấy lòng tin của khách hàng khi kinh doanh trực tuyến?

Để làm được điều này đòi hỏi người bán hàng cũng phải hiểu sâu và hiểu rõ về sản phẩm, và một phần mềm quản lý kinh doanh tổng thể như BMS Plus sẽ giúp bạn thực hiện được điều này dễ dàng hơn. Tính năng quản lý sản phẩm trong phần mềm giúp nhân viên bán hàng hiểu rõ và sâu về sản phẩm cũng như nhanh chóng bắt nhịp được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó đưa ra sự tư vấn phù hợp nhất.

Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng cửa hàng của bạn và đánh giá hình ảnh doanh nghiệp cao hơn, chưa kể khi nhân viên hiểu sâu và tư vấn rõ ràng về sản phẩm cũng chứng minh được sự minh bạch trong kinh doanh, xây dựng được lòng tin khách hàng và gia tăng cơ hội quay trở lại của họ trong những lần sau.

Nắm bắt được Feedback của khách hàng

Thói quen của khách hàng khi mua một sản phẩm nào đó thường tìm kiếm những khách hàng cũ đã từng mua hàng để tìm hiểu thông tin. Vì vậy những nhận xét của khách hàng cũ, các lời khen hay thắc mắc của khách hàng được phản hồi chu đáo, cách phục vụ tận tình chuyên nghiệp luôn là ưu thế giúp chuỗi cửa hàng của bạn ghi điểm tốt hơn trước mặt khách hàng mới.

Việc chứng minh sản phẩm hay dịch vụ của bạn thực sự tốt, cách phục vụ cũng chuyên nghiệp sẽ là bằng chứng để lấy được niềm tin của khách hàng. Và điều này sẽ được thực hiện dễ dàng hơn khi chuỗi cửa hàng sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh tổng thể như BMS Plus.

Với sự trợ giúp của phần mềm BMS Plus, chuỗi cửa hàng của bạn theo dõi được phản hồi và Feedback của khách hàng dễ dàng hơn, nhắc nhở nhân viên kịp thời chăm sóc khách hàng nhằm tăng sự hài lòng của khách hàng cũ cũng như nâng cao lòng tin với khách hàng mới.

Làm sao để lấy lòng tin của khách hàng khi kinh doanh trực tuyến?

Chăm sóc khách hàng tốt hơn với tổng đài IP

Chăm sóc khách hàng chu đáo và cẩn thận thông qua hệ thống tổng đài IP cũng là phương pháp giúp tăng cường lòng tin cũng như sự hài lòng của khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh và xây dựng được tệp khách hàng trung thành.

Đặc biệt là tình hình thị trường phát triển ngày càng mạnh mẽ, sức cạnh tranh cũng càng lớn ảnh hưởng tới sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Việc chăm sóc khách hàng và nâng cao sự chuyên nghiệp trong dịch vụ cũng càng thêm cần thiết.

Có thể nói, tổng đài IP được tích hợp vào phần mềm quản lý kinh doanh chính là phương án tháo gỡ khó khăn về bán hàng và chăm sóc khách hàng online cho các doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới, điều này cũng giúp doanh nghiệp có thể vận hành ổn định, qua đó nhanh chóng xây dựng được các chiến lược kinh doanh đúng đắn và kịp thời, phù hợp nhất.

Trong đó sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus có tích hợp tổng đài IP giúp các chuỗi cửa hàng:

+ Cung cấp dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng hoàn hảo nhất

+ Hợp nhất thông tin hồ sơ khách hàng và lịch sử giao dịch với khách hàng

+ Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh chóng hơn

+ Tăng cường hình ảnh chuyên nghiệp và nhiệt tình trong mắt khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

+ Truyền tải thông điệp bán hàng tới nhiều đối tượng khách hàng, tăng cường danh sách khách hàng tiềm năng, nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, sử dụng tính năng tổng đài IP tích hợp với phần mềm BMS Plus còn là công cụ thiết yếu giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí vận hành.