DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Kinh doanh bán lẻ - Những biến động trong tâm lý khách hàng bạn cần biết P2

02/07/2020 10:11:57 S

Chia sẻ thông qua:

Làm hài lòng khách hàng là một trong những tiêu chí hàng đầu cần quan tâm khi kinh doanh bán lẻ, tuy nhiên nếu mỗi khách hàng tới mua sản phẩm ở cửa hàng bạn lại phải tìm hiểu và dò hỏi nhu cầu của họ thì sẽ rất tiêu tốn nhiều thời gian và công sức, nguồn lực.

 

Đọc thêm:

Kinh doanh bán lẻ - Những biến động trong tâm lý khách hàng bạn cần biết P1

Giải pháp quản lý kho theo mùa vụ tối ưu cho các chuỗi cửa hàng bán lẻ

Tích hợp tổng đài IP trên phần mềm – Chiến lược đột phá doanh thu cho chuỗi cửa hàng thời 4.0

 

Nhưng nếu chuỗi cửa hàng của bạn có sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ hiện đại như phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus thì những việc này sẽ được thực hiện dễ dàng hơn. Sử dụng phần mềm không chỉ giúp đội ngũ nhân viên nắm bắt được thông tin sản phẩm chính xác và dễ dàng hơn mà còn giúp cửa hàng bạn biết được nhu cầu của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Khi bán hàng cần thuyết phục khách hàng chứ không nên bắt buộc

Các chuỗi cửa hàng bán lẻ nếu muốn bán hàng thành công, giải pháp tốt nhất của bạn là nên thuyết phục khách hàng chứ không nên bắt buộc khách hàng phải làm một điều gì.

Thực tế nếu nói tới tính chất quan hệ giữa kẻ mua và người bán đều là ngang hàng, cả hai đều cần nhau. Nhưng đứng trước tình hình thị trường cạnh tranh gay gắt, nguồn cung nhiều hơn nguồn cầu thì vị thế của khách hàng bao giờ cũng cao hơn.

Vì vậy nhân viên kinh doanh cần cố gắng tư vấn, thuyết phục và hướng tới khách hàng mua sản phẩm của bạn, không nên bắt buộc khách hàng.

Để làm được điều này, nhân viên bán hàng cần có sự trợ giúp của phần mềm BMS Plus để hiểu rõ nhu cầu khách hàng cùng thông tin sản phẩm, đưa ra được giá trị của sản phẩm với khách hàng để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm.

Khách hàng thường có tâm lý thích mua sắm

Tâm lý chung của phần đông khách hàng khi tới cửa hàng bán lẻ chính là nhu cầu thích mua sắm của họ, vì vậy yêu cầu của khách hàng thường đòi hỏi nhân viên kinh doanh có khả năng phục vụ nhu cầu của mình tốt hơn.

Vì vậy cơ hội để nhân viên tư vấn thuyết phục khách hàng dùng sản phẩm của mình thường rất cao, điều mà nhân viên kinh doanh cần lúc này là phải hiểu rõ nhu cầu khách hàng để định hướng đúng tập khách hàng, qua đó đưa ra được những lợi ích hấp dẫn để thu hút khách hàng và thuyết phục họ mua sản phẩm tại cửa hàng của bạn.

Nên nhớ rằng ai cũng có nhu cầu giải quyết vấn đề nào đó, quan trọng là bạn có khai thác được hay không thôi, và phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus chính là công cụ đắc lực nhất giúp bạn hoàn thiện được nhu cầu này.

Giải quyết tâm lý nghi ngờ của khách hàng

Có không ít khách hàng có tâm lý chung chính là bài xích với những thứ xa lạ với mình, vì vậy những sản phẩm mới của bạn dù tạo được hứng thú của khách hàng nhưng họ lại dễ tỏ ra nghi ngại khi chưa dùng thủ.

Yêu cầu của nhân viên kinh doanh tại cửa hàng bán lẻ lúc này chính là phải xóa tan được tâm lý nghi ngờ đó của khách hàng, để khách hàng tin tưởng được rằng những sản phẩm của bạn chính là tốt nhất cũng như phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Có rất nhiều cách để làm điều này, và sự trợ giúp của phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus chính là công cụ đắc lực giúp bạn làm được yêu cầu trên.

Bản thân khách hàng cũng có vấn đề cần giải quyết

Thực tế, khi khách hàng tìm tới cửa hàng bán lẻ của bạn tức là họ có vấn đề cần giải quyết, có nhu cầu về một khía cạnh nào đó mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết được yêu cầu trên của họ.

Vì vậy điều mà nhân viên kinh doanh cần chính là nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, từ đó tìm hiểu và sàng lọc những sản phẩm kinh doanh mà bạn đang có để tìm được sản phẩm phù hợp có thể giải quyết được các yêu cầu đó của khách hàng.

Biết được những điều này bạn sẽ có cơ sở để đưa ra các giải pháp tư vấn tốt hơn, đánh trúng nhu cầu của khách, không tốn thời gian nói nhiều vô ích.

Giải quyết tâm lý trào lưu của khách hàng

Phần đông khách hàng khi mua sản phẩm nào đó thường hay có tâm lý trào lưu, họ mua một sản phẩm nào đó vì có nhiều người cho rằng sản phẩm đó tốt, hay và độc đáo.

Đây chính là một đặc điểm tâm lý rất thú vị của đa số khách hàng, vì vậy nếu  bạn biết cách nắm bắt trào lưu thì sẽ có thể tăng mạnh doanh số trong thời gian ngắn. Ngoài ra, là người kinh doanh bạn hoàn toàn tạo ra được trào lưu bằng những thủ thuật tiếp thị độc đáo của mình.

Phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus với các tính năng tìm hiểu và sàng lọc khách hàng, nắm bắt nhu cầu khách hàng dễ dàng hơn cũng như hỗ trợ bạn nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ sẽ giúp bạn nắm bắt trào lưu thị trường nhanh chóng, phân tích sản phẩm cùng khách hàng kỹ càng để đưa ra phương hướng marketing thích hợp.

Mỗi khách hàng có những yêu cầu khác nhau, nhưng đều có chung một số đặc điểm tâm lý, nếu biết cách nắm bắt thì việc kinh doanh bán lẻ của bạn có thể phát triển nhanh chóng.