DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Giải pháp quản lý kho theo mùa vụ tối ưu cho các chuỗi cửa hàng bán lẻ

23/06/2020 03:44:55 C

Chia sẻ thông qua:

Quản lý kho theo mùa vụ sao cho hiệu quả là bài toán nan giải mà các chuỗi cửa hàng bán lẻ thường gặp khi kinh doanh vào mùa cao điểm. Đặc biệt với các mặt hàng thực phẩm thường có những đợt thu hoạch khác nhau, các cửa hàng lúc này cần có nhu cầu cất trữ, bảo quản sản phẩm tăng lên, đòi hỏi những thiết bị trong cửa hàng cũng như đội ngũ nhân viên luôn phải đạt được trạng thái tốt nhất.

 

Đọc thêm:

Những công cụ hỗ trợ bán hàng không thể thiếu dành cho các chuỗi cửa hàng bán lẻ

Chuỗi cửa hàng bán lẻ phải làm gì để ngăn chặn thu nhân gian lận?

Sử dụng phần mềm BMS Plus để quản lý tồn kho mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

 

Điều này khiến các chủ cửa hàng cần phải có giải pháp quản lý kho theo mùa vụ chuyên nghiệp và khoa học, tận dụng các nền tảng công nghệ số để quản lý kho tối ưu hơn.

Vậy thì làm cách nào để quản lý kho theo mùa vụ đạt hiệu quả cao nhất? Phải chăng cần có sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và quá trình đổi mới.

Cần có phương án quản lý kho linh hoạt theo sự thay đổi của từng thời điểm

Trên thực chất, các chuỗi cửa hàng bán lẻ chỉ có thể nâng cao năng suất tốt nhất nếu có một hệ thống quản lý kho hàng linh hoạt và hiệu quả, dễ dàng tùy biến thay đổi theo từng thời điểm.

Một điều chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được chính là hệ thống điều hành và quản lý kho tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ nếu có sự kết hợp cùng với các phương pháp mới, khả năng linh hoạt cao thì sẽ nâng cao được chất lượng dịch vụ cũng như giảm thiểu thời gian đặt hàng và thanh toán vào thời điểm mùa vụ mới bắt đầu.

Đặc biệt, trong quá trình quản lý kho hàng, sự kết hợp giữa công nghệ và quy trình quản lý kho khoa học sẽ cho thấy hiệu quả kinh doanh nâng cao, từ đó giúp chủ cửa hàng bán lẻ có thể kịp thời lập ra những phương án đối phó với các vấn đề từ việc dự báo sai lệch.

Lập kế hoạch quản lý kho chi tiết

Chuỗi cửa hàng bán lẻ muốn quản lý kho theo mùa vụ linh hoạt cần thiết phải có một kế hoạch chi tiết và chỉ mỉ. Trong đó nhân viên quản lý kho và chủ cửa hàng hiểu rõ được vấn đề bao nhiêu thì xác suất xảy ra sai lệch trong quá trình quản lý kho cũng sẽ ít đi bấy nhiêu.

Để làm được điều này, người quản lý cần phải nắm rõ được chất lượng sản phẩm, đội ngũ nhân viên hoạt động cũng như không gian sắp xếp bố trí nhà kho. Chỉ khi lập được kế hoạch quản lý kho chi tiết thì chủ cửa hàng bán lẻ cũng như giám sát viên mới có thể quản lý kho khoa học và thực thi tự động được trong mọi tình huống.

Tận dụng công nghệ để quản lý kho theo mùa vụ

Sử dụng công nghệ để quản lý kho theo mùa vụ là giải pháp quản lý kho cần thiết không thể thiếu của các chuỗi cửa hàng bán lẻ.

Sự trợ giúp của các phần mềm quản lý không chỉ giúp cửa hàng bán lẻ có thể quản lý kho chi tiết và rõ ràng, còn tối ưu được năng suất cùng hiệu quả công việc của nhân viên.

Thực tế cho thấy khi sử dụng phần mềm để quản lý kho như phần mềm BMS Plus giúp các chuỗi cửa hàng bán lẻ có thể quản lý kho linh hoạt theo quy mô, hoạt động và mùa vụ kinh doanh của cửa hàng, từ đó dễ dàng thiết lập cũng như mở rộng các kho lưu trữ hàng hóa dễ dàng hơn.

Có thể nói, công nghệ tái hiện gần như chân thực những gì các hoạt động quản lý hàng ngày vẫn diễn ra trong nhà xưởng ngay trên hệ thống phần mềm.

Tổ chức quản lý nhân sự linh hoạt

Các chuỗi cửa hàng bán lẻ nếu muốn đạt được hiệu quả quản lý kho theo mùa vụ tối ưu nhất thì luôn cần đòi hỏi có sự bố trí và sắp xếp nhân sự hợp lý, có sự phân công công việc rõ ràng theo nhiệm vụ và vai trò của từng nhân viên.

Đặc biệt là đặc trưng của các chuỗi cửa hàng bán lẻ vào dịp mùa vụ luôn cần lượng lớn nhân viên thời vụ, bao gồm nhân viên đã có kinh nghiệm lẫn nhân viên chưa qua đào tạo.

Lúc này các chuỗi cửa hàng bán lẻ cần phải có giải pháp quản lý nhân viên chặt chẽ, người quản lý cũng phải  thật sáng suốt và đưa ra những quyết định đúng đắn. Nhiều công ty đã nghĩ ra kế sách đó là thỏa thuận hợp tác lâu dài với các trung tâm đào tạo nguồn lao động để luôn chủ động mỗi khi mùa vụ bước vào giai đoạn cao điểm.

Để hỗ trợ cho công tác đào tạo lao động, phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ BMS Plus được tích hợp nghiệp vụ quản lý kho được đội ngũ kỹ thuật DIP Việt Nam nghiên cứu và phát triển giúp các chuỗi cửa hàng bán lẻ giải quyết triệt để được bài toán này.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ BMS Plus không chỉ quản lý kho khoa học mà còn giúp chủ cửa hàng quản lý bán hàng, quản lý xuất nhập kho, quản lý nhà cung cấp... trên một nền tảng hệ thống duy nhất, giúp chủ cửa hàng không chỉ tối ưu được quy trình quản lý kho linh hoạt hơn mà còn nâng cao tính chuyên nghiệp trong dịch vụ bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng.

Phần mềm BMS Plus còn được xem là công cụ đắc lực có thể san sẻ bớt những áp lực mà các nhà quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ đang ngày ngày phải đối mặt.