Menu Close

Những phương án cắt giảm chi phí kinh doanh hoàn hảo cho doanh nghiệp thương mại sau đại dịch

Chia sẻ bài viết này

Các doanh nghiệp sau đại dịch thường chịu ảnh hưởng nặng nề về doanh số, gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có giải pháp cắt giảm chi phí, tiết kiệm chi phí đầu ra, qua đó dồn nguồn lực cải tiến doanh nghiệp nhằm phục hồi nhanh chóng sau ảnh hưởng của đại dịch.

 

Đọc thêm:

4 tuyệt chiêu giúp nhân viên cửa hàng điện máy tăng cường khả năng bán hàng

Thực hư việc số hóa quản lý kinh doanh mang lại hiệu quả bán hàng ưu việt cho doanh nghiệp

BMS Plus – Giải pháp tăng trưởng doanh thu ưu việt cho các chuỗi cửa hàng

 

Nất là đối với những doanh nghiệp thương mại muốn cắt giảm chi phí kinh doanh thì cần có sự đổi mới hoạt động quản lý của mình. Trong đó một số cách dưới đây chúng ta có thể tham khảo phương án cắt giảm chi phí kinh doanh phù hợp nhất.

Tiết kiệm chi phí kinh doanh bằng việc phát triển đội ngũ cộng tác viên thời vụ

Đối với những doanh nghiệp thương mại, sự ảnh hưởng của đại dịch khiến việc quản lý nhân sự cũng gặp nhiều khó khăn. Bài toán lúc này là bạn nên phát triển đội ngũ cộng tác viên hoặc nhân viên thời vụ, cách làm này sẽ giúp bạn không cần phải trả một mức lương toàn thời gian cho người lao động khi bạn không cần đội ngũ nhân sự đông đảo lúc dự án hoàn thành.

Với đội ngũ cộng tác viên hoặc nhân viên thời vụ, người quản lý sẽ cắt giảm được chi phí tuyển dụng và đào tạo, trong đó thuê thực tập viên cũng là giải pháp lợi cả đôi bên, bởi người thực tập cần lấy kinh nghiệm quý báu, và người sử dụng lao động được hưởng chi phí lao động thấp.

Tuy nhiên, tập thể cần đào tạo chuyên sâu về phần mềm và thủ tục của bạn trước khi họ có thể có được để làm việc. Giữ điều này trong tâm trí khi cân nhắc các chi phí và lợi ích của chiến thuật này.

Tận dụng Email và hạn chế in để giảm chi phí kinh doanh

Để tăng cường hiệu quả quản lý kinh doanh, cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp thì bạn nên tận dụng các công cụ trên internet như Email để chăm sóc khách hàng. Điều này cần nhân viên kinh doanh thường xuyên tương tác và làm việc với khách hàng trên Email, chăm sóc khách hàng trực tuyến để tăng cường ấn tượng trong mắt khách hàng tốt hơn.

Bạn có thể gửi tin nhắn đơn giản cho khách hàng, bao gồm lời chào, chúc mừng sinh nhật, gửi yêu cầu mới cho các nhà cung cấp, gửi thông tin sản phẩm cho khách hàng… bằng thư điện tử. Giải pháp này không chỉ nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng mà còn cắt giảm các chi phí điện thoại, thông báo, phong bì, giấy.. mà vẫn tạo được sự khác biệt cho thương hiệu của bạn.

Tất nhiên, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động cũng không thể thiếu bỏ ra các chi phí như in ấn, tủ giấy hay hồ sơ… Những công cụ này thường được các chuỗi cửa hàng hoặc doanh nghiệp vẫn còn dùng phương pháp quản lý thủ công tận dụng nhiều. Điều này khiến doanh nghiệp dễ tiêu tốn nhiều chi phí trong các khoản in ấn và giấy tờ, về lâu dài đây cũng là một khoản tiền không nhỏ.

Giải quyết tình trạng này, doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng các nền tảng công nghệ số như phần mềm để quản lý kinh doanh tốt hơn và cắt giảm những chi phí trên hiệu quả.  Với sự trợ giúp của phần mềm, bạn sẽ không còn cần lưu trữ tài liệu, thông tin, báo cáo… trên sổ sách giấy tờ nữa, thay vào đó bạn chỉ cần lưu trữ toàn bộ thông tin dữ liệu lên phần mềm quản lý kinh doanh là được.

Nên thương lượng giá thấp với nhà cung cấp để giảm thiểu chi phí

Để giảm thiểu chi phí kinh doanh, khi nhập hàng bạn cũng có thể thương lượng giá thấp hơn với nhà cung cấp. Hầu hết các nhà cung cấp đều tuân theo ý tưởng của giá đàm phán, bởi vì họ thà làm như vậy là mất một khách hàng thường xuyên.

Khi thương lượng được một mức giá hợp lý, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ trong nhập hàng, từ đó bạn có thể tận dụng làm các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng tốt hơn.

Sử dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí

Trước tình hình công nghệ phần mềm ngày càng nâng cao và xâm nhập sâu vào thị trường kinh doanh như hiện nay, việc ứng dụng các nền tảng công nghệ vào quản lý kinh doanh là phương án tối ưu nhất giúp chuỗi cửa hàng của bạn có thể cắt giảm chi phí kinh doanh hiệu quả hơn.

Trong đó bao gồm các phần mềm quản lý kinh doanh tổng thể như BMS Plus, đây là nền tảng công nghệ quản lý kinh doanh toàn diện dành cho các chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp thương mại, hệ thống siêu thị…

Phần mềm được tích hợp các nghiệp vụ quản lý kinh doanh toàn diện, giúp doanh nghiệp của bạn tinh gọn bộ máy nhân sự, thay thế sức lao động con người. Để quản lý cửa hàng của bạn, bạn phải bỏ một khoản tiền lớn để trả công cho nhân viên mà có thể vẫn chưa hiệu quả trong khi đó bạn có thể mua một phần mềm quản lý kinh doanh tổng thể như BMS Plus rất tiết kiệm chi phí mà lại có hiệu quả.

Đặc biệt, khi dùng phần mềm BMS Plus cũng giúp bạn quản lý công việc của nhân viên chặt chẽ và hiệu quả hơn, giúp đội ngũ nhân viên có thể làm việc trên phần mềm ở mọi lúc mọi nơi mà không cần có mặt tại văn phòng.

 

Bài viết liên quan

Ban quản lý có nên dùng phần mềm quản lý vệ sinh tòa nhà?
DIP Vietnam
12/10/2023

Ban quản lý có nên dùng phần mềm quản lý vệ sinh tòa nhà?

Dùng phần mềm quản lý vệ sinh tòa nhà đang là giải pháp quản lý thông minh và hiệu quả, giúp ban quản lý tòa nhà tối ưu quy trình vệ sinh, tăng cường quản lý nhân viên, nhà thầu vệ sinh tòa nhà. Phần mềm cũng là công cụ đắc lực giúp ban quản […]
DIP Vietnam
12/06/2023

Sử dụng phần mềm Landsoft để quản lý lễ mở bán nhà ở xã hội

Nhu cầu mua nhà ở xã hội của người dân đang ngày càng tăng cao, kéo theo các chủ đầu tư cũng có nhiều ưu tiên xây dựng và phát triển các dự án nhà ở xã hội để giải quyết nhu cầu chỗ ở cho phần lớn người dân tại các thành phố lớn […]
Giải pháp quản lý tài chính bất động sản nào ưu việt và hiệu quả cho doanh nghiệp?
DIP Vietnam
21/04/2023

Giải pháp quản lý tài chính doanh nghiệp bất động sản trong thời đại mới

Quản lý tài chính doanh nghiệp bất động sản sao cho hiệu quả được xem là một trong những yếu tố được các chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản quan tâm hàng đầu. Nhất là khi nguồn vốn tài chính thị trường bất động sản đang ngày càng siết chặt, tính thanh […]
5 Lý do doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft
DIP Vietnam
31/03/2023

5 Lý do doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft

Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft là giải pháp tối ưu quản lý kinh doanh dự án được hầu hết các chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản ứng dụng. Phần mềm mang lại cho doanh nghiệp giải pháp quản lý toàn diện, bao gồm quản lý tài sản, […]
Ứng dụng quản lý tòa nhà giúp ban quản lý nâng tầm dịch vụ vận hành cho chung cư
DIP Vietnam
13/02/2023

Ứng dụng quản lý tòa nhà nâng tầm dịch vụ vận hành cho chung cư

Sử dụng các ứng dụng quản lý tòa nhà trên di động để quản lý vận hành cho tòa nhà được xem là giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý vận hành cho tòa nhà, giúp cư dân cùng với khách hàng nhanh chóng tiếp cận được với các dịch vụ từ […]
DIP Vietnam
01/11/2021

Tại sao chủ đầu tư cần lựa chọn đơn vị phát triển phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản uy tín?

Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giờ đây thị trường bất động sản đã dần có dấu hiệu khởi động lại tiềm lực phát triển của mình. Lúc này hầu hết các sàn giao dịch bất động sản đã hoạt động trở lại với kế hoạch kinh doanh cùng phương thức kinh […]

Bình luận (0)

Để lại bình luận