Menu Close

Nhu cầu bất động sản ở Sài Gòn tăng gấp đôi mỗi năm

Chia sẻ bài viết này
Theo Data First, trong 9 tháng vừa qua số lượng tin rao địa ốc ở TP. Hồ Chí Minh tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Dữ liệu trên được robot thông minh được quét từ các thông tin rao bán và cho thuê bất động sản tại Việt Nam. Nguồn dữ liệu trên được lấy từ 9 trang web có lượng tin rao lớn nhất cả nước. Theo ước tính số lượng tin rao trên 9 trang nguồn này chiếm hơn 85% tổng số tin rao bất động sản hàng ngày trên toàn quốc. Việt Nam có khoảng 6 triệu tin rao mua bán địa ốc trong 3 quý đầu năm 2016.


 
Theo báo cáo mới nhất cho biết, trong top 10 tỉnh thành có lượng tin rao mua bán nhà đất nhiều nhất 9 tháng qua, TP HCM dẫn đầu, ghi nhận hơn 1,7 triệu tin, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Sau điểm nóng TP HCM là Hà Nội ghi nhận hơn 720.000 tin rao, Đà Nẵng xếp thứ ba với 170.000 tin. Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa khảo sát được hàng chục nghìn tin. Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Kiên Giang, Quảng Nam xếp cuối top 10 cũng ghi nhận từ hơn chục đến vài nghìn.
 
Tổng số các tin rao bất động sản tại top 10 tỉnh và thành phố được báo cáo chiếm đến 98% số lượng tin rao bất động sản trong cả nước. Các địa phương như tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An có lượng tin rao tăng trưởng bình quân khá cao, trên 100% một năm, đặc biệt Quảng Nam và  Kiên Giang có số tin rao trên 200%.
 
Điều này đã cho thấy sự quan tâm của những người có nhu cầu với bất động sản đang tăng mạnh. Dữ liệu trên cũng phản ánh một thực tế các địa phương ở gần trung tâm kinh tế văn hóa quan trọng như TP HCM hay TP Đà Nẵng, hoặc những nơi có tiềm năng phát triển về kinh tế du lịch như Quảng Nam, Khánh Hòa là những địa phương có sức hút lớn về bất động sản nghỉ dưỡng.
 
Theo dự báo của Data First, nếu tính cả năm 2016, tức bao gồm quý cuối cùng của năm (là thời điểm nhu cầu mua bán nhà đất sôi động nhất trên cả nước), lượng tin rao mua bán tại TP HCM có thể sẽ còn tăng đột biến hơn nữa. Năm 2015, tổng số tin rao bất động sản tại TP HCM là 1,8 triệu tin, tăng gần gấp 3 lần năm 2014.

Theo Vnexpress

Bài viết liên quan

5 Lý do doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft
DIP Vietnam
31/03/2023

5 Lý do doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft

Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft là giải pháp tối ưu quản lý kinh doanh dự án được hầu hết các chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản ứng dụng. Phần mềm mang lại cho doanh nghiệp giải pháp quản lý toàn diện, bao gồm quản lý tài sản, […]
DIP Vietnam
11/06/2021

Đi tìm giải pháp chăm sóc khách hàng bất động sản an toàn – Hiệu quả mùa Covid

Tác động của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường bất động sản, măc dù chính phủ đưa ra nhiều giải pháp phù hợp để hỗ trợ thị trường nhanh chóng phục hồi, nhưng bên cạnh đó doanh nghiệp cũng cần có giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả để […]
DIP Vietnam
25/09/2019

Quản lý tài sản tòa nhà bằng phần mềm – Phương thức quản lý mới cho doanh nghiệp thời 4.0

Quản lý tài sản tòa nhà bằng phần mềm là giải pháp quản lý tối ưu giúp các tòa nhà chung cư, văn phòng, khu thương mại… có thể quản lý tài sản , máy móc, thiết bị chặt chẽ, bảo dưỡng đúng quy trình và nâng cao giá trị tòa nhà tối ưu nhất. […]
DIP Vietnam
13/09/2019

Ứng dụng công nghệ có tác dụng gì trong những giao dịch bất động sản ?

Sử dụng công nghệ trong giao dịch bất động sản là giải pháp được hầu hết các doanh nghiệp ứng dụng trong thời đại công nghệ số hiện nay. Sự trợ giúp của các nền tảng công nghệ hiện đại không chỉ giúp doanh nghiệp tìm kiến và sàng lọc khách hàng tiềm năng, mà […]
DIP Vietnam
12/09/2019

5 phương pháp quản lý kinh doanh bất động sản hoàn hảo trong kỷ nguyên số hóa

Làm thế nào để quản lý kinh doanh bất động sản tối ưu nhất trong kỷ nguyên số hóa là bài toán mà hầu hết các doanh nghiệp bất động sản hiện nay đang gặp phải. Việc ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại để quản lý kinh doanh không chỉ nâng cao hiệu […]
DIP Vietnam
12/09/2019

5 sai lầm các sàn giao dịch bất động sản thường gặp khi tìm kiếm khách hàng qua điện thoại

Tìm kiếm khách hàng qua điện thoại là phương pháp quen thuộc được nhiều sàn giao dịch bất động sản áp dụng. Tuy nhiên trong quá trình gọi điện tư vấn cho khách hàng, nếu không có kế hoạch chi tiết và kịch bản rõ ràng có thể khiến khách hàng khó chịu và phản […]

Bình luận (0)

Để lại bình luận