Xây dựng kế hoạch triển khai phần mềm quản lý bất động sản hiệu quả cho doanh nghiệp như thế nào?
Muốn triển khai phần mềm quản lý bất động sản hiệu quả cho doanh nghiệp vốn không phải là công việc dễ dàng. Nhiệm vụ này đòi hỏi doanh nghiệp cần đầu tư nhiều nguồn lực về thời gian, tiền bạc, nhân lực và cũng cần phải thiết lập một kế hoạch bài bản để thực hiện cẩn thận mới đảm bảo thành công.
Có thể bạn muốn biết:
Vì sao nâng cấp phần mềm bất động sản đóng vai trò quan trọng trong phát triển doanh nghiệp?
Sàn phân phối Big Four ứng dụng phần mềm Landsoft chuyển đổi số quản lý kinh doanh bất động sản
Đánh giá tầm quan trọng của phần mềm môi giới nhà đất với doanh nghiệp bất động sản
Do đó, DIP Holding cũng hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng để đi sâu vào chi tiết xây dựng kế hoạch triển khai phần mềm quản lý bất động sản sao cho hiệu quả trong bài viết dưới đây.
Những khó khăn doanh nghiệp thường gặp khi triển khai phần mềm quản lý bất động sản
Trong quá trình triển khai phần mềm quản lý bất động sản, doanh nghiệp thường gặp phải nhiều khó khăn về quá trình thay đổi hệ thống quản lý của doanh nghiệp khi ứng dụng công nghệ số. Nhất là với đặc thù ngành bất động sản cần phải tích hợp nhiều quy trình quản lý kinh doanh dự án khác nhau, do vậy quy trình triển khai tương đối phức tạp và đặc thù.
Đồng thời, một phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản đủ tiêu chuẩn còn phải có khả năng tuỳ chỉnh linh hoạt để hợp lý hoá với quy trình làm việc của từng doanh nghiệp, đảm bảo thích ứng được với sự thay đổi trong quy trình kinh doanh của doanh nghiệp bất động sản. Do vậy doanh nghiệp cần phải có sự hỗ trợ từ mọi phòng ban, bộ phận trong suốt quá trình triển khai phần mềm.
Quan trọng là để xây dựng một phần mềm quản lý bất động sản chất lượng cũng sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian cùng chi phí, nhưng lợi ích mà doanh nghiệp có thể thu được sau khi hoàn thiện cũng không hề nhỏ. Phần mềm quản lý bất động sản sau khi triển khai thành công có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả kinh doanh, nâng cao hiệu suất làm việc cho nhân viên và nâng cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất.
Các bước triển khai phần mềm quản lý bất động sản của DIP Holding
Tại DIP Holding, khi triển khai phần mềm quản lý bất động sản cho doanh nghiệp, chúng tôi thường thực hiện bài bản theo các bước bao gồm:
+ Phân tích nhu cầu cũng như yêu cầu của khách hàng, từ đó xác định các tính năng nghiệp vụ cần thiết phải có trên phần mềm quản lý bất động sản, từ đó hoạch định kế hoạch cùng các nghiệp vụ mà khách hàng cần dùng.
+ Xác định rõ ràng những nguồn lực cần sử dụng khi xây dựng phần mềm như nhân sự, ngân sách, thời gian cũng như vai trò và trách nhiệm của từng thành viên tham gia dự án.
+ Lập kế hoạch triển khai phần mềm quản lý bất động sản, cấu hình, tuỳ chỉnh phần mềm, quá trình kiểm thử cũng như đào tạo nhân sự, triển khai phần mềm.
+ Hoạch định trước rủi ro có thể phát sinh và lên kế hoạch giảm thiểu rủi ro tiêu cực tác động tới dự án phần mềm được triển khai.
+ Lên phương án kiểm thử phần mềm để đảm bảo hệ thống phần mềm hoạt động theo đúng kỳ vọng.
+ Xây dựng phương án đào tạo cho đội ngũ nhân sự của khách hàng, đảm bảo các bộ phận phòng ban đều ứng dụng phần mềm trơn tru vào công việc của mình.
+ Lên kế hoạch hỗ trợ sau triển khai, đồng thời đánh giá và cải tiến phần mềm để đảm bảo hệ thống phần mềm cung cấp cho khách hàng luôn hoạt động tốt nhất.
Giải pháp đảm bảo triển khai phần mềm quản lý bất động sản thành công
Để triển khai phần mềm quản lý bất động sản thành công, phần lớn các nhà phát triển phần mềm như DIP Holding luôn tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng sau đó xây dựng phương án triển khai phần mềm hiệu quả, bám sát nhằm đáp ứng được mọi mong muốn của khách hàng về hệ thống.
Theo đó, trong quá trình xây dựng kế hoạch triển khai phần mềm bất động sản cho doanh nghiệp, nhà phát triển phần mềm cần phải:
+ Hiểu rõ được quy trình kinh doanh bất động sản của từng khách hàng, từ đó phân tích quy trình làm việc hiện có của khách hàng, xác định khó khăn và nan giải mà doanh nghiệp đang gặp phải cần được cải thiện, qua đó xây dựng phần mềm bất động sản phù hợp với yêu cầu đặc biệt của từng doanh nghiệp.
+ Các định quy mô cũng như mục tiêu dự án để có phương án xây dựng tính năng nghiệp vụ phần mềm sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.
+ Phân bổ đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp từ tư vấn, triển khai, IT dày dặn kinh nghiệm để có thể làm việc chặt chẽ với khách hàng theo quy trình bài bản, đảm bảo quá trình chuyển giao công nghệ thuận lợi với khách hàng.
Ngoài ra, trong quá trình triển khai phần mềm bất động sản doanh nghiệp cũng cần đảm bảo có quy trình đào tạo bài bản để đội ngũ nhân sự có thể chấp nhận ứng dụng với hệ thống mới, nắm rõ được lợi ích mà hệ thống mới mang lại. Bên cạnh đó các vấn đề về thiếu nguồn lực như thời gian, tài chính, nhân lực cùng với những sự cố di chuyển dữ liệu cũng cần phải được xử lý trơn tru để doanh nghiệp có thể triển khai phần mềm quản lý bất động sản hiệu quả nhất.
Bình luận (0)