Menu Close

Thủ thuật xây dựng liên kết cho những Website mới

Chia sẻ bài viết này

Sau đây là những thủ thuật xây dựng liên kết được chọn lựa, đảm bảo sẽ nhận được những links miễn phí từ các Websites đã phát triển rồi. Các thủ thuật này hoàn toàn khác so với các chiến lược phát triển Websites hướng nội dung – là chiến lược nhằm dần dần thu hút những editorial links. Những thủ thuật xây dựng link này tập trung nhiều hơn vào việc đặt các links hướng mục tiêu hay còn gọi là “chèn link”.

1. Submit trang của bạn vào các Web Directories: Đây là một quá trình đơn điệu vì hầu hết ta phải submit nó bằng tay, nhưng nếu bạn dành thời gian vào nó, trang của bạn có thể thu hút được hàng trăm backlinks. Bạn có thể sử dụng danh sách các Web directories tại đây.

2. Submit những thông cáo báo chí tới những trang PR: Một thông cáo báo chí cơ bản về việc khai trương trai Web của bạn nên được submit tới nhiều Websites PR, những Websites này sẽ gửi thông cáo báo chí của bạn tới nhiều kênh tin tức trực tuyến khác nhau. Đây là một cách rất tốt để thu hút các free links. Trên thế giới có 2 trang PR khá phổ biến là PRWeb và PRLeap.

3. Tạo các kết nối qua lại với những trang tương đồng: Việc tạo cho những trang mới dần có độ phù hợp cao là rất quan trọng, nó không chỉ giúp bạn thu hút link mà còn cả traffic. Không ai phủ nhận sự hữu ích của việc liên kết qua lại (reciprocal links) nhưng bạn cũng không nên lạm dụng nó. Bạn có thể tìm các link đối tác bằng cách gửi mail trực tiếp đến họ hoặc tìm trên các diễn đàn.

4. Tạo những trang Squidoo Lenses: Bạn có thể tạo một Squidoo lens dễ dàng. Vào trang chủ của Squidoo lens và làm theo các bước hướng dẫn của nó, bạn chỉ mất khoảng 15 phút để tạo một Squidoo lens. Với trang này, bạn có thể chèn hàng loạt các anchor text links cho Website của bạn cùng với các nội dung phong phú. Hubpages là một trang tương tự khác bạn có thể sử dụng.
5. Đăng ký tiêu đề. Tạo một tiêu đề ngắn trên những topic hấp dẫn của bạn và đăng ký nó với các thư mục tiêu đề cho một backlink và một vài traffic. Bạn có thể thu hút được nhiều links hơn nếu tiêu đề của bạn được đăng trên các Websites khác. Sau đây là một loạt danh sách các thư mục tiêu đề được xếp hạng bởi Alexa và PageRank.

6. Tạo các profiles thông tin xã hội, social Media Profiles: Có rất nhiều mạng xã hội trực tuyến cho phép bạn chèn 1 kết nối tới Website của bạn trên một trang profile. Hãy đăng ký tài khoản ở một vài trang như thế, tốt nhất là chọn tên và avatar trùng với tên thương hiệu của Website. Điều này có thể rất hữu ích khi bạn quyết định phát triển trang của bạn thông qua mạng xã hội trong tương lai.

7. Sử dụng SOCIAL BOOKMARKING: Chắc chắn những Websites xã hội như Netscape hay Digg sẽ thường xuyên được các công cụ tìm kiếm crawl, và những kết nối của chúng sẽ dễ dàng được index.

8. Chữ ký diễn đàn: Đăng ký tài khoản tại một số diễn đàn và tạo chữ ký cho tài khoản đó, chữ ký này phải được liên kết đến trang chủ hay các trang bên trong Website của bạn. Sau đó bạn nên tạo những chủ đề hấp dẫn và đóng góp viết bài, thảo luận trên các diễn đàn đó. Sau khi bạn đã tạo được ấn tượng, các thành viên khác sẽ biết đến chữ ký và quan trong hơn là trang Web của bạn.

9. Tạo một giao diện hay Widget tốt: Bạn nên thuê một nhà thiết kế thực thụ đến tư vấn và thiết kế cho bạn một giao diện liên quan tới một mạng xã hội cụ thể nào đó hay một trang phổ biến. Điều này giúp bạn thu hút được những link chất lượng đến trang của bạn.

10. Lập các blogs nền những nền blog khác: Ngoài việc sử dụng blog hiện tại của bạn, bạn nên lập thêm các blog trên các mạng blog khác như WordPress.com, Blogger và Xanga. Link chúng tới những trang cụ thể trên Website của bạn.

11. Viết comment trên các blog khác: Đầu tiên hãy thực hiện comment trên những trang phổ biến và những trang có liên quan đến Website của bạn. Đừng comment theo kiểu spam để thu hút link mà nên tập trung xây dựng các mối quan hệ với những blogger khác. Hãy viết những comment tốt, cố gắng tránh lạm dụng những từ khoá hay chữ ký link đến Website của bạn. Sau 10 bước trên, vấn đề của bạn bây giờ là tạo thương hiệu chứ không phải là spam.

12. Đăng bài viết lên các blog khác: Cũng giống như phần tiêu đề và thông cáo báo chí, bạn nên đăng các bài viết chất lượng của Website bạn lên các blog khác (chú ý phải tạo kết nối). Đây là cách rất tốt để thu hút các relevant link và traffic.

13. Tổ chức các cuộc thi: Một số Websites thường đưa ra các cuộc thi đấu giá để thu hút những anchor text link từ các bloggers. Ví dụ như cuộc thi iPhone giveaway trên trang của Gary Lee.

14. Các dự án hỗ trợ hợp tác: Bạn nên xây dựng những mối quan hệ hỗ trợ, hợp tác với những đối tác tiềm năng. Trao đổi liên kết với những trang của họ sẽ giúp bạn có được một lượng backlink nhất định.

15. Chia sẻ kinh nghiệm: Nếu thực hiện tốt bước này, Website của bạn sẽ sớm đạt được 1 vị thế mới. Để ứng dụng tốt bước này, bạn phải là người có những kỹ năng nhất định như thiết kế Web, viết quảng cáo, dịch thuật hay SEO. Hãy chia sẻ kinh nghiệm, những hiểu biết của bạn đối với những Website khác, đưa ra các lời khuyên giúp tối ưu hoá những Website đó,… Điều này sẽ giúp bạn có được niềm tin, thương hiệu từ các webmaster khác.

Danh sách những thủ thuật trên chỉ là một vài phương pháp tôi dùng để xây dựng liên kết cho các Websites mới. Sau khi đạt được một số lượng link nhất định, tôi tập trung vào phát triển nội dung Website với hy vọng sẽ tăng nhanh chóng lượng người đọc.

(Nguồn Vnpower.org)

Bài viết liên quan

Áp dụng công nghệ vào quản lý tòa nhà mang lại sự thay đổi ra sao?
DIP Vietnam
23/02/2024

Áp dụng công nghệ vào quản lý tòa nhà mang lại sự thay đổi ra sao?

Sử dụng công nghệ quản lý tòa nhà đã và đang được xem là giải pháp quản lý vận hành khá phổ biến được áp dụng tại nhiều tòa nhà trên toàn quốc. Việc ứng dụng các giải pháp phần mềm vào quản lý tòa nhà sẽ giúp chủ đầu tư và ban quản lý […]
Tăng trưởng hiệu quả kinh doanh dễ dàng hơn nhờ ứng dụng công nghệ vào quản lý bán hàng
DIP Vietnam
19/01/2024

Tăng trưởng hiệu quả kinh doanh dễ dàng hơn nhờ ứng dụng công nghệ vào quản lý bán hàng

Trước kỷ nguyên công nghệ số như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý bán hàng đang trở thành xu thế tất yếu mà các chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp cần phải ứng dụng. Nhất là những giải pháp công nghệ phần mềm như BMS Plus có thể mang lại nhiều lợi […]
Công nghệ bất động sản mới nào tăng tốc phát triển thị trường bất động sản 2024?
DIP Vietnam
25/12/2023

Công nghệ bất động sản mới nào tăng tốc phát triển thị trường bất động sản 2024?

Song sinh kỹ thuật số 3D đang được xem là công nghệ bất động sản mới được áp dụng và mang lại thành công cho nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản trong năm 2023 vừa qua. Đây cũng là nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến giúp doanh nghiệp không ngừng […]
Tối ưu năng suất làm việc cho đội nhóm hiệu quả hơn cho doanh nghiệp với phần mềm BMS Plus
DIP Vietnam
22/12/2023

Tối ưu năng suất làm việc cho đội nhóm hiệu quả hơn cho doanh nghiệp với phần mềm BMS Plus

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một giải pháp tối ưu năng suất làm việc cho đội nhóm nhân viên, thì phần mềm quản lý kinh doanh tổng thể BMS Plus chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn. Phần mềm cũng mang tới cho doanh […]
Công nghệ 4.0 góp phần nâng bước phát triển cho bất động sản ra sao?
DIP Vietnam
12/12/2023

Công nghệ 4.0 góp phần nâng bước phát triển cho bất động sản ra sao?

Sự thay đổi hàng ngày của công nghệ 4.0 đã và vẫn đang làm thay đổi thị trường bất động sản theo hướng tích cực hơn. Trong đó hầu hết các tập đoàn địa ốc, sàn giao dịch bất động sản đã và đang ứng dụng công nghệ phần mềm vào quản lý và kinh […]
Ứng dụng công nghệ quản lý vận hành tòa nhà đã trở thành xu thế tất yếu trên thị trường
DIP Vietnam
03/11/2023

Ứng dụng công nghệ quản lý vận hành tòa nhà đã trở thành xu thế tất yếu trên thị trường

Sử dụng công nghệ quản lý vận hành tòa nhà đã và đang trở thành xu thế quản lý bất động sản phổ biến trên thị trường hiện nay. Trong đó những giải pháp phần mềm quản lý bất động sản còn là giải pháp hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp quản lý tòa […]

Bình luận (0)

Để lại bình luận