Menu Close

Quản lý bán hàng – Tinh hoa của mọi doanh nghiệp

Chia sẻ bài viết này

Với mỗi doanh nghiệp, khâu quản lý bán hàng chiếm vai trò tối quan trọng quyết định sự thành bại cuả doanh nghiệp. Hơn thế, quản lý bán hàng còn là thước đo, sự tinh hoa, kim chỉ nam của doanh nghiệp.

 

Khái niệm về quản lý bán hàng

 


 

Theo Wikipedia: “Quản lý bán hàng là hoạt động quản trị của những người hoặc những nhóm người thực sự thuộc lực lượng bán hàng hoặc gồm những người liên quan đến hoạt động liên quan như: giao hàng, dịch vụ khách hàng, Đội trưng bày, nhóm sales audit, trade marketing, bảo hành, bảo trì… hoặc những người hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng bán hàng nhắm triển khai việc cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trên cơ sở chiến lược kinh doanh, nguồn lực của doanh nghiệp và môi trường kinh doanh có liên quan.”

 

“Quản lý bán hàng là những kết quả bán hàng do đội ngũ kinh doanh đạt được thông qua các kế hoạch kinh doanh cụ thể, đào tạo kỹ năng, sử dụng nhân sự hợp lý cùng các phương pháp chỉ đạo và đánh giá nguồn lực một cách khoa học” – Nhận định từ các chuyên gia kinh tế.

 

Như vậy, quản lý bán hàng là sự kết hợp tinh hoa giữa nguồn nhân lực, vật lực trong đội ngũ bán hàng nhằm tối ưu hóa lợi nhuận của công ty và mang lại cho khách hàng những giá trị tốt nhất bằng những sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đó đang kinh doanh.

 

Vai trò quản lý bán hàng

 

Trong doanh nghiệp, bán hàng là hành vi lưu chuyển hàng hoá, là khâu thực hiện giá trị hàng hoá, là nhằm thoả mãn nhu cầu của khách hàng về mặt giá trị và thực hiện mục đích tìm kiếm lợi nhuận của doanh nghiệp. Trong nền kinh tế thị trường, doanh nghiệp có thể áp dụng những phương thức hay hình thái bán hàng khác nhau để vừa thoả mãn nhu cầu của khách về hàng hoá dịch vụ, vừa đảm bảo tiêu thụ được nhiều hàng nhất với chi phí thấp nhất.

 

Quản lý bán hàng luôn hướng tới dựa vào hệ thống quản lý để quản lý hàng hóa và quản lý con người để đạt được mục tiêu chiến lược marketing và lợi nhuận mà công ty đã đề ra.

 

Công việc cụ thể của quản lý bán hàng

 

–         Thiết lập chiến lược phân phối

–         Thiết lập tổ chức đội ngũ bán hàng

–         Thiết lập chính sách bán hàng, Tuyển dụng

–         Lập kế hoạch bán hàng

–         Triển khai kế hoạch bán hàng

–         Quản lý đội ngũ bán hàng, khách hàng

–         Huấn luyện nâng cao kỹ năng

–         Đo lường, đánh giá hiệu quả bán hàng

 

Nhiệm vụ của quản lý bán hàng là phân phối hàng hóa đến những kênh phân phối theo mục tiêu đã đề ra nhằm tối ưu việc hiện diện của hàng hóa, dịch vụ với chi phí hợp lý, đạt hiệu quả tối đa và đạt được mục tiêu marketing của công ty về ngắn hạn cũng như dài hạn.
 

 

Quy trình quản lý bán hàng
Quy trình quản lý bán hàng

     

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

 

Ngày nay, việc quản lý bán hàng bằng phần mềm không còn là điều quá xa lạ. Công nghệ tiên tiến giúp các doanh nghiệp có thể theo dõi và quản lý công tác kinh doanh một cách tối ưu và hiệu quả.

Giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM Plus – Cánh tay đắc lực của doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

DIP Vietnam
28/01/2022

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022 – MỪNG TÂN XUÂN NHÂM DẦN

  MỪNG XUÂN NHÂM DẦN – NGÀN LẦN HẠNH PHÚC   Đầu xuân năm mới chúc bình an Chúc luôn tuổi trẻ chúc an khang Chúc sang năm mới nhiều tài lộc Công thành danh toại chúc vinh quang ————————————————— Nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022. DIP Việt Nam xin kính chúc toàn thể đồng nghiệp, […]
DIP Vietnam
08/06/2020

Phát triển tính năng gửi thông báo hàng loạt tới cư dân tòa tòa nhà qua Zalo

Mục lụcNhằm tăng cường kết nối với cư dân và nâng cao truyền tải thông tin, mới đây DIP Việt Nam đã tích hợp tính năng Marketing Zalo trên phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control.ƯU ĐIỂM CỦA ỨNG DỤNG ZALOGIẢI PHÁP KẾT NỐI ZALO VỚI LANSOFT CONTROL Gửi thông báo phí Thông báo […]
DIP Vietnam
16/04/2020

BMS Plus tích hợp tổng đài IP giúp khách hàng thích nghi nhanh chóng với mùa dịch Covid-19

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến hàng loạt doanh nghiệp gặp áp lực nặng nề vì không có khách hàng, tụt giảm doanh số. Trước tình trạng này, các doanh nghiệp cần thiết phải có một giải pháp quản lý kinh doanh chuyên nghiệp cũng như phương án chăm sóc khách hàng online và […]
DIP Vietnam
03/04/2020

Thông báo : DIP Việt Nam thay đổi số tổng đài IP hỗ trợ khách hàng

Kính gửi : Toàn thể quý khách hàng, đối tác của DIP Việt Nam ! Công ty cổ phần công nghệ DIP Việt Nam trân trọng cảm ơn quý khách hàng cùng đối tác đã tin tưởng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của DIP Việt Nam trong suốt thời gian qua. Với […]
DIP Vietnam
19/02/2020

Bổ nhiệm phó tổng giám đốc công ty cổ phần công nghệ DIP Việt Nam

Vừa qua công ty cổ phần công nghệ DIP Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Lê Thành Tiền làm Phó Tổng Giám Đốc từ ngày 15/02/2020. Quyết định được Tổng giám đốc Hoàng Sỹ Tiến ký kết và bổ nhiệm. Ông Lê Thành Tiền công tác tại công ty cổ phần công nghệ DIP […]
DIP Vietnam
12/09/2019

Ban lãnh đạo DIP Việt Nam gặp gỡ – Giao lưu với sinh viên Đại Học Nha Trang đầu năm học 2019 – 2020

Ngày 7/9 vừa qua ban lãnh đạo DIP Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với sinh viên đại học Nha Trang với tư cách là NHÀ TÀI TRỢ VÀNG cho chương trình. Buổi giao lưu với sự có mặt của cán bộ giảng viên trường Đại Học Nha Trang , đại diện […]

Bình luận (0)

Để lại bình luận