DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Phần mềm BMS Plus giúp các chuỗi cửa hàng tối ưu hoạt động bán hàng như thế nào ?

06/11/2019 11:34:00 S

Chia sẻ thông qua:

Các chuỗi cửa hàng khi kinh doanh nếu muốn tối ưu hoạt động bán hàng đều cần phải kiểm soát tốt được dữ liệu khách hàng cũng như các hoạt động liên quan tới khách hàng, đây chính là vấn đề mấu chốt để phát triển kinh doanh.

 

Đọc thêm :

Sử dụng phần mềm BMS Plus quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ mang lại hiệu quả gì ?

 

6 lợi ích doanh nghiệp đạt được khi dùng phần mềm quản lý kinh doanh BMS

 

Làm thế nào để quản trị hệ thống phân phối cho doanh nghiệp tối ưu và hiệu quả nhất ?

 

Mà muốn làm được điều này các chuỗi cửa hàng bắt buộc phải ứng dụng những nền tảng phần mềm như BMS Plus nhằm quản lý kinh doanh toàn diện, dễ dàng kiểm soát dữ liệu liên quan tới khách hàng tốt hơn và đảm bảo được doanh số cũng như lợi nhuận cho công ty.

Vậy khi sử dụng phần mềm BMS Plus để tối ưu hoạt động bán hàng mang lại lợi ích gì cho các chuỗi cửa hàng kinh doanh ?

1. Doanh nghiệp thường gặp vấn đề gì trong quản lý kinh doanh ?

Không kiểm soát được dữ liệu khách hàng, dữ liệu khách hàng bị trùng lặp và không có tính tập trung nhất quán, hoặc đơn giản là thông tin khách hàng bị thất lạc trong quá trình chuyển giao công việc…. đều là những dấu hiệu và những khó khăn mà các chuỗi cửa hàng kinh doanh thường gặp phải, lúc này doanh nghiệp cần phải có một hệ thống phần mềm quản lý kinh doanh BMS để tối ưu bộ máy quản lý cho chuỗi cửa hàng của mình.

+ Quy trình bán hàng rời rạc cùng hoạt động chăm sóc khách hàng chồng chéo

Việc bị mất khách hàng tại các chuỗi cửa hàng kinh doanh có một phần lý do là quy trình hoạt động chưa thực sự hiệu quả. Trong đó những hoạt động bán hàng, tiếp thị hay chăm sóc khách hàng đều chưa có được sự phối hợp chặt chẽ, nhân viên tiếp thị không nắm bắt được lịch sử và hoạt động chăm sóc khách hàng, không có những báo cáo phân tích hiệu quả các chiến dịch chăm sóc khách hàng, dẫn tới việc định hưởng và thay đổi các hoạt động tiếp thị chưa đúng đắn.

Trong khi các chuỗi cửa hàng nếu muốn bán hàng tốt thì cần phải tiếp cận được với hàng loạt đối tượng khách hàng tiềm năng ( lượng database có thể lên tới hàng triệu ), lúc này các chuỗi cửa hàng cần phải có công cụ hỗ trợ quản lý khách hàng, quản lý dữ liệu và tối ưu hiệu quả kinh doanh bằng phần mềm BMS.

Những công cụ này giúp các chuỗi cửa hàng có thể trực tiếp báo giá bằng biểu mẫu trên phần mềm, tự động làm bảng giá theo khu vực và khách hàng, hỗ trợ kiểm tra tồn kho chính xác nhằm giúp các chuỗi cửa hàng có thể quản lý bán hàng khoa học hơn, hỗ trợ nhân viên chăm sóc khách hàng đầy đủ và tương tác với khách hàng đúng như mong đợi.

+ Khó khăn trong bộ máy quản lý

Nhiều chuỗi cửa hàng hiện nay vẫn gặp phải tình trạng các biểu mẫu và quy trình hoạt động không thống nhất, nhân viên tiêu tốn quá nhiều thời gian trong việc quản lý và đào tạo, công cụ hỗ trợ bán hàng còn thiếu thốn và khó kiểm soát được lịch làm việc của nhân viên.

Vì vậy việc ứng dụng phần mềm là giải pháp hợp lý giúp các chuỗi cửa hàng có thể giải quyết tốt được những vấn đề trên, giúp doanh nghiệp có được góc nhìn toàn cảnh về khách hàng như đầu mối liên hệ, lịch sử chăm sóc, lịch sử cơ hội, báo giá, hợp đồng, đơn hàng, thanh toán, sự vụ… và cung cấp báo cáo phân tích đầy đủ, chi tiết hơn.

2. Sử dụng phần mềm BMS Plus giúp gì cho các chuỗi cửa hàng ?

Việc sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus còn được xem là giải pháp thông minh giúp các chuỗi cửa hàng quản lý tối ưu và toàn diện hơn.

+ Quản lý tiếp thị tự động bằng các phương pháp gửi Email, SMS tự động hàng loạt theo kịch bản, giúp bộ phận Marketing tại chuỗi cửa hàng xây dựng chiến dịch chăm sóc khách hàng hoàn hảo hơn.

+ Quản lý bán hàng tự động trên phần mềm, giúp các chuỗi cửa hàng xây dựng được quy trình bán hàng rõ ràng và minh bạch, gia tăng tốc độ phản hồi khách hàng, gia tăng hiệu quả bán hàng, rút ngắn thời gian chốt đơn hàng.

+ Quản lý chăm sóc khách hàng sau bán giúp chuỗi cửa hàng của bạn duy trì và gia tăng lòng trung thành của khách hàng, hỗ trợ các chính sách thẻ thành viên, cổng thông tin khách hàng, quản lý và phản hồi khách hàng theo quy trình.

+ Quản lý lịch làm việc của nhân viên hiệu quả hơn, giúp chuỗi cửa hàng theo sát được lịch làm việc cũng như hiệu quả công việc của từng nhân viên tại từng chi nhánh cửa hàng, tăng sự phối hợp giữa quản lý với nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên.

+ Hỗ trợ làm báo cáo, thống kê nhằm giúp quản lý và nhân viên tiết kiệm tối đa thời gian và công sức . Ngoài ra, các hệ thống báo cáo của phần mềm còn cho phép quản lý nhìn được hoạt động kinh doanh đa chiều từ đó ra quyết định phù hợp.

Đặc biệt, phần mềm BMS còn được xây dựng chuyên biệt theo đặc thù ngành nghề của từng doanh nghiệp, giúp nhân viên kinh doanh thực hiện nghiệp vụ bán hàng một cách suôn sẻ, chuyên nghiệp hơn.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  - Hotline:  0909 437 699  -  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.