Menu Close

Những bất cập thường gặp trong quản lý vận hành bất động sản và cách xử lý bằng công nghệ

Chia sẻ bài viết này

Trong quản lý vận hành bất động sản, doanh nghiệp đôi khi vẫn gặp phải một vài bất cập liên quan tới quản lý nhân sự, quản lý tài chính hay các vấn đề về kỹ thuật toà nhà. Nhiều toà nhà còn gặp phải tình trạng chi phí sửa chữa thiết bị trong các tòa nhà đang bị “đội sổ” ngân sách so với doanh thu thu về.

Có thể bạn muốn biết:

Quản lý cư dân toà nhà bằng công nghệ – Lợi ích thực tế cho ban quản lý và chủ đầu tư

Tiết kiệm chi phí vận hành toà nhà hiệu quả nhờ ứng dụng công nghệ vào quản lý

App My Home Vime – Giải pháp quản trị vận hành toà nhà thông minh và tự động

Vậy nếu như tháng nào doanh nghiệp cũng bị thất thoát tài chính, doanh thu tụt giảm thì doanh nghiệp sẽ hoạt động như thế nào? Đây chính là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp quản lý vận hành hay chủ đầu tư buộc phải ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành để tối ưu hiệu quả quản lý toà nhà tốt nhất.

Những bất cập trong quản lý vận hành bất động sản thường gặp

Một thực trạng chung thường thấy trong công tác quản lý vận hành bất động sản ở những toà nhà quản lý thủ công chính là ban quản lý định kỳ phải tiến hành kiểm tra và giám sát từng thiết bị, tài sản toà nhà, ghi chép lại thủ công để báo cáo lên chủ đầu tư hoặc ban quản trị. Việc quản lý vận hành thủ công khiến toà nhà dễ gặp nhiều bất cập trong quản lý, tiêu biểu như:

+ Đội ngũ kỹ thuật toà nhà có thể không minh bạch trong công tác kiểm tra trang thiết bị và tài sản toà nhà. Và việc không có giải pháp theo dõi quản lý chuyên nghiệp dễ khiến bộ phận kỹ thuật “làm qua loa” để lấy kết quả báo cáo lên cấp trên.

5 lợi ích doanh nghiệp nhận được khi dùng phần mềm quản lý toà nhà cho thuê

 

+ Doanh nghiệp, chủ đầu tư dễ tốn kém nhiều chi phí về nhân sự cũng như thời gian trong quá trình kiểm tra và giám sát vận hành toà nhà. Nhất là với chủ đầu tư hay đơn vị vận hành chuyên nghiệp phải quản lý nhiều dự án toà nhà cùng lúc, không thể bám sát theo dõi vận hành từng dự án.

+ Qúa trình vận hành của toà nhà không được cập nhật nhanh chóng và đầy đủ. Doanh nghiệp cũng dễ gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình tìm kiếm thông tin về trang thiết bị hay kiểm tra các danh sách thiết bị toà nhà đã được nâng cấp, thay mới.

+ Doanh nghiệp thiếu đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Nhất là với những dự án toà nhà văn phòng, chung cư xuất hiện sự cố kỹ thuật mà ban quản lý không thể giải quyết vấn đề nhanh chóng, gây ảnh hưởng tới sự an toàn của khách hàng và giá trị toà nhà.

+ Công tác quản lý bảo trì yếu kém, quản lý lỏng lẻo khiến các dự án toà nhà thường hay bị thất thoát tài sản, ảnh hưởng tới uy tín của đơn vị vận hành cũng như an ninh khu vực toà nhà.

Chúng ta có thể thấy rõ, việc quản lý vận hành bất động sản chưa đúng cách có thể khiến doanh nghiệp dễ dàng tiêu tốn quá nhiều thời gian và chi phí, gây ảnh hưởng tới hoạt động vận hành toà nhà nói riêng và ảnh hưởng tới sự phát triển của cả doanh nghiệp nói chung. Đây chính là lý do các chủ đầu tư, đơn vị vận hành bất động sản chuyên nghiệp cần sử dụng những nền tảng công nghệ phần mềm vào quản lý vận hành bất động sản để tối ưu quy trình vận hành chặt chẽ hơn.

Quản lý vận hành bất động sản toàn diện và tiết kiệm với phần mềm Landsoft Building

Triển khai phần mềm quản lý toà nhà Landsoft Building vào quản lý vận hành bất động sản được xem là bước đi thông minh mà nhiều chủ dầu tư cùng đơn vị vận hành chuyên nghiệp hiện nay đang ứng dụng. Phần mềm Landsoft Building được thiết kế chuyên biệt theo đặc thù từng dự án toà nhà chung cư, văn phòng, khu phức hợp, khu công nghiệp,… giúp doanh nghiệp tối ưu bộ máy vận hành bất động sản toàn diện và chặt chẽ.

Sử dụng phần mềm quản lý toà nhà Landsoft Building vào quản lý vận hành bất động sản giúp doanh nghiệp:

Lên kế hoạch bảo trì thiết bị toà nhà khoa học

Phần mềm quản lý toà nhà Landsoft Building cho phép người dùng theo dõi chặt chẽ tình hình trang thiết bị kỹ thuật toà nhà, thời gian bảo trì, lịch sử bảo trì theo hướng dẫn từ nhà sản xuất. Phần mềm cung cấp tình trạng thực tế của từng trang thiết bị, nhắc nhở người dùng chăm sóc và bảo trì định kỳ, lên kế hoạch giải quyết các vấn đề cấp thiết liên quan tới bảo trì. Thông qua đó, ban quản lý có thể lên kế hoạch bảo trì và nâng cấp trang thiết bị toà nhà dễ dàng hơn.

Ban quản lý cần đào tạo nhân viên quản lý chung cư những gì để đảm bảo chất lượng dịch vụ?

Quản lý tài sản toà nhà chặt chẽ và an toàn

Sử dụng phần mềm quản lý vận hành bất động sản Landsoft Building giúp ban quản lý giảm thiểu tối đa sự cố liên quan tới tài sản toà nhà. Hệ thống xác định chính xác tình trạng máy móc thiết bị ở thời điểm thực tế, từ đó tiết kiệm tối đa công sức cho ban quản lý khi kiểm tra trang thiết bị tài sản toà nhà.

Đặc biệt, phần mềm Landsoft Building với hệ thống quản lý tài sản toà nhà toàn diện, giúp ban quản lý kiểm soát và theo dõi từng thiết bị máy móc trên hệ thống, đảm bảo an toàn tài sản, tránh tình trạng hư hỏng hay mất trộm, cháy nổ,… gây ảnh hưởng tới uy tín toà nhà và doanh nghiệp.

Ngoài ra, sử dụng phần mềm quản lý toà nhà Landsoft Building còn giúp doanh nghiệp quản lý vận hành bất động sản linh hoạt hơn. Nhà quản lý có thể thông qua hẹ thống phần mềm hoặc App My Home Vime để theo dõi và giám sát bộ máy vận hành toà nhà mọi lúc mọi nơi.

Có thể nói, ứng dụng công nghệ phần mềm như Landsoft Building vào quản lý vận hành bất động sản chính là xu hướng chung của thị trường bất động sản hiện nay. Sự hỗ trợ từ các nền tảng công nghệ thông minh giúp công tác quản lý vận hành bất động sản gặt hái được hiệu quả tối ưu nhất.

 

Bài viết liên quan

App chăm sóc cư dân đồng bộ với phần mềm Landsoft Building – Gia tăng trải nghiệm cho cư dân
DIP Holding
06/11/2025

App chăm sóc cư dân đồng bộ với phần mềm Landsoft Building – Gia tăng trải nghiệm cho cư dân

Trong quản lý chung cư hiện đại, trải nghiệm cư dân chính là thước đo quan trọng để đánh giá chất lượng vận hành. Nếu cư dân được xử lý yêu cầu nhanh, minh bạch chi phí, liên lạc dễ dàng với ban quản lý, họ sẽ cảm thấy hài lòng, tin tưởng và gắn […]
Quản lý môi giới và cộng tác viên: Điều mà doanh nghiệp BĐS đang thiếu
DIP Holding
05/11/2025

Quản lý môi giới và cộng tác viên: Điều mà doanh nghiệp BĐS đang thiếu

Quản lý môi giới và cộng tác viên: Điều mà doanh nghiệp BĐS đang thiếu Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, nguồn lực môi giới và cộng tác viên là “mũi nhọn” giúp doanh nghiệp bất động sản mở rộng thị trường và tăng tốc bán hàng. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư, sàn […]
Phần mềm Landsoft Building giúp ban quản lý lên kế hoạch vận hành tòa nhà hiệu quả
DIP Holding
04/11/2025

Phần mềm Landsoft Building giúp ban quản lý lên kế hoạch vận hành tòa nhà hiệu quả

Phần mềm Landsoft Building giúp ban quản lý lên kế hoạch vận hành tòa nhà hiệu quả Quản lý vận hành tòa nhà là một quy trình phức tạp với rất nhiều đầu việc, bao gồm quản lý cư dân, phí dịch vụ, bảo trì thiết bị, an ninh, vệ sinh, xử lý sự cố, […]
5 Tính Năng Của Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng BĐS Landsoft Hỗ Trợ CĐT Bán Hàng Nhanh Mùa Cao Điểm
DIP Holding
03/11/2025

5 Tính năng giúp phần mềm quản lý bán hàng BĐS Landsoft hỗ trợ CĐT bán hàng nhanh mùa cao điểm

Thị trường bất động sản thường có những giai đoạn bùng nổ giao dịch, đặc biệt là khi chủ đầu tư tung ra dự án mới, chính sách ưu đãi hoặc mở bán hàng loạt sản phẩm. Đây cũng là thời điểm doanh nghiệp dễ gặp tình trạng quá tải booking, bảng hàng cập nhật […]
Quy Trình Quản Lý Vận Hành Chung Cư Hiệu Quả Dành Cho Ban Quản Lý
DIP Holding
31/10/2025

Quy Trình Quản Lý Vận Hành Chung Cư Hiệu Quả Dành Cho Ban Quản Lý

Quy Trình Quản Lý Vận Hành Chung Cư Hiệu Quả Dành Cho Ban Quản Lý Quản lý vận hành chung cư là công việc phức tạp, liên quan đến nhiều bộ phận như kỹ thuật, bảo trì, thu phí, an ninh, vệ sinh, chăm sóc cư dân và kiểm soát rủi ro. Một quy trình […]
5 Tính năng nổi bật của phần mềm Landsoft giúp CĐT quản lý dự án bất động sản hiệu quả vượt trội
DIP Holding
29/10/2025

5 Tính năng nổi bật của phần mềm Landsoft giúp CĐT quản lý dự án bất động sản hiệu quả vượt trội

Trong thị trường bất động sản đầy cạnh tranh, chủ đầu tư phải quản lý đồng thời sản phẩm, khách hàng, hệ thống phân phối, hợp đồng, tài chính và dòng tiền. Nếu vận hành thủ công hoặc dựa vào Excel, doanh nghiệp dễ gặp tình trạng sai sót dữ liệu, trùng sản phẩm, rối […]

Bình luận (0)

Để lại bình luận

zalo-logo