Menu Close

Lưu ý cho những chiến lực phân tích khách hàng

Chia sẻ bài viết này

 

Trước khi lập chiến lực phân tích khách hàng, doanh nghiệp công đoạn thu thập thông tin là điều không thể bỏ qua. Những lưu ý dưới đây là tiền đề giúp foanh nghiệp có  cái nhìn sâu hơn trước khi lập một chiến lược cụ thể.
 


 

Sử dụng đa công cụ hỗ trợ

 

Nhờ sự cạnh tranh khốc liệt tạo ra bởi công nghệ điện toán đám mây, giá thành của những sản phẩm hỗ trợ quản trị quan hệ khách hàng (CRM) đã giảm và chúng trở nên đại trà hơn.

Tuy nhiên, thách thức thật sự của doanh nghiệp là tạo ra một hệ thống được may cắt vừa vặn với nhu cầu khai thác của các bộ phận. CRM dù có chạy trên phần mềm hào nhoáng nhưng thiếu đi tư duy quản trị, chiến lược kinh doanh rõ ràng thì cũng không bằng CRM vận hành trên excel mà đáp ứng đúng mục tiêu của doanh nghiệp. Nhà quản lý nên đầu tư thời gian thiết kế đầu bài cơ sở dữ liệu hoàn chỉnh và chạy thử trên excel hoặc Google sheet, vừa chạy vừa tinh chỉnh đến khi đạt được phiên bản sát nhất với nghiệp vụ, nhu cầu khai thác.
 

Góc nhìn thống nhất cho một doanh nghiệp

 
 

Việc đồng bộ góc nhìn toàn tổ chức cũng khiến nhiều chủ doanh nghiệp đau đầu, khi các nhân sự cấp thấp tham gia trực tiếp vào quá trình triển khai lại không nắm rõ về mục tiêu phân bổ từ trên xuống, dẫn đến thực hiện một cách gượng ép, đối phó.

Lời giải cho bài toán này là đội ngũ quản lý cấp trung – vũ khí bí mật của các nhà lãnh đạo. Đóng vai trò trung gian kết nối, quản lý cấp trung vừa giám sát, đồng hành cùng nhân sự cấp thấp, truyền thông về những lợi ích sát sườn với họ khi thực hiện theo chiến lược, vừa tổng hợp dữ liệu để tham mưu cho lãnh đạo ra quyết định.

Khách hàng trở thành đối tác

 
 

Không điều gì có thể khiến khách hàng cảm thấy mình được coi trọng như là việc chúng ta kêu gọi sự giúp đỡ của họ khi thiết kế sản phẩm hay dịch vụ mới. Hãy gặp mặt nhóm khách hàng hội viên, nhóm khách hàng mục tiêu và sử dụng các hình thức trao đổi trực tiếp để mời gọi khách hàng đóng góp cho sản phẩm bạn đang nghiên cứu.

Nhân viên kinh doanh với tư duy số liệu

 

Chủ doanh nghiệp và nhà quản lý nên huấn luyện đội ngũ kinh doanh thói quen họp bàn chiến thuật hàng ngày tập trung tối đa vào các câu hỏi:

+ Khách hàng tiềm năng là ai?

+ Họ tập trung tại khu vực nào?

+ Họ ưa chuộng dòng sản phẩm nào, do nhân viên nào phụ trách?

Trả lời hết những câu hỏi tạo nên chân dung người dùng mục tiêu, doanh nghiệp đánh trọng số cho từng nhóm khách hàng để áp dụng kịch bản xử lý tương ứng, ví dụ như: nhóm chốt sales: đẩy nhanh các thủ tục thanh toán để chốt đơn; nhóm tiềm năng: kiên nhẫn pacing (đồng hành) đến khi chuyển hóa

 

Bài viết liên quan

Tối ưu quản lý sàn giao dịch hiệu quả hơn nhờ phần mềm quản lý dự án bất động sản
DIP Holding
27/09/2024

Tối ưu quản lý sàn giao dịch hiệu quả hơn nhờ phần mềm quản lý dự án bất động sản

Sử dụng phần mềm quản lý dự án bất động sản để tối ưu quản lý sàn giao dịch đã và đang được xem là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là trong thời điểm thị trường bất động sản tại Việt Nam cạnh tranh ngày càng cao, sàn […]
Lý do nào khiến ban quản lý cần sử dụng App quản lý chung cư vào quản lý vận hành toà nhà?
DIP Holding
25/09/2024

Lý do nào khiến ban quản lý cần sử dụng App quản lý chung cư vào quản lý vận hành toà nhà?

Ứng dụng App quản lý chung cư để quản lý vận hành toà nhà được xem là giải pháp quản lý tối ưu cho các dự án toà nhà trong thời đại công nghệ số 4.0 như hiện nay. Lúc này App quản lý chung cư không chỉ là công cụ hữu ích mà còn […]
Giải pháp xây dựng hệ thống bán hàng bất động sản chuyên nghiệp và hiệu quả cho doanh nghiệp
DIP Holding
23/09/2024

Giải pháp xây dựng hệ thống bán hàng bất động sản chuyên nghiệp và hiệu quả cho doanh nghiệp

Muốn xây dựng hệ thống bán hàng bất động sản chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần phải có phương án quản lý và tiếp thị bất động sản bài bản, quản lý khách hàng cùng giao dịch bất động sản tối ưu cũng như có một hệ thống phần mềm hỗ trợ để giúp doanh nghiệp […]
Motor An Hùng Thịnh xây dựng thêm hệ thống phần mềm Motosoft quản lý kinh doanh cửa hàng mới
DIP Holding
10/09/2024

Motor An Hùng Thịnh xây dựng thêm hệ thống phần mềm Motosoft quản lý kinh doanh cửa hàng mới

Là chi nhánh mới thành lập của hệ thống Motor Hưng Thịnh Bình Thuận, vừa qua hệ thống cửa hàng xe máy An Hùng Thịnh cuối tháng 8 vừa qua đã bắt tay vào triển khai xây dựng phần mềm Motosoft nhằm tự động hoá quy trình quản lý kinh doanh cho hệ thống cửa […]
Những vấn đề ban quản lý cần chú ý khi quản lý văn phòng cho thuê trong toà nhà
DIP Holding
28/08/2024

Những vấn đề ban quản lý cần chú ý khi quản lý văn phòng cho thuê trong toà nhà

Khi quản lý văn phòng cho thuê, ban quản lý cần xây dựng mô hình quản lý vận hành bài bản và chuyên nghiệp, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tăng sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời mang lại lợi nhuận lâu dài cho chủ đầu tư. Dưới đây là […]
Quản lý môi giới bất động sản siêu đơn giản nhờ ứng dụng công nghệ phần mềm
DIP Holding
27/08/2024

Quản lý môi giới bất động sản siêu đơn giản nhờ ứng dụng công nghệ phần mềm

Sử dụng công nghệ phần mềm để quản lý môi giới bất động sản được đánh giá là giải pháp quản lý thông minh giúp doanh nghiệp bất động sản thắt chặt quản lý nhân sự, phân bổ công việc cũng như theo dõi công việc của môi giới bất động sản dễ dàng hơn […]

Bình luận (0)

Để lại bình luận

zalo-logo