Menu Close

Lưu ý cho những chiến lực phân tích khách hàng

Chia sẻ bài viết này

 

Trước khi lập chiến lực phân tích khách hàng, doanh nghiệp công đoạn thu thập thông tin là điều không thể bỏ qua. Những lưu ý dưới đây là tiền đề giúp foanh nghiệp có  cái nhìn sâu hơn trước khi lập một chiến lược cụ thể.
 


 

Sử dụng đa công cụ hỗ trợ

 

Nhờ sự cạnh tranh khốc liệt tạo ra bởi công nghệ điện toán đám mây, giá thành của những sản phẩm hỗ trợ quản trị quan hệ khách hàng (CRM) đã giảm và chúng trở nên đại trà hơn.

Tuy nhiên, thách thức thật sự của doanh nghiệp là tạo ra một hệ thống được may cắt vừa vặn với nhu cầu khai thác của các bộ phận. CRM dù có chạy trên phần mềm hào nhoáng nhưng thiếu đi tư duy quản trị, chiến lược kinh doanh rõ ràng thì cũng không bằng CRM vận hành trên excel mà đáp ứng đúng mục tiêu của doanh nghiệp. Nhà quản lý nên đầu tư thời gian thiết kế đầu bài cơ sở dữ liệu hoàn chỉnh và chạy thử trên excel hoặc Google sheet, vừa chạy vừa tinh chỉnh đến khi đạt được phiên bản sát nhất với nghiệp vụ, nhu cầu khai thác.
 

Góc nhìn thống nhất cho một doanh nghiệp

 
 

Việc đồng bộ góc nhìn toàn tổ chức cũng khiến nhiều chủ doanh nghiệp đau đầu, khi các nhân sự cấp thấp tham gia trực tiếp vào quá trình triển khai lại không nắm rõ về mục tiêu phân bổ từ trên xuống, dẫn đến thực hiện một cách gượng ép, đối phó.

Lời giải cho bài toán này là đội ngũ quản lý cấp trung – vũ khí bí mật của các nhà lãnh đạo. Đóng vai trò trung gian kết nối, quản lý cấp trung vừa giám sát, đồng hành cùng nhân sự cấp thấp, truyền thông về những lợi ích sát sườn với họ khi thực hiện theo chiến lược, vừa tổng hợp dữ liệu để tham mưu cho lãnh đạo ra quyết định.

Khách hàng trở thành đối tác

 
 

Không điều gì có thể khiến khách hàng cảm thấy mình được coi trọng như là việc chúng ta kêu gọi sự giúp đỡ của họ khi thiết kế sản phẩm hay dịch vụ mới. Hãy gặp mặt nhóm khách hàng hội viên, nhóm khách hàng mục tiêu và sử dụng các hình thức trao đổi trực tiếp để mời gọi khách hàng đóng góp cho sản phẩm bạn đang nghiên cứu.

Nhân viên kinh doanh với tư duy số liệu

 

Chủ doanh nghiệp và nhà quản lý nên huấn luyện đội ngũ kinh doanh thói quen họp bàn chiến thuật hàng ngày tập trung tối đa vào các câu hỏi:

+ Khách hàng tiềm năng là ai?

+ Họ tập trung tại khu vực nào?

+ Họ ưa chuộng dòng sản phẩm nào, do nhân viên nào phụ trách?

Trả lời hết những câu hỏi tạo nên chân dung người dùng mục tiêu, doanh nghiệp đánh trọng số cho từng nhóm khách hàng để áp dụng kịch bản xử lý tương ứng, ví dụ như: nhóm chốt sales: đẩy nhanh các thủ tục thanh toán để chốt đơn; nhóm tiềm năng: kiên nhẫn pacing (đồng hành) đến khi chuyển hóa

 

Bài viết liên quan

DIP Vietnam
28/01/2022

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022 – MỪNG TÂN XUÂN NHÂM DẦN

  MỪNG XUÂN NHÂM DẦN – NGÀN LẦN HẠNH PHÚC   Đầu xuân năm mới chúc bình an Chúc luôn tuổi trẻ chúc an khang Chúc sang năm mới nhiều tài lộc Công thành danh toại chúc vinh quang ————————————————— Nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022. DIP Việt Nam xin kính chúc toàn thể đồng nghiệp, […]
DIP Vietnam
08/06/2020

Phát triển tính năng gửi thông báo hàng loạt tới cư dân tòa tòa nhà qua Zalo

Mục lụcNhằm tăng cường kết nối với cư dân và nâng cao truyền tải thông tin, mới đây DIP Việt Nam đã tích hợp tính năng Marketing Zalo trên phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control.ƯU ĐIỂM CỦA ỨNG DỤNG ZALOGIẢI PHÁP KẾT NỐI ZALO VỚI LANSOFT CONTROL Gửi thông báo phí Thông báo […]
DIP Vietnam
16/04/2020

BMS Plus tích hợp tổng đài IP giúp khách hàng thích nghi nhanh chóng với mùa dịch Covid-19

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến hàng loạt doanh nghiệp gặp áp lực nặng nề vì không có khách hàng, tụt giảm doanh số. Trước tình trạng này, các doanh nghiệp cần thiết phải có một giải pháp quản lý kinh doanh chuyên nghiệp cũng như phương án chăm sóc khách hàng online và […]
DIP Vietnam
03/04/2020

Thông báo : DIP Việt Nam thay đổi số tổng đài IP hỗ trợ khách hàng

Kính gửi : Toàn thể quý khách hàng, đối tác của DIP Việt Nam ! Công ty cổ phần công nghệ DIP Việt Nam trân trọng cảm ơn quý khách hàng cùng đối tác đã tin tưởng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của DIP Việt Nam trong suốt thời gian qua. Với […]
DIP Vietnam
19/02/2020

Bổ nhiệm phó tổng giám đốc công ty cổ phần công nghệ DIP Việt Nam

Vừa qua công ty cổ phần công nghệ DIP Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Lê Thành Tiền làm Phó Tổng Giám Đốc từ ngày 15/02/2020. Quyết định được Tổng giám đốc Hoàng Sỹ Tiến ký kết và bổ nhiệm. Ông Lê Thành Tiền công tác tại công ty cổ phần công nghệ DIP […]
DIP Vietnam
12/09/2019

Ban lãnh đạo DIP Việt Nam gặp gỡ – Giao lưu với sinh viên Đại Học Nha Trang đầu năm học 2019 – 2020

Ngày 7/9 vừa qua ban lãnh đạo DIP Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với sinh viên đại học Nha Trang với tư cách là NHÀ TÀI TRỢ VÀNG cho chương trình. Buổi giao lưu với sự có mặt của cán bộ giảng viên trường Đại Học Nha Trang , đại diện […]

Bình luận (0)

Để lại bình luận