DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Làm thế nào để quản lý kinh doanh nhà sách hiệu quả và tăng doanh thu ?

09/10/2019 04:45:40 C

Chia sẻ thông qua:

Việc quản lý kinh doanh nhà sách với hàng nghìn đầu sách khác nhau khiến nhiều nhà quản lý gặp không ít khó khăn, thậm chí nếu không tối ưu quản lý hiệu quả còn có thể dẫn tới thất thoát trong kinh doanh.


Quản lý chuỗi cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả bằng phần mềm BMS

Quản lý siêu thị đơn giản và dễ dàng với hệ thống phần mềm BMS

Sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh BMS mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp ?

 

Tuy nhiên sự xuất hiện của phần mềm quản lý kinh doanh nhà sách BMS đã trở thành công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để nan đề quản lý kinh doanh nhà sách trong kỷ nguyên số hóa.

1. Doanh nghiệp thường gặp những khó khăn nào trong quản lý nhà sách ?

Trên thực tế việc quản lý kinh doanh nhà sách không hề đơn giản, ngược lại đây là công việc tương đối phức tạp, kể cả với những nhà sách nhỏ.

Tại các nhà sách đều có những số lượng sách khổng lồ với nhiều lĩnh vực, nhiều mức giá khác nhau, điều này khiến những người quản lý thường rất đau đầu trong việc tìm kiếm cách thức quản lý nhà sách phù hợp.

Thậm chí tại các nhà sách, đội ngũ nhân viên bắt buộc phải nắm bắt được chi tiết các tên sách, tác giả, nhà xuất bản….. cùng với số lượng của từng loại sách còn hay hết, còn bao nhiêu để có thể lên kế hoạch quản lý, tư vấn khách hàng, nhập và chuyển kho sao cho phù hợp.

Không chỉ thế, người bán hàng còn phải quản lý được tình hình kinh doanh sách theo nhóm (sách khoa học, sách kinh tế, sách nghệ thuật….), để nắm được xu hướng đọc của người dùng, từ đó có các biện pháp nhập hàng kịp thời bổ sung hàng hóa cho cửa hàng.

Nhưng trên thực tế để thực hiện được những điều này lại không hề dễ dàng, nhất là với những nhà sách vẫn còn giữ nguyên cách thức quản lý kinh doanh, thống kê sản phẩm lỗi thời bằng sổ sách hoặc Excel.

Những khó khăn trong kinh doanh sẽ càng phức tạp và nhiều hơn khi nhà sách của bạn triển khai các đợt khuyến mại với số lượng sách lớn, việc thanh toán cho khách cũng sẽ gặp khó khăn khi phải xem từng thể loại sách, lĩnh vực sách nào có chính sách giảm giá bao nhiêu phần trăm, chính sách đổi trả trong từng đợt khuyến mại ra sao….

Những sai lầm và thiếu sót trong quản lý kinh doanh này sẽ khiến nhà sách của bạn dễ lâm vào tình trạng thất thoát sách, thất thoát doanh thu nhưng lại không thể tìm được nguyên nhân, không tìm được người chịu trách nhiệm.

Những điều này cũng trở thành nguyên nhân cốt yếu khiến các doanh nghiệp kinh doanh nhà sách hiện nay bắt buộc phải thực hiện công cuộc số hóa bộ máy quản lý để có thể quản lý kinh doanh triệt để và hiệu quả hơn.

2. Phần mềm quản lý nhà sách BMS – Giải pháp quản lý kinh doanh tối ưu thời 4.0

Để giải quyết triệt để những khó khăn trong quản lý nhà sách, giúp nhà sách của bạn hoạt động tốt hàng ngày, đội ngũ kỹ thuật của DIP Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm phần mềm quản lý nhà sách BMS nhằm giúp doanh nghiệp có thể tối ưu quản lý nhà sách hiệu quả, quản lý doanh thu chặt chẽ, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát và sai sót có thể xảy ra trong quản lý kinh doanh.

Phần mềm quản lý kinh doanh nhà sách BMS còn được xem là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng được mô hình kinh doanh nhà sách tối ưu trong kỷ nguyên số hóa.

Phần mềm được tích hợp quét mã vạch cho từng cuốn sách, giúp quản lý kho sách, thông tin sản phẩm nhập lên kho dữ liệu trên phần mềm chính xác hơn, điều này giúp người lý không cần phải mất thời gian lục tung kho mỗi khi kiểm hàng hay bắt khách chờ đợi để kiểm tra xem còn đầu sách đó hay không. Bạn chỉ cần truy cập vào phần mềm sẽ có thể nắm bắt ngay số lượng nhập, số lượng đã bán, số lượng tồn kho.

Việc sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh nhà sách BMS còn là giải pháp giúp các nhà sách có thể quản lý bán hàng hiệu quả, tiết kiệm chi phí thuê nhân sự, chi phí quản lý sản phẩm, giảm thiểu tình trạng thất thoát tối đa, quản lý doanh thu chặt chẽ và xuất báo cáo chi tiết, rõ ràng cho doanh nghiệp.

Phần mềm được xây dựng trên nền tảng khoa học công nghệ cao, giúp nhà sách của bạn có thể xây dựng mô hình quản lý kinh doanh khoa học, dễ hình dung, dễ ghi nhớ và tạo ấn tượng tốt hơn trong mắt khách hàng.

Ngoài ra phần mềm còn tích hợp tính năng quản lý chiến dịch kinh doanh, tối ưu quảng cáo và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, từ đó giúp nhà sách của bạn dễ dàng thu hút khách hàng, hỗ trợ tổ chức sự kiện để lôi kéo khách hàng tới nhà sách nhiều hơn.

Phần mềm còn giúp nhà sách của bạn nâng cao khả năng chăm sóc khách hàng, xây dựng các mối quan hệ mật thiết hơn với khách hàng thông qua các chiến dịch SMS, Email Marketing , thường xuyên thu thập, nắm bắt và phản hồi các thông tin từ khách hàng, từ đó giúp đội ngũ nhân viên có thể học hỏi và rút kinh nghiệm để phát triển cửa hiệu ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  - Hotline:  0909 437 699  -  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.