13 keyword thuộc lòng dân Sale phải biết
Bán hàng là một bộ môn nghệ thuật, và để bán hàng thành công bạn phải là người làm chủ nghệ thuật đó. Xin giới thiệu đến các bạn 13 từ/cụm từ giúp gia tăng doanh số bán hàng cho người làm kinh doanh. Hãu sử dụng thường xuyên và khéo léo, một ngày nào đó bạn sẽ trở thành một chuyên viên bán hàng siêu đẳng.
Bạn
Nó khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy mình "đặc biệt" hơn. Vì thế hãy nhắc đến từ này nhiều hơn nữa nếu có thể.
Giá trị
Giải thích "giá trị" thực sự mà sản phẩm của bạn mang lại.
Và
"Và" nghe có vẻ mang tính bao quát hơn "nhưng". Từ "nhưng" tạo cảm giác như bạn sắp sửa nói điều gì đó trái với những gì mà họ muốn nghe.
Như trong câu sau:
Tôi thấy là ngân sách của ông chỉ có $50.000, nhưng và hãy để tôi cho ông biết lý do tại sao hệ thống của chúng tôi lại có giá đến $100.000.
Bạn đã thấy sự khác biệt chưa?
Làm
"Làm" nghe hay hơn là "thử" vì nó tạo cảm giác tin cậy. Thay vì nói "Tôi sẽ thử…", hãy nói "Những gì tôi sẽ làm là…"
Hoặc
Từ này giúp bạn đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng, nhờ thế sẽ tăng khả năng nhận được câu trả lời tích cực từ họ. Ai lại không muốn có thêm nhiều lựa chọn cơ chứ?
Chúng ta có nên…?
Hãy đưa ra gợi ý chứ đừng bảo họ phải làm gì, vì đó là điều mà không một ai muốn nghe. Biến các gợi ý thành các câu hỏi là một cách rất hay để thể hiện sự tôn trọng.
Đồng thuận
Bạn cần phải có được sự ủng hộ của ban lãnh đạo để tiến hành các bước bán hàng tiếp theo. Vì thế, hãy cố gắng giành được sự đồng thuận của họ.
Tưởng tượng
Hãy cố kể một câu chuyện trong đó có khách hàng của bạn, để họ có thể hình dung ra chính bản thân mình trong đó.
Từ "tưởng tượng" cho phép khách hàng không chỉ được nghe về những gì sản phẩm mang lại cho họ, mà còn hình dung được sự liên quan của chính họ với sản phẩm của bạn.
Thấy; Cho xem; Nghe; Đối mặt
Hãy sử dụng những từ ngữ cụ thể khơi gợi các giác quan để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Tên khách hàng
Gọi khách hàng bằng tên thân mật gần như là nguyên tắc cơ bản của nghệ thuật bán hàng. Cũng tương tự như từ "bạn", sử dụng tên riêng thể hiện rằng những gì bạn muốn nói là dành riêng cho họ.
Những từ tạo cảm giác mạnh mẽ
Những từ này làm nảy sinh cảm giác mạnh mẽ, cuốn hút. Chẳng hạn như "Chiến thắng", "Kỳ diệu", "Tuyệt vời", "Táo bạo", "Chinh phục", "Trác tuyệt", v.v.
Bởi vì
Hãy thử hình dung tình huống này:
Hai người định chen lên trước bạn lúc đang xếp hàng.
Một người nói: "Bạn có thể cho tôi lên trước được không?"
Người kia nói: "Bạn có thể cho tôi lên trước được không, vì tôi bị muộn giờ làm quá rồi?".
Bạn đã thấy sự khác biệt chưa?
Đó là vì được nghe lý do lúc nào cũng tốt hơn.
Cơ hội
Khách hàng luôn ý thức được những vấn đề của họ nên không cần thiết bạn phải nhắc lại vấn đề đó. Bạn ở đây là để giúp họ nhận ra những cơ hội giúp họ giải quyết được vấn đề.
Bình luận (0)