DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Sử dụng công nghệ thực tế ảo để kinh doanh bất động sản mang lại hiệu quả gì ?

23/08/2019 04:15:17 C

Chia sẻ thông qua:

Công nghệ thực tế ảo đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho thị trường bất động sản, giúp khách hàng nắm bắt được sản phẩm bất động sản rõ ràng hơn trước khi xuống tiền mua nhà, đảm bảo sự tin tưởng của khách hàng cũng như nâng cao uy tín của chủ đầu tư.

Vậy công nghệ thực tế ảo tác động thế nào tới hoạt động kinh doanh bất động sản ? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

 

Những tác động của làn sóng công nghệ thông minh tới thị trường bất động sản như thế nào ?

Tìm hiểu thêm về Proptech và những xu hướng mới trong ngành bất động sản

Phát triển doanh nghiệp thời 4.0 - Cần chú trọng năng lực nhân sự hơn nguồn vốn tài chính

 

1. Công nghệ thực tế ảo tăng cường khả năng chốt đơn

Hầu hết khách hàng khi mua bất động sản đều khá lo ngại về tình trạng ngôi nhà của mình trong tương lai, vì vậy đa phần khách hàng khi mua nhà đều muốn “nhìn tận mắt, sờ tận tay” ngôi nhà trước khi xuống tiền.

Vì vậy sự xuất hiện của những công nghệ thực tế ảo giúp chủ đầu tư dàn dựng và sắp xếp ảo tình trạng của căn nhà sẽ thỏa mãn được nhu cầu này của khách hàng, giúp tạo ra mô hình căn hộ ấm cúng và hấp dẫn, thu hút khách hàng dễ hơn và tăng cường khả năng chốt đơn hiệu quả hơn.

Các số liệu trên thị trường cũng chứng minh rõ được điều này, trong đó theo những báo cáo từ nước ngoài thì có tới 77% các đại lý bất động sản nói việc dàn dựng giúp người mua liên kết một tài sản với ngôi nhà tương lai của họ.

Điều này cũng chứng minh công nghệ thực tế ảo chính là cách tuyệt vời giúp các nhà môi giới, chủ đầu tư đưa ra thị trường những thuộc tính dàn dựng rất ít với đầu tư, đảm bảo được sự hài lòng của khách hàng như khi tham quan ngôi nhà thật.

2. Hỗ trợ mô phỏng kiến trúc ngôi nhà

Sử dụng công nghệ thực tế ảo như một công cụ đắc lực giúp chủ đầu tư có thể mô phỏng được kiến trúc của căn hộ để khách hàng chiêm ngưỡng, những mô hình này cũng sẽ giúp khách hàng có thể hình dung rõ ràng hơn kiến trúc của dự án và kiến trúc của căn nhà trong tương lai.

Với công nghệ thực tế ảo, không cần doanh nghiệp tạo ra những phòng trưng bày lớn với mô hình căn hộ quy mô lớn mà vẫn có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về dữ án, giúp chủ đầu tư cùng sàn môi giới tiết kiệm chi phí đầu tư đáng kể mà vẫn đảm bảo người mua nhà có thể xem xét cẩn thận được cả về ngoại thất cùng nội thất của căn hộ dù chưa được xây dựng.

3. Tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp

Lợi ích lớn nhất khi sử dụng công nghệ thực tế ảo trong kinh doanh bất động sản là tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng khi mua nhà. Nhờ có VR/AR , không cần phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác và ngồi trong tình trạng ùn tắc giao thông. Thay vào đó, khách hàng có thể chỉ cần thiết bị VR/AR và thưởng thức các tour du lịch ba chiều nhập vai.

Đặc biệt việc sử dụng thực tế ảo trong bất động sản có nghĩa là tất cả các tài sản được liệt kê đều mở cửa suốt ngày đêm. Với sự giúp đỡ của thiết bị VR/AR, người mua nhà có thể ghé thăm các ngôi nhà và căn hộ theo nghĩa đen bất kỳ lúc nào, mà không cần môi giới cần dành một chút thời gian của họ.

4. Tiết kiệm chi phí tối đa

Không thể phủ nhận rằng việc sử dụng những công nghệ thực tế ảo giúp khách hàng có những chuyến tham quan ảo 3D sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa ( mặc dù nhiều doanh nghiệp vẫn đang hiểu lầm rằng sử dụng công nghệ thực tế ảo rất đắt tiền ).

Điều này thể hiện rõ qua việc nếu đầu tư tiếp thị bất động sản truyền thống, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị sân khấu, phải cung cấp hình ảnh chất lượng cao, nhiều tài liệu in, phải tốn chi phí làm mô hình cỡ lớn… những khoản chi tiêu này đều tiêu tốn nguồn kinh phí khổng lồ.

Nhưng với sự giúp đỡ của công nghệ thực tế ảo sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn chi phí khá lớn qua việc sử dụng hình ảnh 360 độ và đồ họa máy tính, công nghệ tương tác. Đơn giản cho thấy việc thực hiện chuyến tham quan qua video có hướng dẫn xung quanh một ngôi nhà chỉ cần một máy ảnh toàn cảnh.

5. Tạo cảm giác sở hữu tức thì cho khách hàng

Thông thường để khách hàng ký hợp đồng thuê hoặc mua nhà sẽ không dễ dàng với những đại lý bất động sản. Nhưng nếu có sự trợ giúp của những chuyến tham quan nhà VR/AR  sẽ giúp khách hàng có cảm giác muốn sở hữu ngôi nhà ngay tức thì. Tính năng giúp khách hàng hầu như truy cập vào các tài sản khi họ muốn, miễn là họ muốn. Điều này thiết lập một cảm giác về kết nối cá nhân và quyền sở hữu.

Bạn có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp các chuyến tham quan ảo. Nhiều tiện ích tương tác, thông tin các dự án tương tự cũng như mô tả khu vực lân cận. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn nhận được tất cả thông tin họ cần về tài sản trước khi liên hệ với bạn và yêu cầu sắp xếp các chuyến thăm thực sự của ngôi nhà hoặc căn hộ họ thích nhất.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  - Hotline:  0909 437 699  -  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.