DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Quản lý kinh doanh sàn môi giới bất động sản bằng giải pháp CRM – Xu hướng tất yếu để tồn tại thời 4.0

22/03/2021 09:06:58 S

Chia sẻ thông qua:

Quản lý kinh doanh sàn môi giới bất động sản bằng công nghệ đang là xu hướng phát triển tất yếu của hầu hết mọi doanh nghiệp. Nhất là trong thời điểm thị trường bất động sản đang có nhiều biến động, thị trường cạnh tranh khốc liệt khiến sàn môi giới cần phải có một công cụ phù hợp để tăng lợi thế cạnh tranh cho mình.

Trong đó xu hướng ứng dụng các giải pháp CRM vào quản lý kinh doanh dần trở thành xu hướng tất yếu của thị trường, các giải pháp phần mềm cũng thành “vũ khí” quan trọng để giúp các sàn môi giới bất động sản nhanh chóng đứng vững và tăng sức cạnh tranh tốt hơn.

Ứng dụng CRM dần trở thành “chìa khóa thành công” của các sàn môi giới bất động sản

Các sàn môi giới bất động sản để có thể phát triển bền vững và ổn định hiện nay thì cần phải có thêm những công cụ phù hợp nhằm nhanh chóng về đích. Lúc này ứng dụng các giải pháp CRM trở thành xu hướng tất yếu để doanh nghiệp bất động sản chốt hợp đồng nhanh hơn, truy xuất lịch sử và theo sát khách hàng thường xuyên hơn, dễ dàng nắm bắt được sở thích của từng khách hàng qua đó xây dựng phương án chăm sóc khách hàng trúng đích và chuyển đổi thành các giao dịch bất động sản, tăng cường doanh thu nhanh và dễ dàng.

Hiện nay việc chăm sóc và quản trị mối quan hệ khách hàng còn được xem là chìa khóa thành công cho các sàn môi giới bất động sản trong giai đoạn môi trường cạnh tranh. Nhất là từ năm 2020 trở lại đây khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều sàn môi giới bất động sản đối mặt với khó khăn quản trị nhân sự, quản trị dữ liệu khách hàng và tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng.

Lúc này giải pháp quản trị quan hệ khách hàng CRM chính là “cứu cánh” cho các sàn môi giới bất động sản, giúp doanh nghiệp thực hiện được cam kết coi khách hàng là trọng tâm, tư vấn sản phẩm cũng như chăm sóc khách hàng trực tuyến hiệu quả hơn hẳn, qua đó giúp sàn môi giới gắn kết với khách hàng chặt chẽ và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Có thể nói, ứng dụng CRM vào quản lý kinh doanh là giải pháp giúp sàn môi giới bất động sản phát triển ổn định, mở rộng thị trường, nâng cao hiệu suất công việc, giảm thiểu chi phí, tối ưu hóa và mở rộng các kênh bán hàng, đồng thời làm tăng cường mối quan hệ khách hàng.

Hiện tại các giải pháp CRM cho sàn môi giới bất động sản thường tập trung vào quản lý quan hệ khách hàng, tăng cường kết nối giữa các phòng ban nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh. Nhưng với các giải pháp phần mềm công nghệ cao như Landsoft Agency còn tích hợp thêm các giải pháp xây dựng và điều chỉnh quy trình làm việc chuyên nghiệp hơn, tích hợp Email Marketing, ứng dụng trên nền tảng di động, tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, giao diện người dùng thân thiện .

Các giải pháp CRM là công cụ đắc lực cho các sàn môi giới bất động sản tăng trưởng kinh doanh

Các giải pháp CRM hiện tại được xem là công cụ đắc lực cho các sàn môi giới bất động sản nâng cao hoạt động giao tiếp với khách hàng, tối ưu hiệu quả Marketing, bán hàng cùng với dịch vụ khách hàng.

Sử dụng CRM vào quản lý khách hàng giúp các sàn môi giới bất động sản có thể tự động hóa được các hoạt động Marketing, quản lý tự động các hoạt động bán hàng bất động sản cũng như hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tối ưu hơn.

Đặc biệt, các giải pháp CRM còn có thể phân tích khách hàng cũng như hiệu quả của từng hoạt động Marketing với từng khách hàng, quản lý và phân tích các chiến dịch quảng cáo, quản lý công việc hiệu quả hơn. Điều này giúp người dùng có thể lên kế hoạch, đặt lịch nhắc nhở công việc, kiểm soát tiến độ và chất lượng công việc.

Các tính năng trong CRM còn hỗ trợ nhiều nghiệp vụ từ quản lý, phân tích tới phối hợp giữa các nhân sự cùng phòng ban hiệu quả hơn, đảm bảo được hiệu suất công việc cũng như xây dựng được mối quan hệ tốt nhất với khách hàng.

+ Ứng dụng có thể xử lý được lượng lớn thông tin khách hàng

Sàn môi giới bất động sản thường gặp phải tình trạng chung là sở hữu hàng trăm nghìn data khách hàng nhưng để sàng lọc và quản lý lại tiêu tốn nhiều thời gian cùng nhân lực. Nhưng khi sử dụng CRM vào quản lý khách hàng thì lượng thông tin khách hàng sẽ được quản lý và kiểm soát khoa học hơn, qua đó giúp sàn môi giới sàng lọc được khách hàng tiềm năng, tiến tới tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

+ Tối ưu chất lượng phản hồi khách hàng

Đặc biệt, sử dụng CRM còn là công cụ đắc lực giúp sàn môi giới bất động sản xử lý công việc hiệu quả dù ở mọi lúc mọi nơi. Phần mềm tích hợp các chế độ gửi tin, Email...tự động giúp người dùng tiết kiệm thời gian thực hiện.

Điều này làm tăng hiệu quả phản hồi tin nhắn khách hàng càng thêm nhanh chóng, nhất là với những giao dịch bất động sản thì khách hàng thường muốn được chăm sóc tốt nhất và phản hồi tức thời, bởi đôi khi chỉ cần chậm trễ trong phản hồi thì khách hàng đã tìm kiếm thông tin và chốt mua bất động sản của đối thủ.

Ngoài ra, CRM cũng là công cụ đắc lực khi giúp sàn môi giới nhắc nhở nhân viên liên lạc với khách hàng, tránh tình trạng bỏ sót khách hàng.

CRM không chỉ đơn giản là một công cụ hay một phần mềm, mà còn là một giải pháp giúp sàn môi giới bất động sản tăng cường tính chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, tạo thiện cảm với khách hàng cũ, nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo nên ấn tượng tốt đẹp cũng như giá trị lâu dài cho doanh nghiệp.