DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Quản lý bán hàng – Tinh hoa của mọi doanh nghiệp

30/05/2017 11:29:33 C

Chia sẻ thông qua:

Với mỗi doanh nghiệp, khâu quản lý bán hàng chiếm vai trò tối quan trọng quyết định sự thành bại cuả doanh nghiệp. Hơn thế, quản lý bán hàng còn là thước đo, sự tinh hoa, kim chỉ nam của doanh nghiệp.

 

Khái niệm về quản lý bán hàng

 


 

Theo Wikipedia: “Quản lý bán hàng là hoạt động quản trị của những người hoặc những nhóm người thực sự thuộc lực lượng bán hàng hoặc gồm những người liên quan đến hoạt động liên quan như: giao hàng, dịch vụ khách hàng, Đội trưng bày, nhóm sales audit, trade marketing, bảo hành, bảo trì… hoặc những người hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng bán hàng nhắm triển khai việc cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trên cơ sở chiến lược kinh doanh, nguồn lực của doanh nghiệp và môi trường kinh doanh có liên quan.”

 

“Quản lý bán hàng là những kết quả bán hàng do đội ngũ kinh doanh đạt được thông qua các kế hoạch kinh doanh cụ thể, đào tạo kỹ năng, sử dụng nhân sự hợp lý cùng các phương pháp chỉ đạo và đánh giá nguồn lực một cách khoa học” – Nhận định từ các chuyên gia kinh tế.

 

Như vậy, quản lý bán hàng là sự kết hợp tinh hoa giữa nguồn nhân lực, vật lực trong đội ngũ bán hàng nhằm tối ưu hóa lợi nhuận của công ty và mang lại cho khách hàng những giá trị tốt nhất bằng những sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đó đang kinh doanh.

 

Vai trò quản lý bán hàng

 

Trong doanh nghiệp, bán hàng là hành vi lưu chuyển hàng hoá, là khâu thực hiện giá trị hàng hoá, là nhằm thoả mãn nhu cầu của khách hàng về mặt giá trị và thực hiện mục đích tìm kiếm lợi nhuận của doanh nghiệp. Trong nền kinh tế thị trường, doanh nghiệp có thể áp dụng những phương thức hay hình thái bán hàng khác nhau để vừa thoả mãn nhu cầu của khách về hàng hoá dịch vụ, vừa đảm bảo tiêu thụ được nhiều hàng nhất với chi phí thấp nhất.

 

Quản lý bán hàng luôn hướng tới dựa vào hệ thống quản lý để quản lý hàng hóa và quản lý con người để đạt được mục tiêu chiến lược marketing và lợi nhuận mà công ty đã đề ra.

 

Công việc cụ thể của quản lý bán hàng

 

-         Thiết lập chiến lược phân phối

-         Thiết lập tổ chức đội ngũ bán hàng

-         Thiết lập chính sách bán hàng, Tuyển dụng

-         Lập kế hoạch bán hàng

-         Triển khai kế hoạch bán hàng

-         Quản lý đội ngũ bán hàng, khách hàng

-         Huấn luyện nâng cao kỹ năng

-         Đo lường, đánh giá hiệu quả bán hàng

 

Nhiệm vụ của quản lý bán hàng là phân phối hàng hóa đến những kênh phân phối theo mục tiêu đã đề ra nhằm tối ưu việc hiện diện của hàng hóa, dịch vụ với chi phí hợp lý, đạt hiệu quả tối đa và đạt được mục tiêu marketing của công ty về ngắn hạn cũng như dài hạn.
 

 

Quy trình quản lý bán hàng
Quy trình quản lý bán hàng

     

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

 

Ngày nay, việc quản lý bán hàng bằng phần mềm không còn là điều quá xa lạ. Công nghệ tiên tiến giúp các doanh nghiệp có thể theo dõi và quản lý công tác kinh doanh một cách tối ưu và hiệu quả.

Giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM Plus – Cánh tay đắc lực của doanh nghiệp.