DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Những phương án cắt giảm chi phí kinh doanh hoàn hảo cho doanh nghiệp thương mại sau đại dịch

19/06/2020 04:14:18 C

Chia sẻ thông qua:

Các doanh nghiệp sau đại dịch thường chịu ảnh hưởng nặng nề về doanh số, gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có giải pháp cắt giảm chi phí, tiết kiệm chi phí đầu ra, qua đó dồn nguồn lực cải tiến doanh nghiệp nhằm phục hồi nhanh chóng sau ảnh hưởng của đại dịch.

 

Đọc thêm:

4 tuyệt chiêu giúp nhân viên cửa hàng điện máy tăng cường khả năng bán hàng

Thực hư việc số hóa quản lý kinh doanh mang lại hiệu quả bán hàng ưu việt cho doanh nghiệp

BMS Plus – Giải pháp tăng trưởng doanh thu ưu việt cho các chuỗi cửa hàng

 

Nất là đối với những doanh nghiệp thương mại muốn cắt giảm chi phí kinh doanh thì cần có sự đổi mới hoạt động quản lý của mình. Trong đó một số cách dưới đây chúng ta có thể tham khảo phương án cắt giảm chi phí kinh doanh phù hợp nhất.

Tiết kiệm chi phí kinh doanh bằng việc phát triển đội ngũ cộng tác viên thời vụ

Đối với những doanh nghiệp thương mại, sự ảnh hưởng của đại dịch khiến việc quản lý nhân sự cũng gặp nhiều khó khăn. Bài toán lúc này là bạn nên phát triển đội ngũ cộng tác viên hoặc nhân viên thời vụ, cách làm này sẽ giúp bạn không cần phải trả một mức lương toàn thời gian cho người lao động khi bạn không cần đội ngũ nhân sự đông đảo lúc dự án hoàn thành.

Với đội ngũ cộng tác viên hoặc nhân viên thời vụ, người quản lý sẽ cắt giảm được chi phí tuyển dụng và đào tạo, trong đó thuê thực tập viên cũng là giải pháp lợi cả đôi bên, bởi người thực tập cần lấy kinh nghiệm quý báu, và người sử dụng lao động được hưởng chi phí lao động thấp.

Tuy nhiên, tập thể cần đào tạo chuyên sâu về phần mềm và thủ tục của bạn trước khi họ có thể có được để làm việc. Giữ điều này trong tâm trí khi cân nhắc các chi phí và lợi ích của chiến thuật này.

Tận dụng Email và hạn chế in để giảm chi phí kinh doanh

Để tăng cường hiệu quả quản lý kinh doanh, cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp thì bạn nên tận dụng các công cụ trên internet như Email để chăm sóc khách hàng. Điều này cần nhân viên kinh doanh thường xuyên tương tác và làm việc với khách hàng trên Email, chăm sóc khách hàng trực tuyến để tăng cường ấn tượng trong mắt khách hàng tốt hơn.

Bạn có thể gửi tin nhắn đơn giản cho khách hàng, bao gồm lời chào, chúc mừng sinh nhật, gửi yêu cầu mới cho các nhà cung cấp, gửi thông tin sản phẩm cho khách hàng… bằng thư điện tử. Giải pháp này không chỉ nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng mà còn cắt giảm các chi phí điện thoại, thông báo, phong bì, giấy.. mà vẫn tạo được sự khác biệt cho thương hiệu của bạn.

Tất nhiên, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động cũng không thể thiếu bỏ ra các chi phí như in ấn, tủ giấy hay hồ sơ… Những công cụ này thường được các chuỗi cửa hàng hoặc doanh nghiệp vẫn còn dùng phương pháp quản lý thủ công tận dụng nhiều. Điều này khiến doanh nghiệp dễ tiêu tốn nhiều chi phí trong các khoản in ấn và giấy tờ, về lâu dài đây cũng là một khoản tiền không nhỏ.

Giải quyết tình trạng này, doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng các nền tảng công nghệ số như phần mềm để quản lý kinh doanh tốt hơn và cắt giảm những chi phí trên hiệu quả.  Với sự trợ giúp của phần mềm, bạn sẽ không còn cần lưu trữ tài liệu, thông tin, báo cáo… trên sổ sách giấy tờ nữa, thay vào đó bạn chỉ cần lưu trữ toàn bộ thông tin dữ liệu lên phần mềm quản lý kinh doanh là được.

Nên thương lượng giá thấp với nhà cung cấp để giảm thiểu chi phí

Để giảm thiểu chi phí kinh doanh, khi nhập hàng bạn cũng có thể thương lượng giá thấp hơn với nhà cung cấp. Hầu hết các nhà cung cấp đều tuân theo ý tưởng của giá đàm phán, bởi vì họ thà làm như vậy là mất một khách hàng thường xuyên.

Khi thương lượng được một mức giá hợp lý, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ trong nhập hàng, từ đó bạn có thể tận dụng làm các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng tốt hơn.

Sử dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí

Trước tình hình công nghệ phần mềm ngày càng nâng cao và xâm nhập sâu vào thị trường kinh doanh như hiện nay, việc ứng dụng các nền tảng công nghệ vào quản lý kinh doanh là phương án tối ưu nhất giúp chuỗi cửa hàng của bạn có thể cắt giảm chi phí kinh doanh hiệu quả hơn.

Trong đó bao gồm các phần mềm quản lý kinh doanh tổng thể như BMS Plus, đây là nền tảng công nghệ quản lý kinh doanh toàn diện dành cho các chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp thương mại, hệ thống siêu thị…

Phần mềm được tích hợp các nghiệp vụ quản lý kinh doanh toàn diện, giúp doanh nghiệp của bạn tinh gọn bộ máy nhân sự, thay thế sức lao động con người. Để quản lý cửa hàng của bạn, bạn phải bỏ một khoản tiền lớn để trả công cho nhân viên mà có thể vẫn chưa hiệu quả trong khi đó bạn có thể mua một phần mềm quản lý kinh doanh tổng thể như BMS Plus rất tiết kiệm chi phí mà lại có hiệu quả.

Đặc biệt, khi dùng phần mềm BMS Plus cũng giúp bạn quản lý công việc của nhân viên chặt chẽ và hiệu quả hơn, giúp đội ngũ nhân viên có thể làm việc trên phần mềm ở mọi lúc mọi nơi mà không cần có mặt tại văn phòng.