DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Bí quyết sử dụng công nghệ trong chăm sóc khách hàng

25/04/2017 10:06:35 S

Chia sẻ thông qua:

Quản lý thông tin khách hàng là điều mấu chốt trong kinh doanh của 1 doanh nghiệp. Cách thu thập nguồn thông tin của khách hàng đã là 1 bài toán khó cho các nhà quản lý nhưng điều quan trọng hơn nữa là khi có nguồn thông tin của khách hàng bạn phải sử dụng nó như thế nào để hiệu quả và thông minh nhất.
 

 

 

Ứng dụng công nghệ trong xử lý thông tin

 

Với các doanh nghiệp, việc đánh giá cao tiềm năng của công nghệ, với việc sử dụng thông tin hiệu quả là bước then chốt thành công trong việc quản lý khách hàng. Phân tích thông tin từ hàng triệu khách hàng xem họ mua hàng khi nào và như thế nào giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và phận hệ khách hàng dễ dàng hơn

Một mặt khác, đưa công nghệ vào kiểm soát cách điều phối hàng tồn kho và các nguồn cung ứng là một cách để giảm chi phí cho doanh nghiệp. Để tăng giá trị và hỗ trợ khách hàng bằng cách cung cấp các bài điểm sách và các thông tin tải miễn phí, và bằng cách sử dụng trang chủ như mặt tiền cửa hàng dành riêng cho mỗi khách hàng – chẳng hạn như dựa trên các đơn hàng trước đây của khách hàng website này có thể đưa ra một danh sách ấn phẩm mà khách hàng có thể thích. Điều quan trọng không đơn giản chỉ là thông tin nào chính xác, mà là thông tin đó được sử dụng như thế nào để tạo ra lợi thế cạnh tranh.

 

Lời khuyên cho nhà quản lý

 

Khách hàng là thượng đế. Sử dụng internet để cung cấp thông tin cho cá nhân – ngay cả nếu như doanh nghiệp của bạn không tiến hành các hoạt động trực tuyến quan trọng. Bằng cách thu thập địa chỉ email của khách hàng, doanh nghiệp có thể phát triển một chiến lược tiếp thị kín đáo mà lại có giá trị cao. Doanh nghiệp nhỏ và những người lao động tự do có thể tìm hiểu thông tin sâu hơn về từng khách hàng. Thông tin này sau đó có thể được tổ chức thành một cơ sở dữ liệu hữu ích, với các tiêu đề phụ cho mỗi khách hàng bao gồm tất cả các lĩnh vực thông tin liên quan. Nếu doanh nghiệp không thể theo dõi liên tục xu hướng khách hàng, hãy sử dụng các hình thức khuyến khích như tặng sản phẩm miễn phí cho khách hàng tự nguyện cung cấp thông tin. Tương tự, doanh nghiệp có thể áp dụng trao giải thưởng cho những khách hàng đồng ý nhận thông tin về tổ chức của mình – việc tiếp thị nên được thực hiện một cách thú vị, sống động và phù hợp.

 

Sử dụng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là cách quản lý thông tin khách hàng dễ dàng nhất!