Bí quyết giữ chân khách hàng trong thị trường bán lẻ bạn không thể bỏ qua
Theo như nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng, trong thị trường bán lẻ thì việc tìm kiếm khách hàng mới sẽ tốn kém hơn gấp 5 lần so với việc chăm sóc khách hàng cũ và giữ chân khách hàng. Nhưng để có thể giữ chân được khách hàng cũ lại cũng không dễ dàng, mặc dù việc giữ chân khách hàng sẽ tiết kiệm và hiệu quả hơn.
Đọc thêm:
Cách xử lý thông minh cho các chuỗi cửa hàng khi khách hàng muốn hoàn trả hàng
Những sai lầm cần tránh khi chăm sóc khách hàng để bán hàng hiệu quả
Quản lý thẻ tích điểm – Phương án chăm sóc khách hàng tối ưu cho các chuỗi cửa hàng kinh doanh
Vậy các chuỗi cửa hàng bán lẻ phải làm thế nào để giữ chân khách hàng tốt nhất và xây dựng được tệp danh sách khách hàng trung thành hiệu quả?
Tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Cần tạo dựng niềm tin cho khách hàng
Muốn giữ chân khách hàng hiệu quả thì trước hết chúng ta phải tạo dựng được niềm tin cho khách hàng, bởi trong thị trường bán lẻ thì sự tin cậy chính là yếu tố tiên quyết hàng đầu.
Điều này tức là chuỗi cửa hàng của bạn phải luôn khiến khách hàng tin tưởng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của mình, đây là điều mà những thương hiệu thành công nhất trên thế giới hiện nay đang làm rất tốt.
Tất nhiên, niềm tin của khách hàng không thể xây dựng chỉ trong 1 hoặc 2 ngày, nhưng bạn cần phải đảm bảo khách hàng bước chân vào cửa hàng từ lần đầu tiên đều cần chăm sóc cẩn thận, đặt chữ “tín” lên hàng đầu trong quá trình kinh doanh, tư vấn sản phẩm chân thực và rõ ràng cho khách hàng trong mọi giao dịch và hoạt động của cửa hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm nhận được và tăng độ tin cậy hơn.
Nếu cửa hàng của bạn có sự trợ giúp từ các phần mềm quản lý như BMS Plus thì điều này sẽ thực hiện dễ dàng hơn, phần mềm thể hiện thông tin sản phẩm minh bạch và rõ ràng cho khách hàng, giúp khách hàng càng thêm yên tâm hơn về sản phẩm của bạn.
Cần quan tâm tới điều khách hàng muốn thay vì chỉ lo bán được hàng
Điều kế tiếp mà chúng ta cần quan tâm khi bán hàng chính là phải quan tâm nhiều hơn tới nhu cầu và mong muốn thật sự của khách hàng. Có không ít chuỗi cửa hàng bán lẻ vì quá tập trung vào doanh thu mà bỏ qua việc quan tâm tới khách hàng, dẫn tới khách hàng không quay trở lại và dần mất đi nguồn thu nhập ổn định sau này.
Vì vậy trong kinh doanh, điều mà bạn cần khi bán hàng là phải đặt lợi ích của khách hàng lên trên đầu, chú ý nhiều hơn tới nhu cầu và mong muốn thực sự của khách hàng nhằm làm khách hàng hài lòng hơn khi mua hàng, từ đó họ sẽ có thiện cảm với thương hiệu của doanh nghiệp và chọn cửa hàng của bạn làm điểm đến mua sắm thường xuyên trong những lần sau.
Tất nhiên, điều này muốn làm được thì chuỗi cửa hàng bán lẻ phải nắm bắt tâm lý khách hàng tốt, sàng lọc được yêu cầu của khách hàng nhằm tư vấn và chăm sóc phù hợp. Và điều này sẽ được thực hiện dễ dàng hơn nếu dùng tới phần mềm quản lý bán hàng tổng thể như BMS Plus, bởi khách hàng giờ đây đang có xu hướng ngả theo các trào lưu trên ti vi, internet thế giới và nếu có sự trợ giúp từ phần mềm sẽ giúp cửa hàng của bạn có mặt đúng lúc và đáp ứng đúng những gì khách hàng cần thì chắc chắn lợi nhuận tối ưu là kết quả cửa hàng nhận được.
Tạo cảm giác khách hàng rất quan trọng với cửa hàng
Khách hàng sẽ có thiện cảm với cửa hàng của bạn hơn rất nhiều nếu như họ cảm thấy được coi trọng, và có rất nhiều cách để cửa hàng của bạn thực hiện được điều này.
Cửa hàng của bạn chỉ cần duy trì sự quan tâm của khách hàng bằng những cách làm đơn giản như gửi Email, SMS vào các dịp sinh nhật, lễ tết và cảm hơn khách hàng. Những điều nhỏ nhặt này sẽ khiến khách hàng cảm nhận được sự trân trọng của bạn dành cho họ. Kết quả là bạn không chỉ giữ đươc khách hàng của mình mà còn có thêm nhiều khách hàng mới bằng những lời tiến cử hào phóng của các khách hàng thỏa mãn.
Và những phần mềm quản lý tổng thể như BMS Plus tích hợp sẵn các công cụ SMS, Email Marketing sẽ tự động giúp bạn thực hiện điều này nhanh chóng và đơn giản hơn.
Luôn tạo mọi điều kiện để hỗ trợ khách hàng
Khi khách hàng tới mua hàng tại cửa hàng bán lẻ, nếu họ được tạo mọi điều kiện để hỗ trợ trong quá trình sử dụng sản phẩm thì ấn tượng của thương hiệu trong mắt họ sẽ lớn hơn rất nhiều.
Vì vậy với những khách hàng tới cửa hàng lần đầu tiên, bạn nên xin số điện thoại, địa chỉ hòm thư, địa chỉ nhà của họ để có biện pháp chăm sóc khách hàng tốt hơn. Khi có được liên hệ của khách hàng thì bạn có thể chủ động liên lạc với họ để chăm sóc khách hàng, thông báo có hàng mới, có chương trình khuyến mãi… nhằm tăng ấn tượng tốt của khách hàng với thương hiệu của bạn.
Ngoài ra, bạn nên thường xuyên tìm hiểu xem khách hàng có gặp khó khăn gì không nhằm hỗ trợ khách hàng kịp thời. Hãy nghiên cứu xem khách hàng muốn bổ sung và muốn bỏ đi những gì. Nếu áp dụng tốt các bí quyết này thì chắc chắn bạn sẽ nâng cao được tỷ lệ khách hàng trung thành nhanh chóng. Việc giữ chân được họ nắm vai trò quyết định trong việc thúc đẩy lợi nhuận cho công ty.
Bình luận (0)