DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

8 cách networking hiệu quả giúp DN thu hút Khách hàng mới

30/11/2016 05:23:17 C

Chia sẻ thông qua:

Để doanh nghiệp bạn hoạt động luôn suôn sẻ đòi hỏi một nguồn khách hàng ổn định – vậy làm sao để bạn giữ được chân họ bởi ai cũng biết việc khai thác nguồn Khách hàng mới là vô cùng khó khăn. Những nhà quản lý thành công hiểu rằng bí mật để mọi thứ luôn đi đúng quỹ đạo là duy trì một mạng lưới networking hiệu quả. Nếu làm đúng cách, networking có thể đảm bảo cho bạn một nguồn khách hàng ổn định, kèm theo đó là lợi ích từ nguồn giới thiệu dồi dào mà các khách hàng thân thiết của bạn mang lại. Sau đây là 8 cách để đảm bảo cho Doanh nghiệp bạn khai thác tối đa nguồn lực quý giá này.
 


 

1. Hãy ghi lại

Tạo một ghi chú trong nhật ký làm việc của bạn về những Khách hàng hay thành viên trong mạng lưới network đã lâu ngày bạn chưa gặp gỡ hay trò chuyện.Giữ một bảng tính ghi lại ngày tháng lần gặp cuối cùng hoặc kết quả cuộc trao đổi, nhờ đó bạn sẽ biết được thời điểm thích hợp để liên hệ lại.Nghe có vẻ hơi mất công một chút nhưng một vài khách hàng xứng đáng công sức của bạn. Dần dần, việc này sẽ trở thành một thói quen – hãy gìn giữ thói quen tốt này.

Nếu quá bận rộn cài đặt lịch nhắc trên phần mềm quản lý bạn đang sử dụng sẽ giúp bạn không quên được những cuộc hẹn đã lên lịch.

2. Làm marketing

Để nâng tầm hình ảnh Doanh nghiệp trong mắt Khách hàng, hãy cân nhắc việc gửi mail cho họ. Tính năng gửi mail trực tiếp từ phần mềm quản lý rất tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Hãy chắc chắn rằng phần nội dung phải thật hấp dẫn kèm theo cả những tin tức mới cập nhật như xu hướng, thị trường, thông tin hữu ích chứ không chỉ là một lá thư chào hàng thông thường.

3. Sử dụng các kênh mạng xã hội

Sử dụng các kênh mạng đang thịnh hành hiện nay như facebook, google+, tweeter, linkedIn,… để luôn cập nhật kịp thời với mạng lưới network của bạn và cập nhật thêm các liên hệ tiềm năng. Nếu bạn gặp ai đó trong một môi trường chuyên nghiệp như hội nghị, hội thảo, hay các sự kiện liên kết, hãy đảm bảo bạn liên hệ ngay sau đó. Bạn càng đợi lâu, người ta càng ít hớ đến bạn.

4. Giao tiếp trực tiếp

Mạng xã hội có thê rất tuyệt, nhưng không có gì đánh bại được một cái bắt tay nồng nhiệt. Hãy gặp mặt trực tiếp thường xuyên nhất có thể với những khách hàng chủ chốt của bạn và cả những người mới nữa.
 

Một buổi cà phê hay bữa ăn trưa có thể mang đến rất nhiều cái lợi khi bạn thiết lập được mối quan hệ than thiết hơn học hỏi được nhiều hơn từ những cuộc nói chuyện nho nhỏ chỉ có được khi gặp mặt trực tiếp.

5. Hãy thể hiện

Luôn luôn cập nhật tin tức mới nhất về các dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Để thể hiện năng lực, hãy đưa ra các minh chứng cụ thể về thành tích công việc bạn đạt được. Đăng tải những chiến dịch thành công, post những ý kiến cảm nhận của khách hàng về dịch vụ…Luôn giữ trạng thái “hiện hình” như vậy sẽ thu hút được sự chú ý, và đưa bạn luôn ở vị trí dẫn đầu trong tâm trí mọi người.

6. Hãy hỏi xin lời khuyên

Chia sẻ thông tin là một điều tuyệt vời, nhưng hỏi ý kiến một ai đó về một vấn đề lại là một cách thông minh để duy trì mối liên hệ. Chỉ cần bạn đưa ra vấn đề liên quan và không quá nghiêm trọng, hâu hết mọi người sẽ cảm thấy vui thậm chí nhiệt tình khi được hỏi ý kiến, lời khuyên hay kinh nghiệm.

7. Trở thành người kết nối

Hãy giới thiệu những người bạn từng làm việc cùng tới cộng đồng của bạn, đưa ra những gợi ý cho khách hàng, agency của bạn những sự trợ giúp mà họ có thể đang tim kiếm trong lĩnh vực đặc thù của ho.

8. Luôn bắt nhịp

Networking tự bản thân nó cũng giống như một Doanh nghiệp vây. Chắc chắn sẽ co những thành viên nghỉ việc, chuyển đổi vị trí công tác và họ không thể sử dụng dịch vụ của bạn nữa hay tệ hơn là thay thế bạn với một nhà cung cấp khác. Bởi vậy bạn cần luôn luôn bổ sung thêm những liên hệ mới. Hãy nghĩ đến những điều bạn có thể làm cho các liên hệ của bạn thời điểm hiện tại và cả trong tương lai không chỉ những điều mà họ có thể làm cho bạn hôm nay.
 

Theo The Daily Mail