DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

5 phương pháp xây dựng truyền thông xã hội cho thương hiệu doanh nghiệp

24/07/2017 08:54:42 C

Chia sẻ thông qua:

Thực tế cho thấy, marketing qua các phương tiện truyền thông luôn đạt kết quả rất cao. Thậm chí, doanh nghiệp còn có thể đo lường hiệu quả chính xác và thiết lập mối quan hệ mật thiết giữa thương hiệu và đối tượng truyền thông.

 

Tất nhiên, hiện tại có rất nhiều tín hiệu và rất nhiều nền tảng để phát triển đối tượng truyền thông, nhưng để xây dựng một kế hoạch truyền thông cho thương hiệu doanh nghiệp cần dựa vào một yếu tố then chốt. Yếu tố đó là giá trị cốt lõi của sản phẩm. Mỗi một bài truyền thông muốn đạt được sự thích thú từ khách hàng đòi hỏi thương hiệu của doanh nghiệp phải có sự cam kết. Nếu không mọi cố gắng doanh nghiệp xây dựng sẽ trở về con số 0.

Truyền thông chỉ thực sự hiệu quả nếu doanh nghiệp hoàn thành từ những công việc nhỏ nhất. Điều này có nghĩa luôn đặt mình vào tâm thế nỗ lực hết mình, hoàn thành công việc mọi lúc mọi nơi. Đó là sự nháy bén trong cách tiếp xúc với khách hàng và xây dựng sự tương tác với khách hàng.
 

Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

 

nang-cao-chat-luong-phuc-vu-khach-hang.jpg

 

 

Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng là điều đầu tiên để gây dựng truyền thông. Dịch vụ khách hàng từ lâu đã trở lên thiết yếu để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội. Hãy tăng cường và đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có một đội (hoặc thậm chí chỉ là một người rất có năng lực) theo dõi các tài khoản truyền thông xã hội mà khách hàng của doanh nghiệp bạn có.

Mỗi khi một vấn đề xuất hiện từ khách hàng, cần được phản hồi trong vài phút. Điều này rất quan trọng. Khiếu nại gần như được kiểm soát và giảm thiểu hậu quả xuống nhỏ nhất  nếu nó được giải quyết nhanh chóng và tích cực. Ngoài ra, doanh nghiệp cần đẩy mạnh thảo luận với khách hàng thường xuyên qua email, điện thoại hoặc gặp gỡ. Mọi diễn biến và sự quản lý khiếu nại luôn được khách hàng lưu tâm và theo dõi. Và đây là điều kiện tiên quyết cho bất kỳ sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội.

 

Phát huy thế mạnh của thương hiệu

 

Một điều dễ nhận thấy, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu luôn khốc liệt. Những doanh nghiệp được coi là đối thủ cạnh tranh  sẽ đưa ra các bài viết hỏi khách hàng về những gì họ thích nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Đó là phương pháp ưu việt nhất để đẩy mạnh ưu thế của sản phẩm.

Càng ngày doanh nghiệp càng chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, mạng lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Phương tiện truyền thông xã hội là nơi hoàn hảo để thu hút sự chú ý và thỏa mãn từ khách hàng. Vì vậy, hãy thường xuyên hỏi khách hàng về những điều họ muốn, những khó khăn họ gặp phải. Và doanh nghiệp sẽ cho họ giải pháp để giải quyết vấn đề.

 

Hỗ trợ khách hàng từ tâm

 

Mỗi một thương hiệu đều thu hút về mình một lượng “fan” cũng như “untifan” nhất định. Phương tiện truyền thông xã hội hiện nay sẽ giúp doanh nghiệp mang lại ích từ hai lượng khách hàng này. Sự hiểu biết về tâm lý của khách hàng cho phép doanh nghiệp tạo được nội dung phù hợp và phong phú hơn.

Doanh nghiệp sẽ càng phát triển hơn khi khách hàng ủng hộ và yêu những thứ doanh nghiệp bạn tạo ra. Còn khách hàng chưa tin tưởng doanh nghiệp. Cũng không sao? Hãy hỏi họ nguyên nhân? Hãy một lần đứng trên tâm thế của họ. Chăm sóc họ. Lúc đó bạn sẽ thấy điều kỳ diệu.

 

Đo lường vị trí khách hàng trong lĩnh vực của doanh nghiệp
 

do-luong-website.jpg

 

Khách hàng chiếm vai trò quan trọng trong sự thành công của kế hoạch phát triển thương hiệu. Hãy luôn nhận định rằng, khách hàng rất dễ quany lưng lại với doanh nghiệp nếu bạn không níu giữ đúng cách. Doanh nghiệp cần biết rõ đối tượng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp mình là ai?. Luôn lắng nghe,luôn đổi mới công nghệ, luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng sẽ là con đường đúng đắn nhất giúp doanh nghiệp phát triển.

 

Nắm bắt tiêu điểm xã hội

 

Các nhóm tập trung luôn là một phần vô cùng hữu ích trong marketing. Doanh nghiệp có thể thông qua phương tiện truyền thông xã hội làm bài kiểm tra đo lường hiệu quả quản bá sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng phương thức mời khách hàng thử nghiệm các tính năng mới hoặc thậm chí một sản phẩm hoàn toàn mới. Sử dụng khía cạnh cộng đồng của các phương tiện truyền thông xã hội trên bất kỳ nền tảng hoặc nền tảng nào bạn làm để thử nghiệm đường đi của bạn.

Tất cả những điều trên là những cách thực sự thu hút khách hàng. Bằng cách này, doanh nghiệp giao tiếp và làm việc với họ để sản phẩm của doanh nghiệp tốt hơn, tìm hiểu thêm về ngành công nghiệp và biết cạnh tranh của doanh nghiệp có thể là gì. Qua phương tiện truyền thông, doanh nghiệp cho khách hàng thấy sự tin tưởng của khách hàng vào doanh nghiệp là hoàn toàn đúng đắn, là sự lựa chọn hoàn hảo.Đó là chiến lược tương tác giữa bán hàng và truyền thông.