Menu Close

5 bước quyết định mua hàng của ông tổ Maketing

Chia sẻ bài viết này

Ngài Phillip Kotler, ông tổ của ngành Marketing nhận định: quá trình quyết định mua hàng của người tiêu dùng thường sẽ trải qua 5 giai đoạn.
 

 

Nhận thức nhu cầu

Như chúng ta đã biết, nhu cầu xuất phát từ những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống. Vì thế, trong đời sống hằng ngày, khi những vấn đề nảy sinh, người tiêu dùng tự nhận thức được nhu cầu mà mình và mong muốn thỏa mãn nhu cầu đó.

Tìm hiểu sản phẩm và những thông tin liên quan

Khi người tiêu dùng có hứng thú với 1 sản phẩm nào đó, họ sẽ tìm kiếm thông tin về sản phẩm đó thông qua bạn bè, người thân, Internet, báo chí, tư vấn viên…

So sánh các sản phẩm thuộc các nhãn hiệu khác nhau

Sau khi có được thông tin về sản phẩm cần mua, người tiêu dùng bắt đầu quan tâm đến những nhãn hiệu cung cấp sản phẩm đó. Tùy theo nhu cầu mong muốn sản phẩm sở những hữu đặc tính như thế nào mà mỗi người tiêu dùng sẽ lựa chọn mua sản phẩm đáp ứng được những yêu cầu đó.

Mua sản phẩm

Khi đã quyết định nhãn hiệu sản phẩm cần mua, người tiêu dùng đi đến cửa hàng mua hàng. Tuy nhiên việc mua hàng vẫn chưa hoàn tất khi có 1 trong 2 nhân tố xảy: thái độ của người khác và những tình huống bất ngờ xảy đến.

Đánh giá sản phẩm sau khi sử dụng

Sau khi người tiêu dùng mua và sử dụng sản phẩm, bản thân người tiêu dùng sẽ tự cảm nhận và đánh giá sản phẩm. Họ thường đánh giá sản phẩm qua nhiều khía cạnh như chất lượng, tính năng sản phẩm, thái độ phục vụ của nhân viên, các dịch vụ hậu mãi, bảo hành, giao hàng… Vì thê, sau khi bán được sản phẩm, các nhà làm Marketing cần phải xác nhận xem khách hàng có hài lòng với sản phẩm của công ty hay không bởi vì nó ảnh hưởng đến ý định của ngời tiêu dùng về việc có nên mua sản phẩm của công ty hay không

 

Bài viết liên quan

Hành trình 8 năm phát triển bứt phá của Xuân Mai Group nhờ số hóa mô hình quản lý vận hành trên phần mềm Landsoft Building
DIP Vietnam
29/03/2024

Hành trình 8 năm phát triển bứt phá của Xuân Mai Corp nhờ số hóa mô hình quản lý vận hành trên phần mềm Landsoft Building

Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh bất động sản Xuân Mai được đánh giá là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực quản lý kinh doanh và vận hành các dự án bất động sản. Bên cạnh việc phát triển các dự án bất động sản chất […]
Kick off phần mềm Landsoft nâng cấp bộ máy quản lý kinh doanh dự án hoàn hảo cho Tân Hoàng Minh
DIP Vietnam
04/03/2024

Kick off phần mềm Landsoft nâng cấp bộ máy quản lý kinh doanh dự án hoàn hảo cho Tân Hoàng Minh

Đầu năm 2024, Tân Hoàng Minh đã hợp tác công nghệ với DIP Holding để xây dựng giải pháp phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft cho doanh nghiệp. Phần mềm cũng được kỳ vọng sẽ là cánh tay đắc lực giúp Tân Hoàng Minh thắt chặt quản lý kinh doanh dự […]
A&T Group khởi động chuyển đổi số quản lý kinh doanh dự án A&T Sky Garden bằng công nghệ
DIP Vietnam
22/01/2024

A&T Group khởi động chuyển đổi số quản lý kinh doanh dự án A&T Sky Garden bằng công nghệ

Đặt mục tiêu phát triển thành công dự án chung cư A&T Sky Garden tại Bình Dương, vừa qua công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị A&T Bình Dương đã khởi động chuyển đổi số quản lý kinh doanh dự án trên phần mềm Landsoft do DIP Holding phát triển. Phần mềm […]
PI Group ứng dụng Landsoft chuyển đổi số nâng cao hiệu quả phân phối dự án Picity High Park
DIP Vietnam
12/01/2024

PI Group ứng dụng Landsoft chuyển đổi số nâng cao hiệu quả phân phối dự án Picity High Park

Đặt mục tiêu trở thành nhà phát triển đô thị số văn minh theo chuẩn quốc tế, PI Group luôn là tập đoàn đề cao chuyển đổi số vào quản lý kinh doanh các dự án bất động sản của doanh nghiệp. Với những kỳ vọng lớn lao cùng tiêu chuẩn khắt khe, PI Group […]
DIP Việt Nam cung cấp giải pháp quản lý kinh doanh toàn diện cho sàn môi giới bất động sản Kim Tú Hoa
DIP Vietnam
08/12/2023

DIP Việt Nam cung cấp giải pháp quản lý kinh doanh toàn diện cho sàn môi giới bất động sản Kim Tú Hoa

Với mục đích thiết lập mô hình quản lý kinh doanh tự động hóa nhờ nền tảng công nghệ, sàn môi giới bất động sản Kim Tú Hoa vừa mới đây đã khởi động chuyển đổi số mô hình quản lý kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp trên phần mềm quản lý kinh […]
Motor Long Tơ nâng cấp phần mềm Motosoft quản lý kinh doanh cửa hàng xe máy
DIP Vietnam
30/11/2023

Motor Long Tơ nâng cấp phần mềm Motosoft quản lý kinh doanh cửa hàng xe máy

Để nâng cao hiệu quả quản lý kinh doanh cho chuỗi cửa hàng xe máy của mình, vừa qua Motor Long Tơ tiếp tục nâng cấp tính năng cho phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft. Phần mềm với nhiều giải pháp tích hợp cũng như tính năng quản lý toàn diện […]

Bình luận (0)

Để lại bình luận