Tung chiên lược bán hàng với hiệu ứng chim mồi
Nâng giá một lựa chọn mua hàng
Như vậy, chỉ bằng cách đặt giá bịch 12 lon đắt hơn, Budweiser đã tăng thêm gấp rưỡi sản lượng bán hàng của hãng. Chiến lược giá này đánh trúng vào tâm lý “ngu sao không mua”, và như thế khách hàng đã bị “mồi” và mua ngay bịch 18$.

Quy luật 100
– Niêm yết chính sách giảm giá dưới dạng % nếu giá sản phẩm nhỏ hơn 100 (đối với Việt Nam là nhỏ hơn 100 nghìn đồng).
– Niêm yết chính sách giảm giá dưới dạng tiền nếu giá sản phẩm lớn hơn 100.
Khi áp dụng theo quy tắc này, mức giá giảm sẽ trông ấn tượng hơn. Ví dụ:
– Một quyển sách giá 70 nghìn đồng khi nói giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 21 nghìn đồng, mặc dù hai con số này là tương đương.
– Một cái máy tính giá 10 triệu đồng khi nói giảm giá là 1 triệu 300 nghìn đồng sẽ ấn tượng hơn hẳn là giảm 13% dù rõ ràng cả hai hoàn toàn bằng nhau.
Con người ít khi để ý tới đơn vị và thường chỉ chú ý vào con số. Hiện tượng này có thể là do những con số giảm giá quá khó tính toán và chúng ta mặc định bỏ qua luôn công việc phức tạp này. Nếu chịu khó quan sát, bạn sẽ thấy rất nhiều công ty đang áp dụng triệt để quy luật 100. Các sản phẩm giá thấp luôn giảm theo phần trăm, còn các sản phẩm giá cao thì lại tập trung vào số tiền thực giảm.

Thêm vào một lựa chọn thứ 3 kém hấp dẫn

Các chiến lược trên được đúc kết dựa trên việc nghiên cứu rất kỹ tâm lý hành vi con người đặc biệt trong việc mua hàng. Các chiến lược này hiện nay được áp dụng rộng rãi và linh hoạt trong nhiều lĩnh vực. Vận dụng được yếu tố chim mồi đánh động đến tâm lý mua hàng, làm thay đôi quyết định mua hàng ngay lập tức sẽ giúp bạn hoàn thành tối mục tiêu kinh doanh của mình.
Chúc các bạn vận dụng thành công 3 yếu tố trên để tung ra những chiến lược bán hàng hiệu quả.
Các tin khác:
3.158 08/08/2016
3.309 16/05/2016
2.115 03/06/2016
2.479 02/11/2018
2.259 18/11/2016
2.644 28/03/2017
-
True Motor Care Việt Nam hoàn thiện bộ máy quản lý phân phối phụ tùng xe máy trên nền công nghệ của DIP Việt Nam
-
TASECO Land hợp tác công nghệ với DIP Việt Nam xây dựng mô hình quản lý kinh doanh bất động sản bằng công nghệ
-
DIP Việt Nam hợp tác công nghệ cùng Danh Khôi Holdings số hóa quản lý kinh doanh dự án trên phần mềm Landsoft
-
Địa ốc Cam Ranh nâng tầm vị thế cho dự án KN Paradise Cam Ranh nhờ số hóa quản lý bằng phần mềm
-
Trường Phúc Land số hóa quản lý bằng phần mềm nâng tầm dự án The City Light
-
Rich Real Holdings và giải pháp số hóa quản lý dự án đón đầu thị trường bất động sản Bình Dương