DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Những chiến lược gia tăng lòng tin khách hàng của các doanh nghiệp bán lẻ

26/05/2020 04:50:51 C

Chia sẻ thông qua:

Các doanh nghiệp bán lẻ để kinh doanh hiệu quả cần đảm bảo tăng cường lòng tin của khách hàng. Đây cũng là xu thế tất yếu để doanh nghiệp xây dựng đội ngũ khách hàng trung thành, đảm bảo khách hàng quay lại mua hàng nhiều lần sau đó.

 

Đọc thêm:

Các chuỗi cửa hàng bán lẻ làm gì để phòng chống thất thoát sản phẩm trong kho hàng?

Làm cách nào để quản lý kinh doanh siêu thị mini từ xa hiệu quả phần 1?

Làm cách nào để quản lý kinh doanh siêu thị mini từ xa hiệu quả phần 2?

 

Dưới đây là những chiến lược gia tăng lòng tin khách hàng dành cho doanh nghiệp bán lẻ mà bạn nên tìm hiểu.

Gửi Email chăm sóc khách hàng

Thường xuyên gửi Email chăm sóc khách hàng là một trong những biện pháp giúp doanh nghiệp bán lẻ nâng cao lòng tin đối với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Trong đó những Email chào mừng khách hàng, Email bám đuổi khách hàng hay các Email giới thiệu sản phẩm liên quan đều dễ dàng tạo ấn tượng sâu trong lòng khách hàng tốt hơn.

Việc chăm sóc khách hàng trên Email ngày nay chính là giải pháp để khách hàng trải nghiệm được quá trình mua sắm của mình diễn biến liên tục và không ngừng nghỉ, giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiếp tục mua hàng trong thời gian dài.

Để làm được điều này, doanh nghiệp bán lẻ cần có sự hỗ trợ của các nền tảng phần mềm quản lý kinh doanh, hỗ trợ bán hàng như BMS Plus để nâng cao chăm sóc khách hàng trên Email tốt hơn. Đây cũng là nền tảng công nghệ phù hợp, là chìa khóa giúp doanh nghiệp duy trì liên lạc với khách hàng bằng các hình thức sáng tạo và hoàn toàn khác biệt so với thời kỳ trước.

Đặc biệt, phần mềm như BMS Plus tích hợp hệ thống chăm sóc khách hàng trên Email cũng giúp bạn truyền tải được thông tin của sản phẩm tới khách hàng tốt hơn. Hệ thống phần mềm giúp doanh nghiệp phân tích được nhu cầu của khách hàng, từ đó truyền tải thông tin sản phẩm phù hợp đúng nhu cầu của khách hàng. Phần mềm là công cụ giúp doanh nghiệp cá nhân hóa, thể hiện những sản phẩm liên quan đến nhu cầu của khách hàng mới là bước tiếp theo mà bạn cần thực hiện để có thêm nhiều khách hàng thân thiết hơn nữa.

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

Đối với những doanh nghiệp bán lẻ để gia tăng lòng tin khách hàng cần xây dựng chương trình khách hàng thân thiết, đây cũng là chiến lược kinh doanh đóng vai trò quan trọng với nhiều doanh nghiệp. Các chuỗi cửa hàng của bạn sẽ khó có thể tồn tại và phát triển nếu thiếu những động lực khiến khách hàng nhớ và nghĩ về thương hiệu của bạn.

Bên cạnh việc tặng quà cho khách hàng, có những ý tưởng khác rất ý nghĩa mà bạn có thể áp dụng vào chương trình khách hàng thân thiết. Những chiến lược này cần tập trung vào khuyến khích khách hàng trải nghiệm sản phẩm, xây dựng phương án chăm sóc khách hàng theo từng dòng sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp.

Tất nhiên để xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả, doanh ngheijep bán lẻ cần có sự trợ giúp từ các nền tảng phần mềm quản lý kinh doanh, đặc biệt là những phần mềm quản lý kinh doanh tổng thể như BMS Plus được xây dựng theo đặc thù doanh nghiệp, tính linh động cao.

Sự hỗ trợ của phần mềm giúp doanh nghiệp nghiên cứu kỹ được nhu cầu của khách hàng, kiểm soát thông tin sản phẩm, từ đó giúp đội ngũ nhân viên xây dựng được chiến lược kinh doanh và chăm sóc khách hàng đánh đúng nhu cầu của khách hàng, truyền tải được thông tin sản phẩm khách hàng đang cần, từ đó gia tăng đội ngũ khách hàng tiềm năng tốt nhất.

Phần mềm cũng giúp doanh nghiệp tiếp nhận yêu cầu, đánh giá cùng phản hồi của khách hàng, từ đó giúp đội ngũ nhân viên thắt chặt được mối quan hệ với khách hàng tốt hơn.

Những tính năng này cũng giúp doanh nghiệp bán lẻ tạo được sự thoải mái cho khách hàng khi mua sản phẩm của công ty, từ đó tăng cường uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng tốt hơn.

Triển khai các khuyến mãi và ưu đãi tới khách hàng

Để tăng cường lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp thì việc xây dựng các chương trình khuyến mãi cũng như ưu đãi tới khách hàng là hết sức cần thiết, đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ và thương mại.

Việc tận dụng các chương trình giảm giá sốc, siêu giảm giá hay ưu đãi giờ vàng luôn là chiến lược thu hút khách hàng phổ biến từ trước tới nay. Các chiến lược giảm giá đặc biệt này giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả bán hàng tốt hơn, đảm bảo doanh thu lớn trong thời gian ngắn.

Ngoài ra những chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt còn là chiến lược hiệu quả trong việc thu hút khách hàng quay lại và gắn bó hơn với thương hiệu. Ngoài ra, bạn có thể lồng ghép trong chương trình khuyến mãi đặc biệt các mã voucher, coupon khuyến khích khách hàng mua hàng trong các lần tiếp theo. Tạo động lực để khách hàng mua hàng luôn là động lực giúp bạn chiến thắng dù bạn tập trung vào gia tăng số lượng khách hàng thân thiết hay chỉ để gia tăng doanh thu.

Phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus chính là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp xây dựng và quản lý các chương trình khuyến mại, ưu đãi tốt nhất, từ đó xây dựng thật nhiều khách hàng trung thành và tin tưởng với doanh nghiệp.