DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Johnathan Hạnh Nguyễn – Vua hàng hiệu đình đám nhất Việt Nam

10/05/2016 09:58:14 S

Chia sẻ thông qua:

“Thuyền to thì sóng lớn nhưng nếu gặp sóng tôi chấp nhận neo lại đi lâu hơn chứ không đi tắt, nếu đi tắt tôi giàu lâu rồi nhưng cái giàu đó không bền”- một trong những câu nói nổi tiếng của Johnathan Hạnh Nguyễn.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được giới truyền thông gọi với danh xưng là “Vua hàng hiệu”, ông là chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific- IPP) nắm giữ danh mục 38 thương hiệu thời trang hàng đầu như Chanel, Versace, Catier, Burberry, phân phối rượu cao cấp Moet-Hennessy, kinh doanh thời trang xa xỉ và kinh doanh nhượng quyền. Đưa Burger King, Domino Pizza, Dunkin’s Donut vào Việt Nam, IPP nắm 70% thị phần nhóm hàng cao cấp, 40% thương hiệu trung cấp. Câu nói nổi tiếng của Johnathan: “Thuyền to thì sóng lớn nhưng nếu gặp sóng tôi chấp nhận neo lại đi lâu hơn chứ không đi tắt, nếu đi tắt tôi giàu lâu rồi nhưng cái giàu đó không bền”.
Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn

Chân dung ông vua hàng hiệu.

Chân dung ông vua hàng hiệu được biết đến với cha là người kinh doanh đa ngành nghề từ thuốc tây, bảo hiểm, ngân hàng xuất khẩu 18 ngành hàng gỗ và nổi tiếng trước năm 1975. Từ nhỏ Johnathan Hạnh Nguyễn đã được cha rèn luyền khinh doanh bằng cách cũng với các chuyên gia Nhật vào rừng để đo đạc, chọn gỗ xuất khẩu. Vợ đầu của ông là cháu gái của cựu tổng thống Marcos, Philippins, sinh được bốn người con trong đó có một con trai là chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà.
Sinh ra tại Nha Trang (năm 1951) năm 23 tuổi ông sang định cư tại Philippins và đi du học ở Mỹ, sau đó ông lấy quốc tịch Mỹ đồng thời làm thanh tra tài chính tại Boeing Subcontractors.
Năm 1985 ông được giao nhiệm vụ kết nối mở đường bay TP. Hồ Chí Minh và Manila, ngay sau đó ông thành lập tập đoàn Liên Thái Bình Dương nhằm tận dụng cơ hội kinh doanh từ chính những chuyến bay. Trong 2 năm duy trì đường bay ông đã bị lỗ lên tới 5 triệu USD và cũng chính là cơ hội ông bước vào kinh doanh và thành công cho tới thời điểm này.

Cái duyên đến với nghiệp kinh doanh của Johnathan Hạnh Nguyễn

Có một nền tảng kinh doanh từ nhỏ, học hỏi từ người cha của mình Johnathan bước vào kinh doanh đa ngành, xuất khẩu song mây, sản xuất móc khóa kéo. Trước thập niên 90, ông đã xây dựng được khách sạn 14 tầng cao nhất ở Nha Trang. Sau đó ông kinh doanh siêu thị, các cửa hàng miễn phí, lập lên các hệ thống siêu thị như Citimart, Maximark, Miền Đông, Bình Dân.
Từ năm 2007 đến nay, Johnathan Hạnh Nguyễn bước vào kinh doanh các ngành thời trang xa xỉ hiện có 38 thương hiệu cao cấp Burberry, Chanel, Versace, CK, Salvatore Ferragamo, phân phối rượu cao cấp Moet-Hennessy, Camus cho tới nhượng quyền thương mại Burger King, Donimo Pizza, Illy Café..

Những câu nói nổi tiếng của Johnathan

“Tôi khuyên mọi người nếu ai có gia đình muốn ổn định thì hãy tiếp tục ngày 2 bữa sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về, có lương, có thưởng. Còn nếu chúng ta có khả năng trong một lĩnh vực nào đó thì phải nắm bắt ngay lĩnh vực đó, học ngành nào tập trung vào ngành đó, quyết tâm học hành ngay từ đầu rất quan trọng vì đây là những quyết định ảnh hưởng đến cả cuộc đời”
-TrangPham-