DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Đại dịch Corona – Là THÁCH THỨC hay THỜI CƠ cho các doanh nghiệp Việt ?

27/03/2020 04:39:33 C

Chia sẻ thông qua:

Virus Corona đang càn quét khắp thế giới và tại Việt Nam đã mang tới nhiều thiệt hại cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên nếu nhìn nhận từ một góc độ khác thì đại dịch này cũng là thời cơ để các doanh nghiệp cải tổ bộ máy hoạt động của mình, tinh gọn quy trình làm việc nhằm tạo bước đệm phát triển vững chắc hơn trong tương lai.

 

Đọc thêm :

Corona – Nhân sự nghỉ nhiều và giải pháp quản lý của doanh nghiệp thời Đại Dịch

 

Quản lý bán hàng từ xa cho chuỗi cửa hàng ngay trên điện thoại di động với APP BMS Plus

 

Kiểm tra báo cáo thống kê cho doanh nghiệp ngay tức thì ở mọi lúc mọi nơi trên phần mềm BMS Plus

 

1. Đại dịch Corona ảnh hưởng thế nào tới các doanh nghiệp ?

Sự xuất hiện của virus Corona đã tạo thành những ảnh hưởng nghiêm trọng tới các doanh nghiệp Việt ở mọi ngành nghề. Theo như thông tin từ bộ trưởng bộ Lao Động, Thương binh và Xã Hội trao đổi với báo chí vào trưa ngày 13-2 thì tính tới thời điểm hiện tại đã có khoảng 322 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, 533 doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bên cạnh đó cũng có nhiều doanh nghiệp đang đứng trên bờ vực khó khăn, lúc này doanh nghiệp cần phải có giải pháp thay đổi tình hình, vực dậy bộ máy quản lý kinh doanh để nhanh chóng đứng vững trên thị trường.

Dù không mong muốn, nhưng thực tế khi đại dịch Corona mang lại nhiều thiệt hại cho doanh nghiệp thì bên cạnh đó cũng tồn đọng không ít thời cơ để doanh nghiệp có thể tận dụng, nhất là thời cơ thay đổi những bất cập mà doanh nghiệp đang gặp phải viề “ý thức người lao động” cùng với “năng lực tổ chức điều hành” của đội ngũ quản lý.

Việc bùng nổ đại dịch phần nào tạo cơ hội cho đội ngũ nhân viên đồng lòng thay đổi tình hình doanh nghiệp, từ đó doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội này cải tổ lại bộ máy quản lý, thay đổi ý thức của người lao động và nâng cao năng lực tổ chức điều hành của nhân viên.

Đây cũng là thời cơ hiếm có cho các doanh nghiệp xem xét và phân tích lại hệ thống quy trình điều hành cũng như mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, tăng cường cải tiến quyết bộ máy hoạt động quyết liệt hơn, áp dụng công nghệ vào tổ chức điều hành doanh nghiệp nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào nhân sự cũng như lượng nhân viên sử dụng.

2. Doanh nghiệp làm gì để “THAY MÁU” và phát triển bền vững sau đại dịch ?

Để có thể phát triển ổn định và bền vững sau đại dịch, các doanh nghiệp Việt cần phải số hóa bộ máy quản lý thật nhanh và quyết liệt, nhưng vẫn cần phải thực hiện khoa học và hợp lý nhằm giúp đội ngũ nhân viên có thể thích nghi được với quy trình làm việc mới nhanh chóng nhất.

Lúc này những giải pháp quản lý kinh doanh được thiết kế chuyên biệt và đặc thù chính là sự lựa chọn hàng đầu để doanh nghiệp cải tổ bộ máy quản lý của mình hiệu quả nhất.

Những nền tảng phần mềm quản lý kinh doanh như BMS Plus chính là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp nhờ ưu thế :

+ Phần mềm được thiết kế đặc thù và chuyên biệt theo đúng quy trình hoạt động của doanh nghiệp, có tính tương thích cao và dễ dàng ứng dụng. Các hệ thống báo cáo, trường thông tin, biểu mẫu có thể được tinh chỉnh hoặc thiết kế mới cho phù hợp với nhu cầu, quy trình, học thuyết quản trị riêng của doanh nghiệp nhằm giúp nhân viên sử dụng dễ dàng và quen thuộc hơn.

+ Phần mềm giúp doanh nghiệp tinh gọn bộ máy quản lý, tinh gọn đội ngũ nhân sự và quy trình làm việc, đảm bảo tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý, loại bỏ nhiều quy trình quản lý thủ công, chồng chéo trước đây, tiết kiệm tối đa nguồn lực doanh nghiệp.

+ Làm việc online ngay trên hệ thống nhanh chóng và đơn giản, tăng cường tính liên kết giữa các nhân sự và đội ngũ, phòng ban với nhau, giảm thiểu tối đa những bất cập do đại dịch Corona mang lại.

+ Mọi công việc quan trọng đều được duy trì hoạt động , hỗ trợ nhân viên làm việc linh động ngay trên hệ thống, cho phép nhân viên làm việc tại nhà.

+ Dễ dàng xem xét hàng tồn kho mọi lúc mọi nơi để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp, giảm thiểu thiệt hại tới mức thấp nhất.

+ Tích hợp thanh toán điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm 80% thời gian in ấn, quản lý, vận chuyển và lưu trữ hóa đơn.

Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus, các doanh nghiệp có thể cải tiến quy trình làm việc quyết liệt hơn, áp dụng  công nghệ vào tổ chức và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh để giảm thiểu phụ thuộc vào nhân sự, lượng nhân sự sử dụng, thời gian giao hàng và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Đại dịch Corona vừa là thách thức mà cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp. Vấn đề là ta cần tập trung quyết liệt hành động và chuyển đổi nhanh, thay vì ngồi dậm chân than khóc. Hãy nhanh chân hành động và thay đổi ngay từ hôm nay.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  - Hotline:  0909 437 699  -  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.