DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

Cơ hội nào cho doanh nghiệp chuyển đổi số và giảm tải áp lực do đại dịch mang lại ?

24/04/2020 07:15:26 S

Chia sẻ thông qua:

Sau đại dịch Corona, các doanh nghiệp hầu hết đều lâm vào tình trạng khó khăn do tụt giảm doanh số, thậm chí nhiều doanh nghiệp phải trải qua thời gian thua lỗ dài và tạo thành nhiều cản trở không nhỏ cho doanh nghiệp. Việc chuyển đổi số vào thời điểm này sẽ là thời cơ cho doanh nghiệp giảm tải áp lực và định hình được phương thức phát triển kinh doanh tốt hơn, phù hợp với xu thế thị trường trong thời gian tới.

 

Đọc thêm:

Giải pháp chặn lỗ và mở đường phát triển mới cho doanh nghiệp mùa dịch Covid-19

 

Đại dịch Corona đã làm thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng như thế nào ?

Chuyển đổi mô hình kinh doanh mùa dịch liệu có phải là giải pháp cho doanh nghiệp ổn định tình thế ?

 

Gánh nặng của doanh nghiệp trong và sau đại dịch

Sự bùng phát của đại dịch đã tạo thành áp lực nặng nề cho các doanh nghiệp. Trong suốt thời gian đại dịch, việc giãn cách xã hội khiến doanh nghiệp buộc phải làm việc từ xa, khối lượng công việc tồn đọng nhiều lên khiến những bất cập của phương án quản lý kinh doanh trước đó càng trở nên rõ ràng hơn, tạo thành những lỗ hổng không nhỏ trong quy trình quản lý và hoạt động của công ty.

Doanh nghiệp dù đã căng thẳng như vậy nhưng vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc kinh doanh chính là doanh số tụt giảm nghiêm trọng cùng với tinh thần làm việc của nhân viên cũng càng thêm uể oải.

Hơn bao giờ hết, lúc này người chủ doanh nghiệp đều cần phải mạnh mẽ, quyết liệt và đảm bảo tiết kiệm chi phí vận hành tối đa nhưng vẫn cam kết được cuộc sống ổn định cho nhân viên.

Doanh nghiệp càng lớn thì gánh nặng lương nhân sự và lãi vay càng lớn, đây chính là rủi ro của các ông lớn, dẫn đến sa thải nhân viên là biện pháp cắt giảm đầu tiên. Vì vậy, để tồn tại, doanh nghiệp phải ý thức thay đổi nhanh chóng để phù hợp với nhu cầu thị trường, ví dụ như tăng cường bán hàng online, vậy sản phẩm nào phù hợp online, chuyển từ đào tạo trực tiếp tại lớp sang đào tạo trên nền tảng online….

Đây cũng là lý do các doanh nghiệp cần phải thực hiện chuyển đổi số trong thời gian này, đảm bảo đội ngũ nhân sự có thể sống trong nhà có chất lượng bằng việc vẫn làm việc từ xa bình thường, giữ quan hệ mật thiết với các đồng nghiệp khác, tăng cường trao đổi công việc trên phần mềm quản lý, không ngừng nâng cao học tập và phát triển bản thân.

Tất cả những điều này sẽ là nền tảng quan trọng giúp doanh nghiệp có thể bắt đầu trở lại cuộc đua trên thị trường sau khi đại dịch qua đi, giúp doanh nghiệp đứng vững trước cạnh tranh và tạo lợi thế phát triển ổn định, vững mạnh hơn.

Nhu cầu chuyển đổi số cấp thiết cho doanh nghiệp sau đại dịch

Sau khi đại dịch kết thúc, các doanh nghiệp đều cần duy trì và giữ vững được nhịp kinh doanh cốt lõi, lúc này sự trợ giúp của các nền tảng phần mềm quản lý kinh doanh như BMS Plus chính là công cụ đắc lực để doanh nghiệp hoàn thành được bài toán này.

Đặc biệt, trong suốt quá trình đại dịch Covid-19 diễn ra đã dần định hướng cho người dân thay đổi thói quen tiêu dùng, các hình thức tham khảo, mua bán và tìm kiếm sản phẩm trên các thiết bị trực tuyến càng được ưu ái hơn cả, tạo thành thói quen tiêu dùng mới.

Điều này càng thúc đẩy doanh nghiệp buộc phải thực hiện chuyển đổi số, tích cực ứng dụng các phần mềm quản lý kinh doanh và bán hàng trực tuyến để đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất.

Ngoài ra việc số hóa bộ máy quản lý kinh doanh bằng phần mềm BMS Plus chính là bài toán thiết yếu giúp doanh nghiệp nâng cao nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, tăng cường hiệu quả bán hàng trực tuyến do nhu cầu mua sắm của người dùng thay đổi.  Đó là sự thích ứng không chỉ có ý nghĩa trong giai đoạn hiện tại mà còn là cách thức quản lý kinh doanh trong tương lai.

BMS Plus – Giải pháp chuyển đổi số hoàn hảo cho doanh nghiệp sau đại dịch

Phần mềm quản lý kinh doanh BMS Plus được xem là phương án chuyển đổi số phù hợp nhất cho các doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19 diễn ra. Đặc biệt hệ thống tích hợp với tính năng tổng đài IP cũng giúp doanh nghiệp bán hàng online, chăm sóc khách hàng trực tuyến tốt hơn, tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi tìm hiểu thông tin sản phẩm, mua bán và thanh toán tại nhà.

Đối với thói quen mua hàng online, thông thường người tiêu dùng không nhìn thấy tận mắt sản phẩm nên họ sẽ dễ chọn lựa những dòng sản phẩm rẻ tiền hơn. Tuy nhiên với BMS Plus, nhân viên tư vấn có thể đưa thông tin sản phẩm trực quan và chính xác hơn tới khách hàng, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và đảm bảo cung ứng sản phẩm phù hợp nhất với yêu cầu của khách hàng.

Ngoài ra phần mềm BMS Plus còn là công cụ quản lý toàn diện giúp doanh nghiệp tinh gọn lại quy trình làm việc cũng như bộ máy nhân sự, hạn chế sự phụ thuộc vào nhân viên, từ đó tiết kiệm chi phí vận hành cho doanh nghiệp thích đáng mà vẫn đảm bảo được hiệu suất công việc tốt nhất.

Sử dụng phần mềm BMS Plus để số hóa bộ máy vận hành, tăng cường  quản lý kinh doanh cũng là phương án thiết thực giúp các cấp quản lý phải trở nên năng động hơn, học hỏi những công nghệ và cách sử dụng các phần mềm quản lý. Họ cũng phải chuẩn bị tâm lý đổi mới quản trị, thoải mái hơn khi không tương tác trực tiếp với cấp dưới, nhưng phải đặt KPI và quan tâm đến hiệu quả cuối cùng của doanh nghiệp.