Menu Close

Cách đánh giá năng lực nhân sự chính xác và hiệu quả bằng phần mềm công nghệ

Chia sẻ bài viết này

Làm sao để đánh giá năng lực nhân sự chính xác là bài toán nan giải của không ít các doanh nghiệp khi quản lý bằng phương pháp truyền thống. Ngày nay với sự phát triển vượt trội của các nền tảng công nghệ 4.0, việc tối ưu quản lý nhân sự cũng như theo dõi, đánh giá năng lực và hiệu suất làm việc của nhân viên trở nên dễ dàng hơn nhiều.

 

Thời 4.0 doanh nghiệp có nên quản lý công việc bằng Email ?

 

Một phần mềm quản lý cửa hàng xe máy tốt được đánh giá trên tiêu chí nào ?

 

Doanh nghiệp cần làm gì để số hóa bộ máy quản lý thành công ?

 

Hầu hết các doanh nghiệp khi đánh giá năng lực cùng hiệu quả làm việc của nhân viên thường mắc phải những sai lầm như đánh giá nhân viên một chiều, tiêu chí đánh giá không được minh bạch và rõ ràng, người quản lý không nắm bắt được công việc cụ thể của nhân viên, thời gian đánh giá nhân sự không dài, kết quả truyền đạt đánh giá năng lực nhân sự tiêu cực…. gây ảnh hưởng không nhỏ tới nhân viên và dễ phát sinh mâu thuẫn nội bộ.

Vì vậy để giải quyết triệt để tình trạng này, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã chọn giải pháp số hóa bộ máy quản lý, ứng dụng phần mềm để quản lý kinh doanh và quản lý nhân sự, từ đó theo dõi cũng như ghi nhận được kết quả làm việc của nhân viên chính xác hơn trên hệ thống phần mềm, xây dựng quy chuẩn đánh giá nhân sự minh bạch và chính xác hơn.

1. Sử dụng phần mềm như kênh tham chiếu cho kết quả đánh giá năng lực nhân sự

Việc sử dụng những nền tảng phần mềm quản lý hiện đại được xem như là kênh tham chiếu quan trọng giúp chủ doanh nghiệp có thể đánh giá năng lực nhân sự chính xác và khách quan, chuyên nghiệp hơn.

Theo dõi kết quả công việc của nhân sự trên phần mềm sẽ giúp chủ doanh nghiệp đánh giá được hiệu suất làm việc của nhân sự khách quan hơn thông qua những dữ liệu và con số được ghi nhận, trở thành bằng chứng về hiệu quả làm việc mà nhân viên tâm phục khẩu phục nhất.

Đây cũng là lý do nhiều doanh nghiệp chọn ứng dụng những nền tảng phần mềm hiện đại của DIP Việt Nam nhằm tối ưu quản lý nhân sự, giúp chủ doanh nghiệp cùng người quản lý có thể nắm bắt được các đầu việc của nhân viên rõ ràng, hiển thị công việc cũng như kết quả làm việc của nhân viên trên một hệ thống duy nhất.

Mỗi đầu việc được gắn thẻ tên cho mỗi người thực hiện cụ thể và phần mềm sẽ thống kê trong từng tuần/tháng/quý, nhân viên đã đảm nhận những công việc gi, thuộc những dự án và phòng ban nào. Đồng thời, nhìn vào danh sách tên công việc, nhà quản lý cũng dễ dàng biết được độ “nặng ký” trong nhiệm vụ của mỗi nhân viên.

Ngoài ra khi sử dụng phần mềm để quản lý nhân sự còn giúp doanh nghiệp có thể theo dõi báo cáo hiệu quả làm việc của từng nhân viên mọi lúc, mọi nơi với các con số thống kế như tổng số công việc, số lượng công việc hàng ngày, số công việc đã hoàn thành, số công việc đang làm, số công việc quá hạn,… Không những nhà quản lý mà mỗi nhân viên đều có thể xem bản báo cáo của cá nhân, khiến nó trở thành cơ sở khách quan cho việc đánh giá.

2. Sử dụng phần mềm  giúp doanh nghiệp nắm bắt được tiến độ công việc chính xác

Việc sử dụng những nền tảng công nghệ phần mềm để quản lý công việc cho nhân viên là phương án tối ưu giúp chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt được tiến độ công việc của đội ngũ nhân sự chính xác hơn.

Trong đó những nền tảng phần mềm của DIP Việt Nam xây dựng có thể giúp doanh nghiệp quản lý nhiều phòng ban/dự án tại cùng một thời điểm. Như vậy, chủ doanh nghiệp cùng người quản lý có thể bao quát tất cả nhiệm vụ của nhân viên mà không bị giới hạn ở một hoặc một vài phạm vi công việc nhỏ lẻ.

Đặc biệt khi ứng dụng công nghệ vào quản lý tiến độ công việc cho nhân viên, mọi công việc đều được hiển thị trực quan trên hệ thống phần mềm, thông qua đó chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý trực tiếp có thể đánh giá được năng suất công việc của nhân viên cũng như kỹ năng quản lý thời gian của họ.

3. Phần mềm giúp lưu trữ toàn bộ file kết quả công việc

Thay vì việc sử dụng sổ sách, Excel với bộ nhớ ít ỏi để quản lý và lưu trữ tài liệu, công việc thì khi ứng dụng những nền tảng phần mềm, doanh nghiệp của bạn có thể lưu trữ được toàn bộ file kết quả công việc của nhân viên trong quá khứ dễ dàng và tối ưu hơn.

Việc lưu trữ lại file kết quả công việc của nhân viên theo từng mốc thời gian nhất định còn giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng được quy trình đánh giá nhân viên hiện đại, chính xác hơn, không còn nỗi lo bỏ sót các thành tích/sai lầm trong quá khứ, bởi lẽ phần mềm cho phép nhà quản lý dễ dàng theo tác trên tất cả dữ liệu đủ nhiều, đủ lâu để phục vụ việc đánh giá chính xác.

Ngoài ra sử dụng phần mềm còn giúp các doanh nghiệp hiện nay lọc và tổng hợp được các đầu việc trong thời gian dài theo nhiều tiêu chí đánh giá khác nhau, từ đó người quản lý hoặc chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể mở ra xem lại các đầu việc, người thực hiện, deadline, tình trạng hoàn thành, kết quả,… bất cứ lúc nào. Đó chính là bằng chứng minh bạch cho quá trình làm việc và thành tích đạt được của nhân viên trong thời gian dài.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  – Hotline:  (028) 710 66 777  –  (024) 710 55 777 (ext 1)

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 710 66 777

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

 

Bài viết liên quan

DIP Vietnam
28/12/2021

Kết nối với các hệ thống khác nhanh chóng – Lợi thế giúp phần mềm Landsoft giải quyết nhiều bài toán đau đầu cho doanh nghiệp

Là giải pháp quản lý kinh doanh bất động sản tối ưu được các chủ đầu tư lớn tin dùng, phần mềm Landsoft không chỉ mang lại giải pháp quản lý kinh doanh dự án toàn diện và khoa học mà hệ thống còn có khả năng kết nối và tích hợp với các hệ […]
DIP Vietnam
01/11/2021

4 tiêu chí để lựa chọn đơn vị triển khai phần mềm quản lý tòa nhà phù hợp

Việc ứng dụng phần mềm vào quản lý tòa nhà đang là xu thế quản lý tất yếu hiện nay. Nhất là khi nhu cầu môi trường sống của người dân tăng cao, yêu cầu chất lượng dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà ngày càng nghiêm ngặt.   Đọc thêm: Giải quyết thách […]
DIP Vietnam
25/10/2021

App My Home Vime – Giải pháp quản lý tòa nhà tiện dụng và hiện đại qua điện thoại di động

Để tăng cường tiện lợi khi quản lý chung cư cũng như chăm sóc cư dân và khách hàng hiệu quả hơn, DIP Việt Nam đã phát triển ứng dụng App My Home Vime trên nền tảng di động tích hợp với phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control.   Đọc thêm: Giải quyết […]
DIP Vietnam
20/08/2021

Quản lý bảo hành bảo trì sản phẩm cho các cửa hàng điện máy trên phần mềm mang lại lợi ích gì?

Mục lụcQuản lý bảo hành bảo trì toàn diện hơn khi dùng phần mềm BMS PlusĐơn giản hóa công tác báo cáo, đánh giá được hiệu quả bảo trìTối ưu quản lý phụ tùng dùng cho bảo trì, tiết kiệm thời gian làm việcNhắc nhở công việc, giảm thiểu sai sót trên phần mềmNâng cao […]
DIP Vietnam
28/06/2021

Doanh nghiệp bất động sản dần số hóa – Giải pháp “vượt khó” then chốt sau đại dịch

Dịch Covid-19 bùng phát từ năm ngoái và kéo dài từng đợt cho tới năm nay đã tạo thành bất ổn không nhỏ đối với hầu hết doanh nghiệp bất động sản, khiến nhiều doanh nghiệp phải kích hoạt trạng thái “ngủ đông” và ngừng giao dịch trong một số thời điểm.   Đọc thêm: […]
DIP Vietnam
29/05/2021

Tương tác với cư dân an toàn mùa dịch thông qua phần mềm Landsoft Control và App Vime

Dịch bệnh Covid – 19 bùng phát mạnh mẽ khiến công tác quản lý vận hành của nhiều tòa nhà gặp trục trặc và khó khăn. Nhưng với nhiều chủ đầu tư và ban quản lý vận hành đã nhanh chóng ứng phó tình huống trước đó bằng việc sử dụng phần mềm Landsoft Control […]

Bình luận (0)

Để lại bình luận