DIP Vietnam - Hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm quản lý thông minh, chính xác, tối ưu nhất và chi phí đầu tư hợp lý theo đặc thù sản xuất kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp để luôn là "điểm dừng của sự lựa chọn" từ phía Quý khách hàng.

6 Lý do nên dùng phần mềm BMS Plus để quản lý chuỗi siêu thị mini

11/08/2020 10:32:13 S

Chia sẻ thông qua:

Sử dụng phần mềm để quản lý chuỗi siêu thị mini đang là xu thế quản lý tất yếu hiện nay, bao gồm quản lý hàng trăm thẻ khách hàng thân thiết, quản lý thẻ tích điểm, cập nhật điểm thưởng cho khách hàng... tất cả những điều này đều không thể quản lý tối ưu được bằng các phương pháp thủ công.

 

Đọc thêm:

Bí quyết giữ chân khách hàng trong thị trường bán lẻ bạn không thể bỏ qua

Những sai lầm cần tránh khi chăm sóc khách hàng để bán hàng hiệu quả

Cách xử lý thông minh cho các chuỗi cửa hàng khi khách hàng muốn hoàn trả hàng

 

Đây cũng là lý do các chuỗi siêu thị mini buộc phải chọn dùng một giải pháp phần mềm để quản lý, và phần mềm BMS Plus được đánh giá là công cụ quản lý thiết yếu và quan trọng giúp chuỗi siêu thị mini quản lý toàn diện, tiết kiệm thời gian cũng như công sức nhất.

1. Phần mềm BMS Plus giúp quản lý quy trình vận hành của siêu thị mini

Sử dụng phần mềm BMS Plus để quản lý siêu thị mini là giải pháp toàn diện giúp chủ doanh nghiệp có thể quản lý tốt quy trình vận hành của siêu thị.

Hầu hết các siêu thị mini hiện nay đều được vận hành theo quy trình ghi nhận và báo cáo. Đây là quy trình chung giúp siêu thị mini xây dựng phương thức thanh toán hiện đại cũng như có thể kiểm soát hàng hóa chặt chẽ hơn, giúp việc bán hàng trong siêu thị càng thêm dễ dàng và cung cấp được giá trị dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Một quy trình vận hành của siêu thị mini được chia theo từng mốc thời gian, có thể là theo ngày, theo tuần hoặc theo tháng, theo năm hay theo chu kỳ tiêu thị của sản phẩm.

Thường các chủ doanh nghiệp hay sử dụng chu kỳ là thời gian nhằm quản lý quy trình vận hành siêu thị và tính toán lợi nhuận doanh thu. Vì vậy sử dụng phần mềm BMS Plus là giải pháp thích hợp nhất giúp chủ doanh nghiệp quản lý một quy trình vận hành cũng như đo lường các giá trị xuất nhập tồn, giá trị doanh thu phát sinh trong một chu kỳ kinh doanh chính xác nhất.

Với sự hỗ trợ của phần mềm BMS Plus, mọi giá trị phát sinh trong siêu thị đều được theo dõi báo cáo thường xuyên, từ đó chủ doanh nghiệp có thể điều chỉnh được các hoạt động vận hành cần thiết, tăng cường lợi nhuận cho siêu thị hiệu quả hơn.

6 Lý do nên dùng phần mềm BMS Plus để quản lý chuỗi siêu thị mini

2. Phần mềm BMS Plus có tính bảo mật cao

Sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh tổng thể BMS Plus để quản lý siêu thị mini giúp chủ doanh nghiệp bảo mật được toàn bộ thông tin dữ liệu một cách tốt nhất.

Phần mềm được phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, được kết nối dữ liệu qua mạng internet nên đảm bảo mọi dữ liệu và thông tin trao đổi với khách hàng đều được mã hóa, tránh nguy cơ bị can thiệp.

Tính bảo mật cao trong phần mềm cũng giúp người dùng trao đổi với khách hàng an toàn, bao gồm thông tin khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối, dữ liệu được mã hóa nhằm tránh bị đánh cắp thông tin.

Sử dụng phần mềm BMS Plus để quản lý kinh doanh, chủ doanh nghiệp có thể yên tâm về toàn bộ tính năng bảo mật cũng như việc quản lý phân quyền cho người dùng theo từng hành động, từng vai trò của hệ thống. Kiểm soát chặt chẽ từng thao tác, sự sửa đổi thông tin trên phần mềm của người dùng trong từng phiên làm việc.

Bên cạnh đó, nhân viên khi dùng phần mềm cũng có thể thao tác các tính năng thuận tiện hơn bởi phần mềm dễ dàng tích hợp với các thiết bị mã vạch, máy in hóa đơn, thiết bị kiểm kê, máy in tem mã vạch... giúp người dùng quản lý hàng hóa trong siêu thị hiệu quả và nhanh gọn hơn.

3. Phần mềm BMS Plus giúp quản lý hàng hóa trong siêu thị chặt chẽ

Đặc điểm chung của các siêu thị mini là có số lượng hàng hóa vô cùng nhiều, vì vậy khi sử dụng phần mềm BMS Plus sẽ giúp người quản lý dễ dàng theo dõi và cập nhật được toàn bộ những thông tin của sản phẩm, bao gồm lịch sử hàng hóa xuất- nhập cho tới thời gian đều được lưu trữ lại trên phần mềm.

Nhờ có phần mềm BMS Plus, mọi dữ liệu sản phẩm và hàng hóa đều được quản lý khoa học theo từng nhóm hàng, từng mốc thời gian giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm dễ dàng hơn thông qua các tiêu chí kèm theo hình ảnh và biểu đồ sinh động, trực quan.

Ngoài ra phần mềm còn giúp siêu thị mini quản lý hàng hóa qua file nhằm đảm bảo thao tác nhanh chóng với nhiều sản phẩm cùng lúc, hình ảnh giao diện cũng trực quan nhằm hỗ trợ người dùng từng chi tiết ứng với từng trường hợp bán hàng cụ thể trong siêu thị.

Đặc biệt, phần mềm quản lý kinh doanh tổng thể BMS Plus là giải pháp quản lý linh hoạt được xây dựng theo quy mô và hoạt động, đặc thù của từng hệ thống siêu thị. Điều này giúp chủ doanh nghiệp quản lý chặt chẽ hơn và theo dõi chính xác theo thời gian thực, cập nhật số liệu thực tế ngay trên phần mềm nhằm giúp chủ doanh nghiệp có thể so sánh đối chiếu số liệu hàng hóa khi cần thiết, giảm thiểu tối đa thất thoát do nhân viên gian lận gây ra.

Với hệ thống quản lý kinh doanh siêu thị mini trên phần mềm BMS Plus, người quản lý chỉ cần đăng nhập trên phần mềm là cập nhật được hàng hóa trong kho, bổ sung thêm hàng hóa từ xa mà không cần phải tới cửa hàng để xem trực tiếp báo cáo hàng tồn kho.

Ngoài ra, các sản phẩm trong siêu thị mini đều được quản lý bằng mã vạch, vì vậy đảm bảo việc tính toán thuận lợi hơn, dễ dàng lưu trữ số liệu cũng như tiết kiệm thời gian và tránh được những sai sót không đáng có. Điều này giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được toàn bộ hàng hóa trong siêu thị, có thể chủ động về tài chính và ra quyết định nhập hàng nhanh chóng.

Việc quản lý chuỗi siêu thị mini bằng mã vạch còn giúp siêu thị tiết kiệm được chi phí vận hành, phí nhân công, là cách quản lý hàng hóa trong siêu thị hiệu quả nhất.

4. Quản lý nhân sự trong siêu thị mini bằng phần mềm đạt hiệu quả cao

Là giải pháp quản lý kinh doanh tổng thể, sử dụng phần mềm BMS Plus còn giúp chủ doanh nghiệp quản lý nhân sự trong siêu thị mini dễ dàng hơn, đảm bảo việc bán hàng đạt hiệu quả nhất.

Với sự hỗ trợ của phần mềm BMS Plus, mọi thông tin của nhân viên trong siêu thị mini đều được lưu trữ đầy đủ trên hệ thống dữ liệu. Vì vậy mọi sự thay đổi đều sẽ được đồng bộ hóa trên kho dữ liệu dễ dàng và nhanh chóng hơn, bao gồm những thống kê doanh số bán hàng, lợi nhuận bán hàng của từng nhân viên đều được thống kê chi tiết theo thời gian thực.

Phần mềm BMS Plus sẽ giúp chủ doanh nghiệp theo dõi toàn bộ tác nghiệp của từng nhân viên, những số liệu KPI của nhân viên sẽ được thay đổi ngay trên phần mềm và lưu trữ lại trong lịch sử. Tính năng này giúp chủ doanh nghiệp dù không có mặt tại siêu thị nhưng vẫn biết được nhân viên nào đang làm gì, kiểm soát hóa đơn từng nhân viên tạo ra, qua đó nâng cao ý thức và trách nhiệm của nhân viên bán hàng.

5. Quản lý siêu thị mini bằng phần mềm có thể kiểm soát kinh doanh tổng thể

Sử dụng phần mềm như BMS Plus để quản lý siêu thị mini cũng giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát kinh doanh tổng thể tốt hơn. Phần mềm giúp bạn kiểm soát toàn bộ danh sách nhà cung cấp, lưu trữ thông tin sản phẩm, số lượng sản phẩm bán chạy cho tới chất lượng hàng hóa... từ đó có thể lên kế hoạch cho những đợt nhập hàng tiếp theo chính xác hơn.

6 Lý do nên dùng phần mềm BMS Plus để quản lý chuỗi siêu thị mini

Điều này cũng chứng tỏ việc dùng phần mềm BMS Plus để quản lý siêu thị mini là cách quản lý tốt nhất. Thông qua phần mềm người dùng có thể xem toàn bộ thông tin chi tiết về nhà sản xuất bao gồm từ email, website, điện thoại, địa chỉ…cho phép thống kê đối tác theo nhiều tiêu chí khác nhau để phân loại nhà cung cấp, từ đó lên kế hoạch hợp tác phù hợp.

Ngoài ra khi dùng phần mềm BMS Plus để quản lý siêu thị mini cũng giúp người dùng dễ dàng phân loại khách hàng tiềm năng, từ đó triển khai các chương trình khuyến mãi tới đúng đối tượng, hỗ trợ cho các dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng.

Có thể nói, phần mềm BMS Plus là công cụ thiết yếu giúp siêu thị mini của bạn theo dõi được công nợ khách hàng chặt chẽ, hỗ trợ thông báo công nợ tới khách hàng và có thể chủ động đưa ra những phương thức điều chỉnh hiệu quả hoạt động phù hợp.

Với lịch sử giao dịch được lưu trữ trong hệ thống, các chủ siêu thị đều có thể dễ dàng phân loại khách hàng theo nhiều tiêu chí như khách lẻ, khách thường xuyên để đem đến những ưu đãi hợp lý.

6. Phần mềm giúp quản lý doanh thu và lợi nhuận của siêu thị mini dễ dàng hơn

Dùng phần mềm BMS Plus để quản lý siêu thị mini là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp có thể quản lý doanh thu cũng như lợi nhuận của siêu thị dễ dàng hơn hẳn.

Phần mềm giúp chủ doanh nghiệp theo dõi sát sao công việc kinh doanh của siêu thị theo quy trình chuẩn, từ khâu nhập hàng cho tới bán hàng, quản lý khách mua hàng cho đến quản lý kho hàng, hoạt động của nhân viên tới theo dõi công nợ... đều được thực hiện trên một nền tảng DUY NHẤT. Điều này giúp chủ doanh nghiệp thông qua báo cáo có thể tổng hợp chi tiết kinh doanh một cách chính xác và nhanh chóng.

Với phần mềm BMS Plus, chủ doanh nghiệp cũng có thể quản lý siêu thị theo nhiều chiều khác nhau như theo từng cửa hàng, theo từng nhân viên hay phòng ban, theo nhóm khách hàng hay từng khách hàng cụ thể hoặc theo từng nhóm hàng hóa, là cách quản lý hàng hóa trong siêu thị hiệu quả.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều chỉnh mức giá khuyến mãi hoặc các chương trình ưu đãi cho khách hàng ngay trên phần mềm nhằm thay đổi linh hoạt các chiến lược bán hàng tốt hơn, từ đó tăng cường hiệu quả kinh doanh.

Mọi thay đổi trên hệ thống đều được cập nhật và lưu trữ theo thời gian thực. Chính vì vậy bất cứ khi nào được yêu cầu, hệ thống sẽ ngay lập tức xuất báo cáo. Báo cáo được thể hiện dưới dạng biểu đồ sinh động và dễ hiểu mang đến cho khách hàng đánh giá toàn diện về hiệu quả từng điểm kinh doanh, dễ dàng so sánh giữa các cửa hàng, điểm bán và hiệu quả của từng nhân viên. Báo cáo giúp theo dõi doanh thu bán hàng theo thời gian, theo nhân viên bán hàng tại từng cửa hàng, điểm bán.